ICELAND- KHÁM PHÁ THIÊN NHIÊN MIỀN NAM

KHÁM PHÁ MIỀN NAM ICELAND
Công viên quốc gia Iceland Þingvellir (Tiếng Iceland: [ˈθiŋkˌvɛtlɪr̥] ) (tiếng Anh: Thingvellir) nằm gần Bláskógabyggð, thuộc Arnessysla, phía Tây Nam đảo Iceland, khoảng 40 km về phía đông của thủ đô Reykjavik. Đây là một vườn quốc gia có tầm quan trọng về địa chất, lịch sử, văn hóa, du lịch nổi tiếng của Iceland. Nơi đây là một thung lũng gần một đỉnh của dãy núi ngầm dưới biển Mid-Atlantic Ridge và có hồ tự nhiên Þingvallavatn lớn nhất quốc gia Bắc Âu này...
Thiên nhiên hùng vĩ
Vùng Bláskógar (sau này là Þingvellir) đã được chọn để xây dựng tòa nhà đại hội đồng, nhà ở và nơi chăn thả ngựa. Đây chính là nền tảng của quốc hội Iceland bây giờ, đóng vai trò là trung tâm lịch sử của đất nước.

Vườn quốc gia này còn có môi trường đặc biệt về kiến tạo và núi lửa. Đây là khu vực địa chất bất ổn với các vết đứt gãy do sự trôi dạt của lục địa Á - Âu và lục địa Bắc Mỹ, nhất là ở khu vực hẻm núi Almannagjá. Vì vậy, nơi đây có các trận động đất và núi lửa phun trào.
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, núi, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Hố phun nước nóng trong công viên
Þingvellir nằm trên bờ biển phía Bắc của hồ Þingvallavatn, hồ tự nhiên lớn nhất của Iceland. Sông Öxará đi qua vườn quốc gia và tạo thành thác nước Öxarárfoss. Ngoài ra, phía Bắc của hồ Silfra là thác nước Gullfoss và Haukadalur, một thung lũng với những mạch nước ngầm và các lỗ khí phun trào.
Khe nức lục địa Âu Mỹ trên đất liền

Thác Vàng Gullfoss Waterfall
Gullfoss là một phần của dòng sông Hvita, gần thành phố Reykjavik phía Nam Iceland và đổ xuống từ độ cao 32m. Thác nước này tuy không lớn nhưng tạo cho khách đến tham quan một ấn tượng khó quên.
Từ xa tiến lại, du khách chưa có nhiều cảm nhận đặc biệt về Gullfoss. Dòng thác bị che khuất tầm nhìn vì những vách đá, khiến khách du lịch tưởng đó chỉ là dòng sông bình thường đang chảy. Chỉ khi đến thật gần và tận mắt chứng kiến hàng khối nước đổ xuống khe đá, nghe tiếng nước gầm thét như tiếng sấm, bạn mới cảm nhận được hết cái hùng vĩ của Gullfoss....
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Thác Vàng
Biển Vik, đảo Vik, Iceland
Iceland có khoảng 130 ngọn núi lửa và những bãi biển đen được sinh ra từ những đống tro tàn của dung nham núi lửa phun trào. Biển Vik còn được người dân gọi với cái tên Reynisfjara, là địa danh nổi tiếng nhất trên đảo cùng tên. Nơi đây quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp độc đáo của bãi cát đen, những trụ đất bazan sừng sững, dung nham phun trào, những hang động và cả những vách đá cao ngút.
Ngôi làng người Vik

Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, đám mây, ngoài trời, nước và thiên nhiên
Biển đen ở Vik
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
Hang động
Seljalandsfoss là một trong những thác nước nổi tiếng và là một kỳ quan thiên nhiên tại Iceland, nằm ở phía đông thủ đô Reykjavík. Thác nước chảy xuống từ một vách đá có độ cao 60 mét nằm giữa một đồng cỏ xanh vào một hồ nước nhỏ trong xanh ở phía dưới.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
Nhìn từ bên ngoài
Thác Seljalandsfoss là một phần của sông Seljalands, bắt nguồn từ núi Eyjafjallajökull. Một trong những điều thú vị của thác nước này là khách tham quan có thể đi bộ phía sau nó để vào một cái hang động nhỏ.
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và thiên nhiên
Từ xa

Thác Skógafoss ICELAND
Skógafoss là một thác lớn và đẹp ở miền Nam – Iceland. Thác này cách Reykjavik khoảng 150km, nếu bạn lái xe không dừng thì mất 2 giờ đồng hồ để đến đây. Tuy nhiên nếu vào mùa hè thường bạn sẽ phải mất thời gian nhiều hơn bởi 2 bên đường có nhiều cảnh đẹp, cộng với trước đó có một thác đẹp khác là Seljalandsfoss (nằm cách khoảng 30km) nên bạn phải tính dư thời gian ra khi muốn đến thác này.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, núi, ngoài trời và thiên nhiên
Cầu vồng giữa thác

Jökulsárlón Glacier Lagoon
Jokulsarlon là khu đầm phá sông băng ở phía Đông Nam Iceland, gần công viên quốc gia Vatnajokull và là một địa chỉ du lịch nổi tiếng ở quốc gia này. Khu vực này được hình thành hoàn toàn tự nhiên do sự tan chảy của những tảng băng trôi. Đầm phá sông băng Jokulsarlon ở Iceland chính là một phần của dòng sông băng Breidamerkurjokull. Khi những người dân Iceland đầu tiên đặt chân tới đây từ năm 900, đầm phá sông băng Jokulsarlon hoàn toàn không tồn tại mà chỉ có dòng sông băng Breidamerkurjokull dài khoảng 20km chảy về phía Bắc và đổ ra biển.

Kết quả hình ảnh cho Jökulsárlón Glacier Lagoon
Secret Lagoon: tắm nước nóng
 



(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ