KỲ 4: INDONEXIA- KHÁM PHÁ ĐẢO BATAM

BATAM ISLAND THIÊN ĐƯỜNG RỰC NẮNG

       Indonesia có thiên đường Bali nổi tiếng với sự xa hoa thì nét đẹp hoang sơ là điểm mạnh của hòn đảo Batam. Nơi đây, tiếng sóng ngày đêm vẫn vỗ về rì rào hòa trong tiếng lá khẽ lao xao của những hàng dừa rợp mát. Được biết đến là một thiên đường rực nắng, BaTam là hòn đảo ngọc với màu nước biển trong xanh quyện cùng với những bờ cát trắng tinh nằm thoai thoải trên vương quốc vạn đảo Indonesia. Nơi ấy, tiếng sóng ngày đêm vẫn vỗ về rì rào hòa trong tiếng lá khẽ lao xao của những hàng dừa rợp mát.

Batam là một đảo nhỏ thuộc quần đảo Riau của Indonesia có diện tích khoảng 715 km2, chỉ cách Singapore khoảng 20km bằng đường biển. Batam có độ cao khoảng 161m so với mặt nước biển là nơi sinh sống của khoảng hơn 100.000 người dân bản địa nơi đây. Trước năm 1969, nơi đây chỉ là một hòn đảo hoang sơ với những cánh rừng già. Ngày nay, khi đến với Batam du khách sẽ thực sự ngỡ ngàng với vẻ đẹp của một khu đô thị mới, của những công trình kiến trúc tôn giáo được xây dựng hài hòa với một nền văn hóa nam đảo đầy sắc màu đặc trưng.
Tác giả ở làng người Việt
Đến với Batam du khách sẽ cảm thấy thoải mái khi đắm mình trong làn nước biển ấm nóng của miền nhiệt đới, phơi mình trên bờ cát trắng tinh và thưởng thức những món hải sản ngon đến tuyệt vời. Ngoài ra, du khách còn có dịp thong dong bên chiếc xe leo núi để khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ nơi này và những bức ảnh đẹp nơi đây sẽ là những kỷ niệm khó quên nhất sau chuyến đi. Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn là đảo miễn thuế hoàn toàn dành cho du khách khi đến viếng thăm, vì thế Batam là nơi để bạn thỏa sức mua sắm những đặc sản và quà lưu niệm địa phương với giá rẻ. Với những điều hấp dẫn tuyệt vời đó, chẳng có gì khiến chúng ta ngạc nhiên khi hàng năm có khoảng trên 1,2 triệu du khách chọn Batam làm điểm đến cho kỳ nghỉ tuyệt vời của mình.

Batam không chỉ đẹp trong ánh nắng vàng của buổi ban mai mà khi ánh bình minh vừa khuất mình trong đại dương cũng là lúc Batam lại bắt đầu thay màu áo mới. Không khí sẽ vô cùng náo nhiệt với những ánh đèn màu rực rỡ, lung linh của những quán bar, vũ trường và các trung tâm giải trí về đêm. Đến với Batam, du khách sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp lung linh kỳ ảo, vừa thực lại vừa hư, hoang sơ mà không hề vắng vẻ. Ở đấy, hòn đảo xinh đẹp này như đang mở rộng cánh cửa màu xanh đón chào du khách, để cùng chia sẻ niềm vui và những điều thú vị chưa nói hết.

Phượt lên đỉnh sẽ hướng dẫn các bạn du ngoạn hòn đảo gần Singapore trong một ngày, bạn có thể ở lại một đêm nếu dư dả thời gian. 
Đi đảo ngọc BATAM Indonexia từ Singapore...

1. CÁCH ĐI
Đến VIVO CITY bằng MRT,BUS thì đến trạm Habour Front (Line tím, cam).
Nhìn theo hướng mũi tên di chuyển qua bến tàu.
-Nơi xuất phát: HarbourtFront Center (Singapore). 
Bến tàu ở Singapo
-Nơi mua vé: Sindo Ferry (Penguin) #03-43, Batam Fast, Wave Master. Hoặc các hãng Batam Fast Ferry, Wave Master lên lầu 1 mua vé và khởi hành, tầng trệt là điểm đến.
Khứ hồi tất cả 48S$. Vé khứ hồi linh động chọn giờ quay lại Singapore, nhưng phải thực hiện thủ tục trước 1 tiếng. Cứ 30' có một chuyến...


Giờ tàu Batamfast

Giờ tàu của Wave Master
Nhà ga tàu ở Indonexia
Bãi đậu xe

Bên trong Batam Center
 Từ Singapore đi tàu cao tốc đến đảo Batam cách đó khoảng 20km chỉ tốn khoảng 45p là tới nơi. Đến với Batam du khách có thể tận hưởng những giây phút thư giản thoải mái với hòn đảo còn nhiều nét hoang sơ, không khí trong lành, nước biển trong xanh cùng người dân cực kỳ thân thiện, dễ mến.

2. NHẬP CẢNH
Làm thủ tục nhập cảnh vào Indonexia. Đối diện bến tàu là Megamall. Các bạn có thể đổi tiền ở đây, ăn trưa. Và mua đồ ở đây thì cực kỳ rẻ, rẻ hơn Sin rất nhiều. Toàn là hàng hiệu.

Tờ khai nhập cảnh Indonexia
3. DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO :
-Nếu đi trên 2 người thì nên đi Taxi chia ra sẽ rất rẻ. 20$/người/ vòng quanh đảo.
Các bạn nên chú ý là Taxi ở Batam không có đồng hồ đo nên các bác tài thường hay suy ngẫm…ước lượng. Có hai loại: Taxi chính thức và Taxi dù, nhưng cũng không có gì khác biệt mấy. Tốt nhất là nên thương lượng giá đi trước khi lên xe. Sau một vài kinh nghiệm xương máu thì giá cả thông thường như sau:
+ Batam Center đến Nagoya Hill: 40.000-50.000Rup/1 chiều. Mà lúc tối về có anh còn đề nghị 25.000Rup đến Nagoya Hill.
+ Nagoya Hill đến Barelang Bridge, Vietnam Village và quay về Batam Center: 300.000Rup. Cũng may gặp được bác tài xế dễ thương. Mặc dù không biết nói tiếng Indo nhưng hễ đến chỗ nào đẹp đẹp là bác ấy cho xuống chụp hình chán chê.
-Hoặc có thể đi xe ôm với giá 200.000 IDR/ngày. Xe máy ở đây di chuyển tốc độ >70km...Rất phấn khích.
-Có mini Bus tại gần bến tàu, nhưng không phổ biến lắm

Hình dáng chiếc xe Bus

4. ĐỊA ĐIỂM KHÁM PHÁ:
- MegaMall: đây là một trung tâm thương mại đối diện Batam Terminal. Các bạn có thể mua đồ, ăn uống, hoặc đổi tiền ở đây. Vật giá ở đây so với Singapore thì rẻ hơn rất nhiều, mình làm một combo (KFC) chỉ mất hết có 63.000Rup/2 người. Ngoài ra, do văn hóa ăn bằng tay nên ăn KFC cũng không tránh khỏi...
+ Harris Hotel: nhìn cũng rất ấn tượng với quang cảnh đẹp hướng ra biển. Thuê phòng ở qua đêm là hết ý.
Nhìn từ xa
+ Nagoya Hill: cũng là một trung tâm mua sắm. Chủ yếu là ăn uống các món ăn truyền thống của Indo và dịch vụ spa. Mình mua 1 cái áo "I love Batam" ở đây mất hết 20.000Rup. Cũng khá rẻ.
Kết quả hình ảnh cho Nagoya Hill
Trung tâm mua sắm nổi tiếng
- Đền Thua Pek Kong
Kết quả hình ảnh cho Thua Pek Kong
Nhìn từ ngoài vào


- Chùa PULAU GALANG của người Việt
Bên trong khuôn viên


Chùa người Việt
-Đền Maha Vihara Duta Maitreya, ngôi đền Phật giáo lớn nhất ở Đông Nam Á
Nhìn từ bên ngoài

Tượng phật trong khuôn viên
- Chùa Kwan Imm cao 23m
 
Chùa Kwan Imm - Indonesia
- Cầu Barelang Bridge: là một chuỗi 6 cây cầu kết nối các đảo Batam, Rempang và Galang lại với nhau. Dưới chân cầu là một bãi biển nhỏ, thô sơ, rất đẹp và rất trong. Điểm đáng đi nhất nằm giữa trung tâm và làng Việt Nam.
Tác giả đứng trên cầu

Nhìn ra cửa biển
-Vietnam Village: đường đến Vietnam Village cũng khá là xa. Từ Barelang Bridge đi tiếp khoảng 30’ thì mới đến nơi. giống như một khu di tích bảo tàng. Chỉ là một vết tích xưa của người Việt khi sống lưu vong ở Batam.. Tiền vé mất 10.000Rup/người. nên chọn cách đi bộ vì trong đây phong cảnh còn hoang sơ và rất đẹp...Cực kỳ tuyệt vời...Được sống lại với những hồi ức về một làng Việt xưa trên đất bạn.
Nhà thờ Đức mẹ

Bên trong nhìn cũ kỹ

Biển báo bên ngoài

Cây cầu gỗ mục 


Bệnh viện đã hoang tàn
 - Bên cạnh đó là khu làng Philippin...Tại đây các bạn có thể cắm trại qua đêm, leo lên những mỏn đồi nhìn bao quát khung cảnh Nhìn ra Thái Bình Dương...

- Quay ngược lại trung tâm Batam, thăm ngọn đồi biểu tượng Batam
Một trung tâm thương mại

Học sinh tan trường

Ngôi nhà trong thành phố


Tháp cao nhất thành phố
 - Ghé chợ mua sắm, ăn uống.
 5. ĂN UỐNG:
-Seafood. Một suất ăn cho 4-5 người no nê khoảng 200.000Rup – khá rẻ.
- Hoặc nhà hàng hải sản Golden Prawn
- 933 Seafood Restaurant and Seafood Restaurant Harbour Bay
- Delima Seafood at Marina City, Lucky Seafood in Stone Big Fisherman Seafood in Nongsa and bridge Barelang 4.
Ngoài ra gần Singapo có đảo Bintang,,,,Chờ đợi bạn khám phá ở kỳ sau…Thật tuyệt vời.


(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ