KỲ 2: KINH NGHIỆM ĐI SINGAPO- KHÁCH SẠN VÀ CHỖ Ở

KINH NGHIỆM BỎ TÚI DU LỊCH SINGAPO

PHẦN 2: KHÁCH SẠN
Lưu trú ở Singapore hiện nay khá dễ dàng bởi có nhiều kênh để liên hệ đặt phòng. Một trong những kênh lựa chọn của giới trẻ và dân Bụi là các phòng Hostel dạng ngủ Dorm ra thì cũng có các Apartment do các lưu học sinh ở Singapore cung cấp. Giá cũng hữu nghị và phải chăng. Ưu điểm của dạng này là có phòng riêng, có khu nấu ăn riêng cho gia đình. Thường các đoàn gia đình hay chọn nhà do lưu học sinh cung cấp.
Khách sạn cánh buồm nổi tiếng
Các kênh đặt phòng Online truyền thống mà tư vấn cho các bạn đó là trang đặt phòng nổi tiếng Booking.com hoặc Agoda, nếu khó khăn vì đặt phòng ở đây thì bạn cũng nên xem qua để biết về Giá Cả các khách sạn trước khi liên hệ đặt phòng trực tiếp. Để xem tình hình các khách sạn tại Singapore bạn Vào Đây Xem:
http://booking.com
Kết quả hình ảnh cho booking
Trang book phòng nổi tiếng nhất


Kết quả hình ảnh cho agoda.vn
   
1. 
Với dạng Homestay của người Việt. Bạn có thể tham khảo chỗ mấy bạn sinh viên: Vân Anh (nick YM beeminh_ttvn), chỗ em Khánh (nick YM: kimkhanh2k).

Kết quả hình ảnh cho Homestay singapore
Một dạng Homestay

       2. Homestay của bạn Trang người Việt Nam ở bên đó lâu năm , giá một người là 15S$/1 đêm. Liên hệ YM: ngantrang2909, betrang1980@gmail.com điện thoại: +65-90907655. Địa chỉ của Trang, số 41 lorong 101 changi road gần Usnos EW7 line xanh , Geylang EW9.

   3. Khách sạn 5wayfootinn, 227 South Bridge Road (ngay ngã tư với Pagoda St). Dorm 4 người, nhà vệ sinh sạch sẽ, diện tích hơi nhỏ nhưng bù lại vị trí thì cực thuận tiện vì Pagoda Street chính là đoạn chợ đêm và 1 đầu chính là trạm MRT Chinatown, cách trạm bus của Hippo bus có vài chục mét, lại cách Maxwell food court. Mỗi lần đi ăn, đi chơi đều rất dễ dàng.

Kết quả hình ảnh cho 5wayfootinn singapore

    4. Với giá 20-35 SGD/đêm/người thì bạn có thể ở Hostel. Một trong những Hostel được nhiều lựa chọn là Cozy Corner.

Kết quả hình ảnh cho Cozy Corner singapore

Ở Cozy thông thường sẽ là ngủ Dorm. Hiểu nôm na là nhà nghỉ tập thể, phòng ở chung có nhiều giường, trả tiền theo giường. Nhiều người ở chung 1 phòng, giường tầng, WC chung, mỗi giường kèm theo chăn ra nệm gối và 1 tủ sắt để tư trang hành lý. Khi ngủ Dorm bạn phải nhớ tự mang theo 1 cái khóa, vì bạn được sử dụng 1 cái tủ sắt không kèm khóa. Tủ này khá to, có thể chứa gọn gàng trọn vẹn 1 cái vali cỡ hành lý xách tay. Lưu ý kỹ nữa là Dorm không cung cấp các vật dụng cá nhân nên bạn phải tự chuẩn bị các thứ linh tinh như kem đánh răng bàn chải khăn tắm, dép. Đặc biệt là là phích chuyển chấu cắm điện từ 2 chấu ra 3 chấu. Vì tất cả các ổ cắm điện tại Sing đều là 3 chấu. Nếu quên thì mua khá đắt. Do có bình nước nóng nên có thể đem theo mì gói VN. Cozy không có Wifi, có 3 máy tính Internet free cho khách lưu trú. Nếu bạn cần dùng, hãy lưu ý thời gian là buổi tối khuya luôn kẹt máy vì giờ đó bà con đi về luôn cần máy. Tất cả phòng không có WC riêng, Giờ Check-in & check-out của Cozy đều là 11h sáng.

5.     5. Một số khách sạn khác được các bạn comments tốt
- Sleepy Sam: http://www.sleepysams.com 25-28SGD/night, sạch sẽ, gần Bugis MRT,có ăn sáng free,wifi, … đầy đủ.
Kết quả hình ảnh cho Sleepy Sam singapore
Bên ngoài của Hotel

- Tresor Tavern: http://tresortavern.com/index-1.html gia re hon một chút, nhưng very good, gan Farrer Park MRT va Lavender MRT.
Kết quả hình ảnh cho Tresor Tavern singapore

Khách sạn Beach hotel gần Bugis MRT Station, ở được và tiện đi lại, ăn uống. Book ở nhà thì 100 SGD/standard room/night, sang Sing book ở sân bay có 80 SGD. Beach Hotel có nhược điểm là hơi chật và phòng ốc ko được sang lắm, nhưng bù lại rẻ và tiện. Ngay dưới chân cái khách sạn Beach Hotel ấy là phố lẩu của Sing. Ngoài ra cách vài chục mét có một hàng chè của Sing khá ngon, đông lắm. Ăn lẩu xong thì chén chè xoài tráng miệng thì “vào” vô cùng.
 Kết quả hình ảnh cho Beach hotel singapore

- Khách sạn Value Thompson phòng bé như cục kẹo nhưng tiện nghi lắm lắm. Nhân viên nice và chuyên nghiệp vô cùng. Cách MRT Novena 2 trạm xe bus. Xung quanh có 3 trạm bus, tiện đi đứng. Đồ ăn bán khu xung quanh KS thì đầy, chỉ có buổi tối thì ít đi 1 tí.
 Kết quả hình ảnh cho Value Thomson singapore

- Khách sạn giá phải chăng, ở ngay trung tâm, tiện đi lại thì cứ book chuỗi khách sạn 81 ở Bugis. Khách Sạn 81 Star ở Lorong 18 Geylang, đi 10p đến bến MRT Aljunied, rất tiện để ăn Chili Crab (cách 10p đi bộ), cháo ếch thì ở Lorong 3 hơi xa tí, nhưng Lorong 19 cũng có cháo ếch nổi tiếng , nên khá gần. Nếu bạn nào lần đầu đến Singapore có nhu cầu ăn món này thì mình nghĩ ở đó khá tiện. Mình book phòng trên Agoda giá là 40USD/đêm tương đương khoảng 53SGD. Phòng đủ rộng, đầy đủ nước nóng để uống trà, ăn mì tôm, toilet cũng đủ rộng để tắm thoải mái và có khăn tắm, bàn chải cho mình.
Kết quả hình ảnh cho hotel 81 star singapore

-SEA Hotel (địa chỉ webíte: www.seahotel.com.sg). Phòng hơi cũ một chút nhưng sạch sẽ, rất gần Bugis MRT, Bugis Juntions; buổi tối ra khỏi cửa KS là đông vui rồi, vì nằm trong chợ đêm Bugis market mà. Giá cả cũng tương đối, 90SGDnett/nite/2pax (có thể kèm 1 trẻ em <12 tuổi). Chỉ có điều là lối vào KS hơi nhỏ thôi. KS này có book online, chỉ cần email liên lạc trực tiếp, ko phải deposit gì cả. Trước ngày bạn đến khoảng 1-2 ngày email nhắc lại là được rồi (đó là vì mình lo nên gửi email nhắc lại thôi, chứ ko gửi cũng dc). Hotel cũ nhưng sạch sẽ, mỗi ngày có dọn phòng đều đặn. Nếu bạn là người thích ở sang trọng thì bạn sẽ không thích ở đây đâu. Vì thiết kế cũ, phòng cũng không phải nhỏ xíu, có tủ rộng rãi, máy đun nước sôi, bàn trang điểm, không có tủ lạnh.
Khách sạn giá tốt $109, 33 Middle Road Hotel Frangce phòng sạch sẽ khu vực này an ninh ngay Bugis Juntion, ngay đây nếu bạn muốn đi ra center Shopping Orchard đi xe bus cũng dễ tuyến xe số 7 & 175 tốn $1.

-The inn crowd: Giá phòng private cho 2 người là 58S$/ngày (include breakfast), địa điểm thì tốt không kém ABC là mấy, đi bộ ra Burgis MRT Station mất tầm 6,7ph, đầy đủ internet, bar biếc, nói chung là được dân backpacker vote khá nhiều. http://www.the-inncrowd.com/. đặt Inn Crowd Hostel thì nhớ mail bảo là mình muốn ở trụ sở chính của và yêu cầu nó giữ phòng ở đấy cho mình. Vì 2 chi nhánh khác thì không được tốt bằng cái chính. Cái Inn Crowd Hostel này có tổng cộng 3 chỗ, nằm gần nhau thôi, nhưng cái chính của nó thì ở cũng OK, còn 2 cái kia thì tệ hơn. Inn crowd hostel: Rất an ninh, ra vào đều có thẻ của KS, người ngoài không thể vào. Rất sạch vì tất cả phải bỏ dép ngoài cầu thang, có kệ gỗ để giầy dép. Rất yên tĩnh, chả ai làm phiền ai, có cái bar riêng ở dưới ai uống wine xem ti vi thì xuống đó. toilet và shower rất tiện và không bao giờ phải đợi ( có 7 cái ) và ở trong thì rất rất sạch, mà toàn ý thức của dân du lịch, nó dán giấy ý thức khắp mọi nơi mà. Rất độc lập khi bữa sáng bạn tự làm bánh mỳ nướng, tự lấy bơ lấy trứng, từ lấy cốc pha cafe hoặc tea, ăn uống xong thì tự rửa. Giờ giấc tự do, chỉ cần bạn có thẻ thì hostel đó là của bạn, ra vào giờ giấc thế nào cũng được . Khi đến thanh toán luôn tiền phòng, khi bạn đi, cứ thế mà đi, để key ở lễ tân là ổn. Netz treo tường 24/24, tớ mất ngủ ra đó chat chit gần 4h sáng Cái hostel tớ ở cũng tiện đi Bugis, tiện little India MRT, tiện đi Mustafa, đi chợ ăn trộm (thief market), nằm giữa khu Arab, mà ở Sing 2h sáng đi các bác Arab da đen đầy đường đứng đó hút hít thôi chứ chả có làm gì cả. Cho nên không có gì đáng sợ. Tớ ở double, 2 vợ chồng 1 đếm là 59$ Sing incl ăn sáng, trà và cafe free anytime
Kết quả hình ảnh cho The inn crowd singapore

Tekka Hotel 22 Belilios Lane Singapore 219962 Tel: +65 62253378: ks ở khu Littel India, giá cũng rất tốt cho gia đình đi đông người nhé. Vì ở phòng 3 giường đôi cho 6-8 người chỉ có 120-140Sgd/đêm mà thôi (có bao gồm ăn sáng, nhưng mình chưa ăn thử bao giờ, có toilet trong phòng luôn đó, mỗi ngày có 6 chai nước suối & phòng rất rộng có thể 10 người ngủ cũng được đó, đặc biệt là họ không tính phí phụ thu cho thêm người nhé, phòng đó cũng khoang 25 – 30m2 lận đó), giá từ 120 là bạn ở nhiều đêm và deal giá với họ. Nhân viên ở đó là người Hoa chứ không phải Ấn. Nếu các bạn không quan tâm lắm đến vấn đề ở thôi thì nơi đây là rẻ nhất rồi vì phải tiết kiệm để đi chơi và shopping chứ
Kết quả hình ảnh cho Tekka Hotel 22 Belilios Lane Singapore

-Value Hotel Balestier – 218 Balestier Rd. Phòng hơi nhỏ nhưng rất sạch sẽ, có màn hình LCD 32 inch, phòng có máy nước nóng lạnh, có ấm nấu nước, có máy sấy tóc, mỗi ngày có 2 gói càphê hòa tan, 1 gói bột dinh dưỡng, 2 chai nước suối. Nhà wc có xà bông, kem và bàn chải đáng răng, khăn tắm lớn…tuy nhiên ko có dép đâu nhé! Trước cửa KS có Trạm xe bus số 124, 130, 145, 139 & 125. 2 bên đường có rất nhiều quán ăn và các quầy bán trái cây, đi bộ khoảng 100m là khu food court Whampoa bán rất nhiều thức ăn giá bình dân và đây cũng là khu chợ nhỏ bán thực phẩm cho cư dân ở khu vực lân cận. nhà mình cũng vừa ở KS này về nè, rất thuận tiện, bạn đi MRT ở sân bay changi đến trạm MRT Novena rồi xuống, bước ra khỏi khu vực shoping là đường Thomson, băng qua đường đón xe bus số 851, đi 01 chặng dừng rồi xuống, KS nằm ở phía bên tay phải, băng qua đường là tới. còn nếu muốn đi chơi thì bạn ra khỏi KS, rẽ phải đến ngã 3 rẽ trái đi khoảng 30m có trạm xe bus, đón xe số 851 ( có nhiều xe lắm nhưng xe này đi chắc ăn hơn ), đi 01 chặng dừng là xuống tới Velocity, đi vào đây là đến trạm MRT Novena, từ đây bạn có thể xem bản đồ MRT mà đi khắp nơi, nói túm lại là ở KS này đi lại rất thuận tiện…

Túm lại là các bạn nên chọn khách sạn ở gần trung tâm và các ga tàu điện MRT-Trạm Bus để tiện di chuyển. Nên chọn khu Chinatown vì đi mua sắm cũng dễ dàng và thăm quan…Hoặc khu Bugis để gần các khu mua sắm đồ điện tử, bến xe. Chọn khu Gelang để gần quán ăn và cháo ếch…Tùy điều kiện và nhu cầu của mỗi người.

Còn tiếp Phần 3: Các địa điểm du lịch

(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ