DU LỊCH BERGEN NAUY YÊN BÌNH

BERGEN NAUY YÊN BÌNH
        Bergen là thành phố cảng ở tây nam Na Uy. Thành phố này có diện tích 445 km², dân số cuối năm 2007 là 247.746 người. Đây là thủ phủ của hạt Hordaland. Đây là thành phố lớn thứ 2 tại Na Uy, sau thủ đô Oslo. Bergen là một trung tâm tàu biển, ngư nghiệp, văn hóa. Các ngành chế tạo gồm: thép, tàu biển, ngư cụ, chế biến thực phẩm, thiết bị điện. Bergen nằm trong một thung lũng gần 7 ngọn núi, là thành phố có nhiều tòa nhà cổ như: Nhà thờ Saint Mary (thế kỷ 12t), pháo đài Bergenhus, tòa nhà Håkonl (xây năm 1261; xây lại từ thập niên 1940). Đại học Bergen (1948), nhạc viện (1905) nằm ở Bergen. Tên ban đầu là Björgvin, thành phố này đã được thành lập bởi vua Olaf III năm 1070 và đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trung tâm thương mại. Đây là thủ đô của Na Uy từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 13. Từ giữa thế kỷ 14 đến năm 1560, thành phố này thuộc kiểm soát của Liên minh Hanseatic, một liên đoàn thương mại của các thành phố châu Âu. Thành phố này đã bị nhiều cơn hỏa hoạn vào năm 1702, 1855, và 1916, và đã bị thiệt hại nặng trong thế chiến II khi nó bị quân Đức chiếm đóng...
Trung tâm Begen

Thành phố lớn thứ hai của Na Uy còn được gọi một cách trìu mến là "Thành phố mưa bay". Những cơn mưa lất phất như tung những hạt bụi nước long lanh lên ngói cổ và làm những con đường lát đá thêm bóng ngời. Thành phố luôn ẩm ướt nhưng sạch tinh, không gian thiếu nắng được thắp sáng và ấm lên bởi những căn nhà cổ sơn nhiều màu và những nụ cười nồng hậu của người địa phương.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời
Một dãy nhà ở đây
Trong những ngày nắng hiếm hoi, Bergen thật lộng lẫy dưới ánh mặt trời: biển xanh biếc, cây lá tươi tắn khoe những gam màu rực rỡ nhất, các khung cửa kính lấp lánh sau những dàn hoa leo sặc sỡ...Khi đó, ngày như rất dài, cảnh hoàng hôn với Mặt trời đỏ chói vào lúc 11 giờ đêm có thể làm du khách quên đường về. Trong mùa mưa phùn dài lê thê, những sắc màu ấm áp do người dân nơi đây tạo ra lại càng nổi bật giữa không gian xám ướt lạnh. 
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, ngoài trời và thiên nhiên
 Nhà thờ trên đồi
Nhà cửa ở Na Uy thường được sơn màu đỏ thẳm, màu cam, màu vàng hoặc màu xanh lá rất tươi. Phong cách này đã có từ ngày xưa, khi đa số người Na Uy còn sống bằng nghề đánh cá. Mỗi khi săn được cá voi - loài cá có lượng máu đỏ rất lớn - người Na Uy thường lấy máu cá voi sơn lên vách tường bằng gỗ thông. Nhờ đó tường gỗ trông vừa đẹp mắt, lại rất bền trong khí hậu ẩm ướt. Ngày nay, người ta không còn dùng máu cá voi, mà dùng sơn màu đỏ đậm do thói quen và sở thích có từ lâu đời. 
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, ngoài trời và nước
Bến tàu
Hai màu khác cũng được người dân xứ này ưa thích là vàng và xanh lá cây, bởi nơi đây màu lá vàng mùa thu tuyệt đẹp và màu xanh của các cây thông mọc khắp nơi cũng đầy sức sống.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, nhà, ngoài trời và thiên nhiên

Bergen được biết đến nhờ vẻ đẹp phồn vinh và cũng nhờ nằm giữa một vùng thiên nhiên kỳ vĩ. Thành phố được bao quanh bởi bảy ngọn núi thơ mộng nên có nhiều phong cảnh đẹp mê hồn, nào thác nước hùng vĩ, núi tuyết trắng xóa, nào thung lũng xanh tươi trồng toàn hoa hồng. Đó là chưa kể cung đường từ thủ đô Oslo đến Bergen cũng là một tuyến du lịch ngoạn cảnh nên thơ bậc nhất bắc Âu. Nổi tiếng nhất là các tour đi thuyền từ biển ngược theo các nhánh sông chảy giữa dãy núi hiểm trở vào sâu trong đất liền. Dọc theo dòng sông là rất nhiều thị trấn, làng mạc thanh bình và xinh xắn nép dưới chân núi, thỉnh thoảng còn bắt gặp các dòng thác từ trên núi cao đổ xuống, tung bọt trắng xóa. Na Uy còn được biết đến nhờ những Norwegian fjords, mà tiếng Anh gọi là "bay water", nằm về phía biển miền Tây. Đây là một thắng cảnh chỉ có ở Bắc Âu, bao gồm biển, trời, núi, mây nước mênh mông với những sắc màu ảo diệu. Chúng tôi được tham quan một nhánh của sông Sognefjord nổi bật với cảnh quan hiểm trở vì có bờ núi cao tới 1.400 mét, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Để đảm bảo an toàn, du khách phải đi bằng thuyền nhỏ 12 chỗ ngồi và được mặc quần áo bảo hộ cẩn thận. Tàu lạng lách men theo vách núi rất ngoạn mục, những luồng gió thốc mạnh làm ai nấy rát cả mắt.

Một số cảnh ở đây:

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời
Nhà thờ Mary

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Vòng quay
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
Một góc phố

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời và ngoài trời
Tắm nắng lúc 8h tối
(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ