HƯỚNG DẪN XIN VISA ẤN ĐỘ ONLINE

HƯỚNG DẪN XIN VISA ẤN ĐỘ ONLINE

Hướng dẫn xin visa Ấn Độ online (Visa du lịch – updated 2017)

Xin visa vào Ấn Độ rất nhanh và dễ. Bạn đăng ký online ngày hôm trước và hôm sau đã có thể nhận được email xác nhận. Yayyyy cuối cùng đã cầm trên tay visa Ấn. Dù trước đó đã có visa EU, Hàn, Nhật các kiểu rồi, nhưng đều là visa cấp theo kiểu tự vác thân đến ĐSQ nộp giấy tờ, lần đầu có visa theo kiểu điền đơn online như này =)))). Kể ra visa nào cũng dc cấp theo kiểu này thì quá là gọn nhẹ, tiết kiệm thời gian, đi lại xếp hàng lấy số thứ tự. Chỉ việc điền đơn, đóng phí rồi ngồi đợi. Rủi ro duy nhất là type nhầm thông tin quan trọng nào thì chết dở.
ST
Visa Ấn Độ mình nhận được là double entry visa (tức là có thể nhập cảnh 2 lần), thời gian lưu trú 60 ngàytừ 11/4 đến 9/8/2017 #ahihi. Lệ phí visa là 51.43 USD (khoảng 1,2mil, tùy tỷ giá từng ngân hàng).

Sau đây là các bước điền visa Ấn Độ. Việc xin visa hoàn toàn có thể làm online với xác suất đậu 99.99% nên chịu khó ngồi gõ chút, tiết kiệm dc tiền bạc và thời gian so với đến ĐSQ nộp trực tiếp.

Bước 1: Click vào link này

Sau đó chọn e-Visa Application trong khung màu da cam (ngay khung đầu tiên). Một bảng như ở dưới sẽ hiện ra, cách điền như sau:
  • Passport type (loại passport): Hầu hết chúng ta sẽ chọn “Ordinary passport” tức là hộ chiếu phổ thông. Các loại kia là Official passport (hộ chiếu công vụ), Diplomatic passport (hộ chiếu ngoại giao), Service passport (cũng là hộ chiếu công vụ) và Special passport (hộ chiếu đặc biệt).
  • Nationality (quốc tịch): Vietnam (dĩ nhiên rồi hihi)
  • Port of arrival (cảng đến): nhập cảnh ở đâu thì chọn cảng đó. Mình bay đến New Delhi nên chọn Delhi Airport
  • Date of birth: Sinh nhật
  • Email ID/ Re-enter Email ID: Địa chỉ email để gửi thông tin visa
  • Expected date of arrival: ngày nhập cảnh
  • Visa service: chọn eTOURIST VISA, vì mình đi du nịch mòoooo. Sau khi click vào đây có 2 cái option hiện lên cho mình chọn: RECREATION/SIGHT-SEEING (du lịch/ tham quan), MEETING FRIENDS/RELATIVES (thăm thân), SHORT TERM YOGA PROGRAMME (tgia khóa học yoga ngắn hạn). Mục đích của mình là gì thì chọn cái đó. Mình chọn cái đầu tiên.
  • Sau đó gõ mã capcha và nhấn dấu tick vào ô vuông dưới cùng (tôi đã đọc kĩ hướng dẫn và chuẩn bị đủ tài liệu như yêu cầu) rồi bấm Continue. Sau khi bấm 1 bảng sẽ hiện ra, khỏi đọc, nhấn OK.
Lưu ý: mình gõ thường nó cũng tự động chuyển sang caplock nhe
visa an do online 1

Bước 2: Điền thông tin cá nhân (Applicant Details Form)

Ở ngay dòng thứ 2 là Temporary Application ID, nhớ note lại để nhỡ đang điền dở có việc phải out ra thì lúc sau có thể tiếp tục điền mà ko phải nhập lại những thông tin từ trang trước.

Applicant Details

  • Surname (Họ). VD: NGUYEN HONG
  • Given Name (Tên thật): NHUNG
  • Have you ever changed your name? (Bạn đã bao giờ đổi tên chưa?): Nếu có thì đánh dấu tích vào ô vuông rồi điền thông tin chi tiết. Chưa thì bỏ qua
  • Gender (Giới tính)
  • Town/City of birth (Nơi sinh – tên thành phố)
  • Country of birth (Nơi sinh – Tên nước)
  • Citizenship/National Id No. (Số chứng minh thư)
  • Religion (Tôn giáo): Nếu k có thì nhấn Other, dòng dưới điền None
  • Visible identification marks (Đặc điểm nhận dạng): Ghi như trong CMT, của mình là sẹo C2C mép trái, mình dịch là Scar near mouth =)))))
  • Educational Qualification (Trình độ): Mình chọn Graduate (Tốt nghiệp ĐH)
  • Did you acquire Nationality by birth or by naturalization? (Quốc tịch sinh ra đã có hay là nhập quốc tịch?): Mình chọn cái đầu tiên
  • Have you lived for at least two years in the country where you are applying visa? (Bạn đã từng sống ít nhất 2 năm ở nước bạn đang nộp visa chưa?)
visa an do online 2

Passport Details

Thông tin về hộ chiếu, cái này mở trang đầu ra có hết nha ahihi.
Any other valid Passport/Identity Certificate(IC) held (Còn hộ chiếu khác ko?): Không có thì oánh No nha pà kon. Xong roài nếu làm tiếp thì “Save and Continue”, còn nếu vì bận gì đó mà ko làm tiếp nữa thì “Save and Temporarily Exit” (Sau này đăng nhập lại thì dùng Temporary Applicant ID)
visa an do online 3

Bước 3: Điền thông tin nơi ở/ gia đình/ nghề nghiệp

Thông tin nơi ở: 

Gồm có Present Address (địa chỉ hiện tại) và Permanent Address (địa chỉ thường trú). Nếu 2 cái giống nhau thì click luôn vào “Click here for same address” để đỡ phải điền lại.
P/S: Postal/ Zip code của các tỉnh thì xem ở LINK NÀY (Updated Apr 2017)
visa an do online 4

Thông tin gia đình

  • Điền họ tên/ quốc tịch/ nơi sinh (thành phố/ quốc gia) của bố mẹ vào.
  • Applicant’s Marital Status (tình trạng hôn nhân của người nạp đơn): Single (độc thân) hoặc Married (đã kết hôn)
visa an do online 5

Thông tin nghề nghiệp

  • Present Occupation (nghề nghiệp hiện tại): nó hiện 1 list các việc cho mình chọn, ai làm nghề gì thì chọn tương ứng. Mình chọn Business Person =))))
  • Employer Name/business (Tên công ty)/ Address (Địa chỉ công ty): Ai có CV trước đó rồi thì điền thêm phần Past Occupation, nhưng mà thôi khỏi điền cho đỡ mất công.
  • Are/were you in a Military/Semi-Military/Police/Security. Organization? (Bạn đang/đã phục vụ trong quân đội/ cảnh sát/… chưa)
Xong rồi thì bấm Save and Continue để làm tip thui.
visa an do online 6

Bước 4: Điền thông tin về chuyến đi

  • Details of Visa Sought (Thông tin chuyến đi): Places to be visited  (Những điểm tham quan) và Expected Port of Exit from India (Cảng xuất cảnh từ Ấn Độ): mình dự định tham quan 4 thành phố và xuất cảnh từ New Delhi
  • Previous Visa/Currently valid Visa Details (Visa trước đó/ Visa hợp lệ hiện tại): Have you ever visited India before? (Bạn đã bh đến Ấn trước đây chưa) và Has permission to visit or to extend stay in India previously been refused? (Trước đây đã từng bị từ chối nhập cảnh/ kéo dài thời gian lưu trú ở Ấn Độ chưa?)
  • Other Information: Countries Visited in Last 10 years (Những nước đã đi trong 10 năm qua)
  • Have you visited SAARC countries (except your own country) during last 3 years? (Bạn đã đến các nước trong khối SAARC trong 3 năm qua chưa?). Các nước trong khối SAARC gồm: Afghanistan,  Bangladesh, Bhutan, India, Maldives, Nepal, Pakistan, Srilanka. Chưa đi thì “No” nhé.
  • Reference (Tham khảo)Reference Name in India (Người liên hệ ở Ấn Độ), cái này thì ghi tên khách sạn/ nơi ở của TP đầu tiên mình đến Ấn. Mình ghi contact nơi mình thuê ở New Delhi. Reference Name in VIETNAM (Người liên hệ ở VN): tốt nhất là ghi tên bố/mẹ/anh chị em. Xong rồi thì tiếp tục Save and Continue.
visa an do online 8

Bước 5: Upload ảnh

Lưu ý: Ảnh định dạng jpg/jpeg, kích cỡ 10KB-1MB, chụp trên nền trắng
visa an do online 9

Bước 6: Upload trang đầu hộ chiếu

Lưu ý: File upload phải là file pdf, kích cỡ 10KB-300KB, file được up là trang hộ chiếu có chứa thông tin cá nhân (tên, DOB, quốc tịch, ngày hết hạn hộ chiếu, …). Xong thì click vào ô vuông ở dưới trước khi bấm “Confirm”.
visa an do online 10

Bước 7: Kiểm tra lại thông tin một lần nữa

Một bảng như dưới đây sẽ hiện ra với tất cả thông tin mình nhập vào trước đó. Kiểm tra lại 1 lần nữa thật chính xác các thông tin, vì rất có thể mình gõ nhầm. Nhờ kiểm tra lại mà mình phát hiện ra mình nhập sai zip code của HCMC vs số CMT (do gõ ẩu). May quá đi mất. Nếu sai thì kéo xuống dưới có nút “Modify”, đúng hết rồi thì “Verified and Continue”
visa an do online 11

Bước 8: Thông tin phí Visa

Trước tiên note lại luôn Application ID, khác với cái ID cũ. ID mới này sẽ dùng để thanh toán phí Visa, kiểm tra Visa status và in e-Visa. Kéo xuống dưới cùng click vào “yes” cho câu “I agree that I cannot cancel or amend this transaction.” (Tôi đồng ý rằng tôi không thể hủy hoặc thay đổi giao dịch này”. Có thể thanh toán luôn (Pay now) hoặc thanh toán sau (Pay later). Tốt nhất là trả tiền luôn cho lẹ. Mình chọn Axis Bank (bạn mình thử cái Sbi-epay ko dc nên mình khỏi thử luôn), sau đó Confirm.
visa an do online 12
visa an do online 15

Bước 9: Thanh toán phí Visa

Nhập thông tin thẻ rồi submit, áp dụng cho thẻ Visa và Master Card. Phí Visa 50 USD, phí giao dịch khoảng 1.43 USD. Tổng là 51.43 USD.
visa an do online 13
Sau khi hoàn tất việc thanh toán, email sẽ được gửi vào hòm mail cho mình, đại loại là nó thông báo đã nhận dc application của mình và sẽ xử lý hồ sơ trong 72h. Mình apply tối thứ 2 thì tối thứ 3 có mail báo đã có visa rồi. Mừng muốn chết ahihi. Visa Ấn Độ mặt mũi thế này này. Giờ thì ăn ngon ngủ yên chờ ngày lên đường thôi hehe.

visa an do online 14
Mặt mũi cái visa nó như này này

(Nguồn: Thisisngao)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ