KỲ 5: INDONEXIA- ĐẢO BINTAN THIÊN ĐƯỜNG CỦA NHỮNG GIẤC MƠ

ĐẢO BINTAN THIÊN ĐƯỜNG CỦA NHỮNG GIẤC MƠ

       Bintan giống như một giấc mơ, với những bãi biển tinh khôi và nét đẹp tự nhiên chưa bị hủy hoại, hòn đảo này có mọi thứ mà bạn từng mong muốn cho một kỳ nghỉ tuyệt vời tại vùng nhiệt đới, và còn hơn thế nữa. Chỉ cách đây vài năm, Bintan gần như chưa được biết đến. Thế mà giờ đây hòn đảo ẩn dật bình yên này đã trở nên rất nổi tiếng, đặc biệt là đối với người Singapore (do gần về mặt địa lý), cho những ai muốn có một chuyến "tẩu thoát" phút chốc khỏi những xô bồ của cuộc sống hiện đại.
Bãi biển ở đảo Bintan
Là hòn đảo lớn nhất trong số 3.200 hòn đảo thuộc quần đảo Riau và là tỉnh đảo lớn nhất trong 27 tỉnh của Indonesia, Bintan bao phủ một diện tích khoảng 1.140 km2, có đường bờ biển dài 105km, dân số chưa đến 250.000 người. Đến với Bintan bạn sẽ được chìm đắm trong "hỗn hợp" các nền văn hóa và các dân tộc khác nhau, bao gồm Malay, Bugis, Trung Quốc và một dân tộc đặc biệt gọi là Orang Laut (dân du mục vùng biển). Bintan có lịch sử từ đầu thế kỷ 3. Đảo này phát triển thịnh vượng thành một tiền đồn thương mại trên tuyến đường giữa Trung Hoa và Ấn Độ, và trong nhiều thế kỷ đã nằm dưới sự kiểm soát của Trung Hoa, Vương quốc Anh và Hà Lan khi nó được tuyên bố là một phần của Tây Ấn Hà Lan thông qua hiệp ước Anh – Hà Lan 1824. Trong thế kỷ 12, đảo Bintan nằm ở eo biển Malacca được biết đến với tên “đảo hải tặc” do các hải tặc Mã Lai đã từng cướp các tàu thuyền chạy qua vùng nước đảo này. Đến với Bintan bạn sẽ được chìm đắm trong “hỗn hợp” các nền văn hóa và các dân tộc khác nhau, bao gồm Malay, Bugis, Trung Quốc và một dân tộc đặc biệt gọi là Orang Laut (dân du mục vùng biển).
Thành viên nhóm chúng tôi
I. DI CHUYỂN
- Từ bến HarbourtFront: Để đến đảo Bintan, bạn có thể khởi hành từ HarbourtFront Center (Singapore). Các bạn đến HarbourFront MRT rồi sau đó sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến cảng. Mua vé ở Sindo Ferry (Penguin). Ngoài ra còn có nhiều hãng khác cho bạn lựa chọn. Vé khứ hồi tất cả gần 50S$. Đối với vé khứ hồi thì các bạn có thể linh động chọn giờ quay lại Singapore, nhưng phải thực hiện thủ tục trước 1 tiếng.
- Từ bến Tanah Merah: cũng bắt tàu đi về Tanjung Pinang Nam đảo khu trung tâm, hoặc đi về phía Bắc có các khu Resort và bãi biển siêu đẹp. 
Bến tàu ở Singapo
 Giờ tàu và bến tàu để tham khảo :
Bảng giờ tàu


Hãng Sindo


Tàu này đi Nam đảo

Hãng Majectic

Hãng Facon

Tàu của Resort

Hãng Mozaic
- Các chuyến bay đến hòn đảo này rất hạn chế, hầu như không có vì nó không có sân bay quốc tế, nên thường du khách phải dừng tại sân bay của một hòn đảo khác rồi mới đến đây. Nhưng cách dễ dàng nhất để bạn đến Đảo Bintan là đi thuyền từ Singpapore. Chỉ mất khỏang 45 phút đi thuyền (khoảng 890.000đ (50$) cho mỗi lần đi về) là bạn có thể đến với "giấc mơ" của người du lịch.
II. ĐỊA ĐIỂM
Pulau Bintan về cơ bản là một hòn đảo bị tách ra làm 2 phần. Phần đầu tiên, với những sắc màu rực rỡ, đó chính là cổng khu nghỉ  dưỡng Bintan, được thiết kế cầu kỳ, mô tả hình ảnh resort ven biển thu nhỏ, nằm phía Bắc của đảo. Và phần còn lại, chính là khu vực mà người dân địa phương sinh sống. Phần còn lại bên kia của hòn đảo là được tách ra hẳn khỏi khu nghĩ dưỡng Bintan bằng những hàng rào to lớn và an ninh canh gác.
A. BẮC ĐẢO
Đón tàu đến bến phà Bandar Telani Bintan Ferry. Có rất nhiều bãi biển đẹp trên đảo, bạn không thể bỏ qua khi đến đây, nằm trên bãi cát trắng mịn, nghe tiếng gió vi vu cùng với ánh nắng của miền nhiệt đới sẽ tạo cảm giác thư thái cho bạn.
Đến bến tàu có rất nhiều nhà tour và xe của Resort đón bạn, hoặc bạn tự thỏa thuận thuê xe và tài xế để khám phá phía Bắc hòn đảo này.


Bên ngoài bến tàu Bintan có biểu tượng 
Hàng cây 2 bên thẳng tắp



Một Resort nơi đây

Thành viên nhóm chúng tôi

Bãi cát trắng

Nhà cung cấp dịch vụ

Quán Cafe

Một hồ nước bên đường

Gần bến tàu

B. NAM ĐẢO
Hành trình đón tàu đến 2 thị trấn của Bintan – Tanjung Pinang và Tanjung Uban – là phương thức tuyệt vời nhất để tìm hiểu về con người và văn hóa của hòn đảo này. Đến 2 thị trấn này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon của địa phương, thỏa sức mua sắm hay viếng thăm các ngôi làng truyền thống,… Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá ngọn núi cao nhất trong số những ngọn núi thuộc quần đảo Riau – ngọn Bintan Besar với độ cao gần 400 m. Tanjung Pinang, là thành phố cảng chính trên đảo Bintan, thành phố nằm phía Tây của Vịnh Bintan, đây cũng là thành phố lớn nhất  trên quần đảo Riau từ đây có thể dễ đàng đi đến Singapore.
Các điểm chính:
1. Chùa Ular Sungai (sông Snake) là điểm thu hút ở phía đối diện bến cảng Tanjung Pinang. Du khách có thể đến một số hòn đảo nhỏ để thăm thú các làng chài chỉ vài phút đi tàu từ thị trấn và tất nhiên không thể không kể đến đảo Penyangat, nơi có tọa lạc nhiều nhà thờ Hồi giáo, đặc biệt là Masjid Raya, nhà thờ Hồi giáo của hoàng gia cũ.
Kết quả hình ảnh cho Ular Sungai Bintan


2. Street art at Tanjung Pinang
Kết quả hình ảnh cho Street art at Tanjung Pinang

3. Luohan Temple
Kết quả hình ảnh cho Luohan Temple

4. Trikora Beach
Kết quả hình ảnh cho Trikora Beach

5. Boat making, Trikora Beach
Kết quả hình ảnh cho Boat making, Trikora Beach

6. Water Villages (kelong), Trikora
Kết quả hình ảnh cho Water Villages (kelong), Trikora

III. ĂN UỐNG
Tanjung Pinang rất nổi tiếng với các món hải sản ngon và rẻ, có nhiều sự lựa chọn các món hải sản bao gồm vẹm, tôm, cá, mực ống. Các món ăn truyền thống Riau cũng được phục vụ tại đây, một trong những số đó là món đặc sản “Otak Otak” – thịt cá nấu với sữa dừa và gia vị Indonesia, được gói trong lá dừa. Và tất nhiên các bạn cũng có tìm thấy các món cơm truyền thống Padang.
(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ