DIỆU KỲ ĐẤT NƯỚC BĂNG ĐẢO ICELAND- THỦ ĐÔ REYKJAVIK

DIỆU KỲ ĐẤT NƯỚC BĂNG ĐẢO ICELAND

Iceland còn có tên gọi là Băng đảo. Đây là một đảo quốc nằm giữa vùng biển Greenland và Bắc Đại Tây Dương, phía Tây Bắc vương quốc Anh. Gần đây, Iceland thu hút nhiều khách du lịch quốc tế vì có nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ những vùng đồng cỏ yên bình rộng lớn ở thôn quê, những dãy núi cao, những sông băng lớn hay những thác nước hùng vĩ... thích hợp nhiều loại hình du lịch...



Nhà thờ chính ở Reykjavik, Iceland.

Đảo quốc này có khí hậu giữa các vùng rất tương phản. Nếu như bờ biển phía Nam Iceland thường ấm và ẩm ướt thì bờ biển phía Bắc khô và lạnh. Những vùng đất thấp trong nội địa vô cùng khô hạn. Tuyết rơi nhiều hơn ở phía Bắc của Iceland. Trong khi vùng bờ biển Iceland có khí hậu tương đối ôn hòa thì khu vực cao nguyên trung tâm lại vô cùng lạnh giá, thường không có người ở.
Hơn ba trăm ngàn dân Iceland chủ yếu sống ở ven biển, trong đó tới gần phân nửa tập trung ở thủ đô Reykjavík. Thủ đô đã hơn ngàn năm tuổi và Reykjavík có nghĩa là vịnh Khói Sương. Như cái tên, thành phố này có một chút mơ màng, một chút cổ kính và hầu hết các kiến trúc đều giản dị, nhỏ xinh. Người Iceland chẳng cần các công trình đồ sộ làm gì bởi thiên nhiên kỳ vĩ ở đây đủ làm bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp.
Bản đồ Iceland
Reykjavík (IPA: [ˈreiːcaˌviːk]) là thủ đô của Iceland, là thành phố lớn nhất của quốc gia này và có vĩ độ 64°08' vĩ Bắc, là thủ đô quốc gia cực Bắc thế giới. Thành phố này nằm ở Tây Nam Iceland, bên bờ vịnh Faxaflói. Với dân số hơn 117.000, đây là trung tâm của các hoạt động chính quyền, kinh tế của đảo quốc Iceland.
Người ta tin rằng Reykjavík là nơi có khu định cư lâu dài đầu tiên ở Iceland, và cho rằng Ingólfur Arnarson đã được thiết lập khoảng năm 870. Cho đến thế kỷ 18, không có sự phát triển đô thị ở vị trí ngày nay là thành phố. Thành phố này đã được thành lập năm 1786 làm một đô thị buôn bán chính thức và nó đã tăng trưởng đều đặn trong các thập kỷ sau và chuyển thành một trung tâm vùng sau đó là trung tâm quốc gia về các hoạt động thương mạidân số và chính quyền.
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời và ngoài trời
Biểu tượng con thuyền của Iceland
Ngày nay, Reykjavík là trung tâm của Vùng đại Reykjavík với dân số hơn 190.000 và đến nay là vùng đô thị lớn nhất ở Iceland. Là một thủ đô của một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới, dân cư thành phố Reykjavík được hưởng một chế độ phúc lợi và hạ tầng hạng nhất. Vị trí của thành phố, chỉ hơi lệch về phía Nam của vòng Bắc Cực, chỉ nhận được 4h ban ngày mỗi ngày vào mùa Đông; vào mùa Hè thì đêm hầu như trắng như ban ngày. Thành phố này vẫn tiếp tục chứng kiến sự gia tăng dân số trong 10 năm qua cũng như sự tăng trưởng của lĩnh vực thương mại và công nghiệp.
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
Đường xá ở thủ đô

Điểm đến đầu tiên để khám phá đất nước Băng đảo là Thủ đô Reykjavik. Dân số ở đây khoảng 150.000 người, chiếm 50% dân số cả nước. Nhưng Reykjavik lại có tiếng tăm không thua các thành phố hoa lệ của châu Âu. Đây là thành phố chơi đêm sôi động nhất châu Âu bởi cuộc sống cuồng nhiệt về đêm trong những quán bar và các tụ điểm biểu diễn dường như chẳng bao giờ ngừng lại. 
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời và ngoài trời
Một góc thủ đô
1.      Thời điểm du lịch Iceland tuyệt vời nhất
Nhiều du khách lầm tưởng Iceland chỉ mãi mãi ngập chìm trong màu trắng lạnh giá của tuyết và đóng băng quanh năm. Nhưng ở nơi đây cũng có đầy đủ 4 mùa xuân, hạ, thu và đông trong năm. Với mùa xuân ấm áp, một mùa hè mát mẻ, một chút mùa thu se lạnh và đông sang với những đồi tuyết trắng khắp mọi nơi.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, cỏ và ngoài trời
Trung tâm hội nghị
– Mùa xuân
Mùa xuân Iceland bắt đầu muộn hơn thường từ tháng 4 đến tháng 6. Thời điểm này ban ngày sẽ dài hơn ban đêm, số lượng khách du lịch cũng ít hơn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội đến Iceland khám phá với chi phí rẻ hơn. Mùa xuân, khi có rất nhiều những loại hoa đủ màu bắt đầu nở rộ tạo nên một cảnh sắc thanh bình, rực rỡ, bạn sẽ có cơ hội được ngắm cực quang trên bầu trời về đêm tại Iceland – đó một hiện tượng thiên nhiên hết sức đặc biệt. Cũng trong thời gian này, lịch bay sẽ bị hạn chế, nên nếu bạn có dự định đi du lịch Iceland mùa này, bạn hãy đặt vé từ trước.
– Mùa hè
Mùa hè là mùa cao điểm du lịch tại Iceland, chính thức bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Thời điểm này, Iceland có thời tiết rất ấm áp mà không hề nóng nực, cảnh mặt trời mọc trên đường chân trời sẽ tạo nên một cảnh quan vô cùng sinh động và đẹp mắt để bạn chiêm ngưỡng. Bạn có thể dễ dàng đặt tour du lịch Iceland, mua vé máy bay đi đến Iceland vào thời gian này. Song, nếu như muốn trải nghiệm những cảm giác thanh bình, những thời khắc yên tĩnh để được tập trung chiêm ngưỡng thiên nhiên xinh đẹp, chiêm ngưỡng cảnh quan của Iceland thì bạn không nên chọn đến đây vào mùa hè.
– Mùa thu
Khi tiết trời đã bắt đầu lạnh dần, những loại hình dịch vụ đã bắt đầu giảm giá và hạn chế số lượng du khách nước ngoài. Đêm dần dần dài hơn ngày, vào cuối tháng 9 sẽ lại tiếp tục xuất hiện cảnh cực quang để bạn ngắm nhìn. Các tuyền đường lên cao nguyên sẽ dần dần bị hạn chế bởi những bông tuyết đang dần rơi dày đặc. Bạn có thể đi du lịch Iceland thời điểm này với một chi phí phải chăng hơn.
– Mùa đông
Rất lạnh, mọi thứ ở Iceland đều đóng băng, người dân Iceland đi tránh đông tại quốc gia khác có khí hậu ấm áp hơn trong khu vực Châu Âu, hay họ cũng đi như đi du lịch dài hạn tại các quốc gia khác.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Mùa xuân lúc 8h tối
2.      Phương tiện đến Iceland
Từ Việt Nam, bạn chỉ có thể đến Iceland bằng máy bay. Nếu không bạn có thể bay đến Châu Âu và đi tàu biển ra Iceland mặc dù độ an toàn sẽ thấp hơn. Bạn cũng có thể chọn mua vé máy bay của các hãng bay quốc tế hoặc những chuyến bay chuyển tiếp đến Đan Mạch, Na Uy và bay tiếp đến Iceland.
Khi đến Iceland du lịch, bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe bus và phà. Đặc biệt, nếu bạn muốn đến các vùng vịnh lân cận để chiêm ngưỡng cảnh quan đặc săc bạn có thể đi phà.
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời và ngoài trời
Khu vực bến xe bus trung tâm

3.      Ẩm thực ở Iceland :

Ẩm thực ở Iceland có lịch sử lâu dài. Thành phần rất quan trọng của văn hóa ẩm thực Iceland là thịt cừu, cá, và sữa.
Þorramatur là món ăn dân tộc của Iceland, được ăn tháng 1 và tháng 2 để tưởng nhớ đến tổ tiên. Món ăn này gồm nhiều thành phần khác nhau.
Kết quả hình ảnh cho Þorramatur
Những món ăn phổ biến ở Iceland là Hákarl, graflax, hangikjöt, slátur, skyr.
4. Du lịch
Theo truyền thuyết, tên Reykjavik do chính vị thuyền trưởng người Na Uy Ingolfur Arnarson đặt từ mấy thế kỷ trước, có nghĩa là Vịnh Hơi nước, lấy cảm hứng từ nguồn nước nóng mà ông nhìn thấy. Nguồn hơi nước nóng đó ngày nay vẫn đang sưởi ấm cho các gia đình cư trú tại đây, cũng như các bể bơi trong toàn thành phố. 
Trong hình ảnh có thể có: nhà, bầu trời, cây và ngoài trời
Mùa đông cũng như mùa hè, dân bản xứ đều thích thư giãn trong những bể bơi nước nóng hoặc các phòng tắm hơi mù mịt, hay thả mình trong làn nước xanh biếc của eo biển xanh nổi tiếng. Người dân Iceland đã biến tắm hơi thành một loại nghệ thuật, nơi họ có thể thư giãn nhiều giờ không chán.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, ngoài trời và nước
Hồ Tjornin, Iceland
Reykjavik còn quyến rũ du khách với các con đường đi bộ và đi xe đạp chạy ngang dọc khắp thành phố, dọc theo bờ biển đẹp tuyệt vời, ngang qua các công viên và các khu bảo tồn thiên nhiên. Reykjavik còn có cả sân golf và các câu lạc bộ cưỡi ngựa. Khách sẽ không phải đi bộ nhiều vì trung tâm thành phố tương đối nhỏ và hệ thống xe buýt công cộng luôn túc trực sẵn sàng đưa du khách đến những địa điểm xa trung tâm. 
Trong hình ảnh có thể có: nhà chọc trời, bầu trời và ngoài trời
Các con phố trung tâm
Có thể đi thăm hồ Tjornin để ngắm và cho lũ thiên nga và vịt ăn, hoặc đi thang máy lên đỉnh của nhà thờ Hallgrimskirkja, nơi du khách sẽ một tầm nhìn bao quát thành phố và khám phá vẻ đẹp rực rỡ của các vùng lân cận như Thingholt, Vesturbaer...
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Nhà thờ
Trong hình ảnh có thể có: bàn và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, cây, nhà và ngoài trời


Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, đám mây, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Vịnh biển

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời


Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Ngọn đồi công viên thành phố
(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ