KỲ 3: ĐI BỤI ĐÀI LOAN- THAM QUAN ĐÀI BẮC

LỊCH TRÌNH THAM KHẢO: Sài Gòn – Đài Bắc – Alishan – Cao Hùng - Đài Nam – Sài Gòn

Phượt lên đỉnh xin chia sẽ lại hành trình đã trải qua theo cách mộc mạt nhất. Hy vọng sẽ có một ít kiến thức hỗ trợ cho những ai cần. Lịch trình này đi trong 4 ngày thì vừa đủ thưởng ngoạn những điểm đáng đi của Đài Loan. Lần lượt đặt chân đến ba thành phố: Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Nam; và một thị trấn Alishan trên núi cao ta sẽ trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc đặc biệt nhất. Mỗi thành phố với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng riêng và mang những nét đẹp văn hóa riêng đầy ấn tượng.
Quảng trường trung chính

Thành phố Đài Bắc mở đầu tuyệt vời này với rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: phố cổ Đạm Thủy, chùa Long Sơn, Bào tàng cung điện Hoàng gia, nhà tưởng niệm CKS, phủ Tổng thống, tòa tháp Taipei, đài tưởng niệm Trung Chính…Một phố cổ Đạm Thủy còn lưu giữ những nét đẹp cổ kính của một thương cảng nổi tiếng xa xưa; một chùa Long Sơn nổi bật với các kiến trúc nghệ thuật về rồng uốn lượn khắp nơi, trên mọi chất liệu như: gỗ, đá, sắt…; một tòa tháp Taipei cao nhất nhì thế giới được mệnh danh là “nóc nhà của Đài Loan”…sẽ để lại trong bạn những dấu ấn không thể quên về thủ phủ Đài Bắc.
NGÀY 1: HCM- ĐÀI BẮC 
Sáng sớm 1:00Am bay của hãng VJA (Vietjetair) từ HCM- TPE(Đài Bắc).
- Đến sân bay bạn điền vào tờ khai nhập cảnh. Nhập cảnh vào Đài Loan.
Bên trong sân bay Đài Bắc 
Bạn xuống tầng trệt ra ngoài có Bus của hãng Kuo Kang (No 1819) giá 125$ tệ đi về trung tâm Taipei Main Station. 
Bus số 1819
Trên xe có chỗ sạc điện thoại rất tiện lợi. Xe chạy tầm 30 phút sẽ đến trung tâm.
Cảnh trên đường xe chạy
- Tới Main Taipei Station bạn lên lầu 2 vào quầy mua vé của hãng King Bus đi ALISHAN vào chuyến tối 20:45. (Nếu bạn có ít thời gian thì khám phá Đài Bắc 1 ngày như tôi và đi Bus đêm đến Alishan).
 
Quầy vé Bus


- Ở trong nhà ga có nhiều tủ cho bạn gửi đồ, giá cả cũng rất rẻ tính theo giờ. Bạn nên gửi đồ ở đây và đi khám phá Đài Bắc. Một tủ chứa được 2-3 Balo cỡ trung.
Tủ gửi đồ
 - Nên mua thẻ Taipei 1 day, hoặc Easy card để sử dụng phương tiện công cộng nơi đây như Bus, tàu điện, thanh toán ở các cửa hàng. Rất tiện lợi khi dùng thẻ. Nếu bạn có ít thời gian tầm 1-2 ngày thì nên mua vé ngày. Vé này chỉ có giá trị sử dụng ở Đài Bắc. Còn khi đến Cao Hùng hoặc đài Nam thì dùng thẻ khác. Nên bạn cân nhắc số ngày để chọn loại thẻ phù hợp.
Kết quả hình ảnh cho Taipei 1 day card
Kết quả hình ảnh cho Easy card
Thẻ Easy Card

Bắt đầu đi tham quan:
1.  Chùa Long Sơn ngay trạm MRT Longshen: một danh lam thắng cảnh nổi tiếng cổ kính ở phía Tây Nam thành phố Đài Bắc. Chùa được xây dựng từ thời vua Càn Long, đời Thanh (1738), chủ yếu phụng thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Từ thời xa xưa, nơi đây cũng là một trung tâm chỉ huy mọi việc lớn nhỏ của người dân địa phương, là nơi hội tụ tín ngưỡng của cư dân quanh vùng, đồng thời cũng là nơi được phát triển sớm nhất của thành phố Đài Bắc.
Tới nay, Long Sơn tự vừa trở thành một nơi thờ cúng tâm linh của người dân thập phương, vừa là một địa điểm danh thắng không thể thiếu của các tour du lịch đến xứ Đài. Trải qua hơn 280 năm lịch sử, Long Sơn tự được trùng tu nhiều lần, nhưng vẫn giữ được nét kết cấu hình chữ Hồi - đây là bố cục được coi trọng và tôn kính nhất trong các miếu mạo chùa chiền truyền thống của người Hoa.
Bên ngoài chùa
 2. Một khu phố cổ gần đó
Khu phố cổ
3. Quảng trường Chiang Kai-Shek- Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Chiang Kai Shek Memorial Hall là một trong những di tích quan trọng nhất tại Đài Loan, được xây dựng vào năm 1976 để kỷ niệm cuộc đời của Chiang Kai Shek – cựu Tổng thống nước Cộng hòa Trung Quốc. Chiang Kai Shek Memorial Hall chính thức khai trương và mở cửa cho công chúng vào năm 1980.
Tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, đài tưởng niệm Chiang Kai Shek được xây dựng bên trong một phức hợp có tường bao quanh, được gọi là Quảng trường Tự do với cảnh quan độc đáo vườn, ao và lối đi. Đài tưởng niệm được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng và có mái nhà hình bát giác màu xanh, bạn có thể thấy Đài tưởng niệm Chiang Kai Shek trên con đường chính dẫn vào quảng trường.
Sảnh chính của đài tưởng niệm có một bức tượng Chiang Kai Shek lớn bằng đồng, tượng ngồi và được mặc trang phục truyền thống. Ngoài Chiang Kai Shek Memorial, khu vực quảng trường còn có Nhà hát Quốc gia và National Concert Hall, hai địa điểm tuyệt vời cho nghệ thuật với sự biểu diễn thường xuyên của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Đài Loan và nước ngoài.

Từ bên ngoài nhìn vào
  
Cổng lớn

Nhà tưởng niệm
 4. Bảo tàng lịch sử quốc gia (Nation Musium of History) nằm bên cạnh Botanic Garden
Bên ngoài bảo tàng



Vãn cảnh

 5.  Khu tưởng niệm kề bên bảo tàng
Khu tưởng niệm
      6. Một ngôi trường gần đó đối diện
Cổng trường
7. Tháp TAIPE 101
Đi thang máy siêu tốc lên đỉnh một trong những tòa nhà cao nhất thế giới để ngắm nhìn khung cảnh kỳ vĩ của Đài Bắc và xa hơn. Đài Bắc 101 được tạp chí Newsweek bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Mới của Thế giới và Kênh Discovery bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Xây dựng. Tòa tháp hiện đang giữ Kỷ lục Thế giới Guinness về thang máy chở khách nhanh nhất thế giới.  
Ở độ cao 508 mét (1.667 foot), Đài Bắc 101 là tòa nhà cao nhất thế giới trong bảy năm đầu thế kỷ 21. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc đức tin Phương Đông, tòa nhà này có hình dạng vô cùng độc đáo khiến một số người gọi đùa rằng đây là tòa nhà ghép từ các hộp cơm của nhà hàng Trung Quốc. Khi tìm hiểu mặt tiền làm bằng kính, du khách hãy cố tìm ra các yếu tố phong thủy kết hợp. Toàn bộ cấu trúc của tòa nhà đều dựa trên con số may mắn của Trung Quốc, số tám. Hãy tìm kiếm họa tiết như ý lượn sóng tô điểm cho cấu trúc, tượng trưng cho sự bảo vệ và hoàn chỉnh. Mỗi buổi tối trong tuần, đèn trong tòa tháp sẽ trình diễn màn ánh sáng là một trong bảy màu quang phổ.
Tháp Taipei 101
8.      Bảo tàng Cố Cung (National Palace Musium)
Từng là nơi để các hoàng đế hưởng thụ cuộc sống ẩn sĩ, ngày nay du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ và châu báu Trung Quốc lớn nhất thế giới.
Đến thăm Bảo tàng Cố cung Quốc gia để ngắm nhìn một trong những bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật Trung Quốc lớn nhất thế giới, trải dài 8.000 năm qua nhiều triều đại. Bảo tàng được thành lập năm 1925, sau khi nước Trung Hoa Dân quốc ra đời 13 năm.  
Khám phá lịch sử của Trung Quốc qua các triển lãm được bố trí theo thời gian từ văn hóa Trung Quốc Thời đồ đá mới trong giai đoạn 4500 - 2700 tr.CN đến thế kỷ 20. Ngắm nhìn đồ đồng và những viên ngọc bích của Trung Quốc và tìm hiểu về lịch sử gốm sứ Trung Quốc. Chiêm ngưỡng các bức họa từ Triều Đường, thư pháp từ Triều Tần, những cuốn sách quý hiếm từ Triều Tống và văn tự từ Triều Thanh.
Bên ngoài sảnh

9. Chợ đêm Shilin nằm ngay trạm MRT
Thưởng thức các món ăn Đài Loan đích thực và đắm mình trong khung cảnh và âm thanh của Chợ Đêm Sĩ Lâm tấp nập ở Đài Bắc. Khu chợ được thành lập vào cuối thế kỷ 19, khi những người Nhật di cư xây dựng một ngôi nhà bằng ngói nhỏ để bán thịt, cá, rau quả hàng ngày. Sau Thế Chiến II, khu chợ này nhanh chóng phát triển; hiện nay, đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Đài Bắc. 
Chợ được chia làm hai khu vực: ẩm thực và hàng hóa. Các quầy hàng quanh Nhà hát Dương Minh truyền thống và Đền thờ Chi Cheng trên Đường Tá Nam chuyên bán hàng hóa. Tại đây, du khách có thể tìm kiếm quần áo, mũ nón, giày dép, các sản phẩm và phụ kiện cho tóc với mức giá hợp lý. Mua đồ chơi cho trẻ em và đồ điện tử giảm giá hoặc sắm đồ dùng nhà bếp, dụng cụ hay thiết bị giải trí. Tận hưởng dịch vụ mát xa truyền thống hay hát karaoke và chơi trò chơi điện tử tại các phòng game. 
 
Chợ đêm

Đón MRT về lại Main Taipei Station. Đón Bus đêm về Alishan, ngủ đêm trên Bus.

Ngủ đêm nếu ở lại chơi tiếp ở Đài Bắc hoặc đón Bus như lịch trình của chúng tôi...

Kỳ tiếp: Dạo chơi ở ALISHAN

(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ