ĐÀI LOAN: 3 TRIỆU 4 NGÀY THAM QUAN ĐÀI BẮC

3 TRIỆU 4 NGÀY THAM QUAN ĐÀI BẮC
Ba triệu, bốn ngày, đi hết Đài Bắc, bao ăn ngập mặt*. Hôm ở Indo, bạn tôi bảo Vietjet mới mở đường bay thẳng từ HCM đi Đài Bắc, giá khoảng 3tr đồng. Tôi không hào hứng lắm vì nghĩ đến khoản xin visa. Chat với cô bạn kỹ sư người Hongkong, quen bên Ấn, nó bảo Đài Loan là một trong những nước đáng để đi, hơi giống nước Nhật. Gần đến ngày đi, tôi cũng chả tìm hiểu và lên lịch trình gì. Lên facebook, thấy có đứa bạn để avatar cờ Đài Loan, tôi nhào vô bảo nó tư vấn một số điểm để đi, tải bản đồ offline thành phố Đài Bắc trên ứng dụng Tripadvisor về, xách mông đi.

Quảng trường Trung Chính

Đài Loan không khó đi như nhiều người nghĩ, xin visa du lịch cũng vậy. Văn phòng kinh tế Đài Bắc tại HCM, nơi cấp visa lúc nào cũng nườm nượp người xếp hàng. Thực tế, đa phần là những người xin visa kết hôn hoặc lao động (nhìn họ thấy tội tội thế nào ấy), quầy làm visa du lịch rất nhanh vì cũng ít người. Lưu ý, Đài Loan chỉ cấp visa du lịch 3 tháng và thời gian lưu trú là 2 tuần nên khoảng 1 tháng trước ngày đi xin visa là vừa. (Chi tiết hướng dẫn xin visa link bên dưới).
Kết quả hình ảnh cho visa đài loan
ST
Nếu có Visa của những nước phát triển như: Mỹ, Nhật, Úc, Shencheng, NewZealand…Thì bạn chỉ cần xin online qua mạng. Chỉ 1 phút là có visa nhập cảnh.
Đài Bắc có 5 tuyến MRT, mỗi tuyến được đánh số, có tên khác nhau và qui định màu khác nhau, nhìn vô bao hiểu, nên đi lại khá dễ dàng và thuận tiện. Ai đi Thái, Sing rồi, chỉ cần lấy cái bản đồ tại sân bay, rồi thì vô tư đi. Nếu chưa quen đường thì lấy cái bản đồ offline ra để coi định vị là xong. Khỏi cần hỏi thăm đường.
Các điểm đáng đi nhất ở Đài Bắc phải kể đến là bảo tàng Cố Cung ( The national palace museum). Trong này trưng bày chủ yếu là các hiện vật trong cung thời nhà Thanh (thế kỷ XVII- XVIII), nhiều hiện vật từ thời cổ đại và cả cận đại. Khách chỉ có há hốc miệng và chiêm ngưỡng. Tất cả đều thuộc hàng vô giá. Trong đó, có 2 báu vật của báu vật mà khách phải xếp hàng dài chỉ để đi ngang qua coi là cục ngọc trắng xanh hình bắp cải và miếng đá quí hình cục thịt (chả hiểu sao 2 báu vật quí nhất của bảo tàng lại liên quan đến đồ ăn). Hôm tôi tới rơi vào ngày lễ nên đươc miễn vé. Bù lại thì người quá đông nên coi cung không được trọn vẹn. Nên dành nửa ngày ở đây.
Cố cung vào chiều mưa
Nhân vật lịch sử gắn liền với việc thành lập đất nước Đài Loan mà hồi còn học trung học, các thầy cô day sử mô tả như ‘kẻ thù’, ‘phe địch’: Tưởng Giới Thạch, được nhân dân Đài Loan tạc tượng và xây đền tưởng niệm (Chiang-Kai-Shek memorial hall). Đây là điểm thứ 2 nên đi. Nếu may mắn thì thấy được cảnh đổi phiên gác của lính.
Chiang-Kai-Shek memorial hall
Có rất nhiều chùa ở đây. Trong đó, có 2 ngôi chùa cổ trên 300 năm nên ghé qua là Songshan và Longshan. Các chùa còn lại kiến trúc na ná như nhau. Đi tới cái thứ 3 thì hết muốn đi.

Chùa Longshan
Trạm quan sát ở toà nhà Taipei 101, mới 5 năm trước còn là toà nhà cao nhất thế giới, có phí tham quan là 500 NT (khoảng 350 ngàn). Nếu tiếc tiền thì không đi cũng chả sao nhưng cảm giác trong thang máy để đi từ mặt đất lên đến tầng 89 chỉ mất đúng 37 giây là một trải nghiệm khá thú vị.
Tòa nhà 101

Các điểm tham quan tiếp theo, tuỳ thời gian, sở thích và khoảng cách di chuyển mà sắp xếp đưa vào lịch trình:
- Khu phố cổ, bến cảng Whaft, làng chài ở Tamsui: nên đi từ trưa để tham quan và chiều ngắm hoàng hôn trên cầu cảng.

- Suối nước nóng Beitou. Ở đây có 1 cái hồ, nước lúc nào cũng trên 90 độ nên mặt hồ luôn bốc khói. Quanh hồ không thấy ai bán trứng gà luộc như ở VN Description: https://www.facebook.com/images/emoji.php/v9/fb0/1.5/16/1f609.png;-)

- Đài tưởng niệm Tôn Dật Tien (Sun-Yat-Sen).

- Chợ đêm Shilin lâu đời và chơ đêm Roache Street Night.

- Hiking núi voi ngắm Taipei 101 từ trên đỉnh núi.

- Cáp treo Maokong Gondola.

- Khu phố ăn nhậu Red house ngay trạm Xinmen. Ngay cuối đường có quán nhỏ tên Wang Ji Rice Dumplings bán đúng 6 món. Ngon dã man. Tiếc là đi 1 mình nên không có dịp thưởng thức hết.

- Công viên Songshan Cultrural and Creative park. Ở đây có món trà sữa ‘thần thánh’.
Nếu có thêm 3 ngày ở Đài Loan thì đi Núi Alishan, Cao Hùng hoặc Hoa Liên bằng xe buýt (cô tiếp tân khách sạn tư vấn vậy). Còn không, 4 ngày 4 đêm khám phá Đài Bắc cũng đủ trải nghiệm.
Xin visa và kinh nghiệm:
* Chi phí chưa bao gồm: vé máy bay (3.3tr), khách sạn 3 đêm (từ 1.2 đến 2tr), phí xin visa 50USD, shopping và… ăn nhậu Description: https://www.facebook.com/images/emoji.php/v9/fa5/1.5/16/1f642.png:-). Chuyến bay của Vietjet là giá rẻ nên bay giờ nghiệt lắm. Đi lúc nửa đêm, tới sân bay quốc tế Taoyuan 5g30 sáng. Chiều bay về 6h20 sáng nên đêm cuối ra sân bay ngủ. Tầng hầm sân bay có 2 foodcourt cực to và sạch. 10g là các quầy thức ăn đóng cửa nên tranh thủ ra trước 10g, ăn tối xong kiếm băng ghế ngay trong foodcourt ngủ cho tới giờ check in là xong.

(Nguồn: Thành Cao)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ