KHÁM PHÁ LONDON ANH QUỐC


Anh Quốc là quốc gia rộng lớn và đông dân nhất trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, nằm về phía tây bắc của châu Âu. Dân số của Anh chiếm hơn 83% tổng số dân của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và chiếm phần lớn diện tích của đảo Anh. Anh tiếp giáp với Scotland về phía bắc và Wales ở phía tây. Ngoài ra, Anh còn giáp với biển Bắc, biển Ireland, Đại Tây Dương và eo biển Măng-sơ.
Luân Đôn (London) là thủ đô của Anh và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UK), đồng thời là vùng đô thị lớn nhất UK và cũng là khu vực đô thị rộng thứ hai về diện tích trong Liên minh Châu Âu (EU). Luân Đôn do đế chế La Mã đặt nền móng đầu tiên với bề dày lịch sử hơn 2.000 năm và tên gọi thời đầu là Londinium (Luân Đôn La Mã).
Biểu tượng London tháp Big Beng
Trung tâm chính từ xa xưa của Luân Đôn là Thành phố Luân Đôn, hiện vẫn giữ được ranh giới rộng hàng dặm vuông từ thời Trung Cổ trên quy mô lớn. Sớm nhất cũng từ thế kỷ 19, tên gọi "Luân Đôn" mới được biết đến như một đô thị lớn phát triển quanh trung tâm chính. Sự sáp nhập của những vùng đô thị liên hoàn tạo thành vùng Luân Đôn và vùng hành chính Đại Luân Đôn,do thị trưởng Luân Đôn và Hội đồng Luân Đôn điều hành thông qua đắc cử .
Luân Đôn là một thành phố toàn cầu, cùng Thành phố New York là trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. và có GDP thành phố lớn nhất châu Âu. Trụ sở của hầu hết 100 công ty hàng đầu Vương quốc Anh và hơn 100/500 công ty lớn nhất châu Âu nằm tại trung tâm Luân Đôn. Sự ảnh hưởng của Luân Đôn đối với chính trị, tài chính, giáo dục, giải trí, truyền thông, thời trang, nghệ thuật và văn hóa đã mang lại vị thế thành phố toàn cầu cho Luân Đôn. Thành phố London kiêu kỳ và hiện đại – thủ phủ của nước Anh rộng lớn luôn là một điểm đến thú vị, có mặt trong lộ trình hầu hết các tour du lịch Châu Âu hiện nay. 
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Trung tâm thành phố
Nằm hai bên bờ sông Thames tuyệt đẹp, London là thành phố lớn nhất Tây Âu với bề dày lịch sử hơn 2.000 năm. Luôn có mặt trong danh sách những điểm tham quan ở Châu Âu đẹp nhất và đáng được ghé đến nhất, thủ đô London của Xứ sở Sương mù có hẳn một danh sách gần như vô tận các điểm tham quan thuộc lĩnh vực lịch sử và văn hóa, nghệ thuật và giải trí vô cùng nổi tiếng để du khách khám phá. Trong đó, danh sách 10 điểm tham quan nổi tiếng nhất của London mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp đặt chân đến đây là: Bảo tàng Anh, Nhà triển lãm Quốc gia, Nhà triển lãm nghệ thuật đương đại Tate Modern, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Đài quan sát Mắt London, Bảo tàng Khoa học, Tháp London, Bảo tàng Hàng hải Quốc gia, Bảo tàng Victoria & Albert, Bảo tàng sáp Madame Tussauds. Ngoài ra còn có những công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng với ý nghĩa lịch sử to lớn như: Cung điện Buckingham, Cung điện Westminster (Nhà Quốc hội) và Tu viện Westminster, chiếc cầu tuyệt đẹp và nổi tiếng qua sông Thames, Tháp Big Ben… Đặc biệt, London còn được xem là thủ đô của ngành âm nhạc thế giới, bao gồm cả âm nhạc cổ điển và hiện đại. Do đó, đã đến London, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức một đêm biểu diễn âm nhạc với âm thanh và ánh sáng vô cùng hiện đại tại một số sân khấu có quy mô lớn như Earls Court, Wembley Arena, O2 Arena… Ngoài ra, cùng tản bộ qua những con phố sầm uất; một lần thử đóng vai người dân London khi thưởng thức một tách cà phê vội; hoặc thả mình trong tiếng nhạc jazz sôi động tại các quán ; hoà mình trong không khí sôi động của các khu vui chơi giải trí thâu đêm cũng là những trải nghiệm đáng nhớ cho bạn khi đến London .
Tham quan đầy đủ London xem như bạn đã được tìm hiểu văn hóa của toàn Châu Âu. Bởi vì ở đây có đầy đủ những điều cả Châu Âu và thế giới ngưỡng mộ...Đặc biệt ở đây đậm chất Anh Giáo. Một nhánh tôn giáo quá nổi tiếng.

Lịch trình ngày  city tour:

Nên xuất phát tầm 8h sáng.
- Đến cung điện Buckingham. Nơi ở của nữ hoàng Anh. Nếu may mắn bạn sẽ được bà mời ăn sáng cafe. Bàn chuyện thế giới.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời
Cung điện
- Công viên trung tâm, công viên James Park.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
Tượng đài trước cung điện. Phía sau là công viên
Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
Rợp bóng cây xanh
Trong hình ảnh có thể có: cây, ngoài trời, nước và thiên nhiên


- Số 10 Phố Downing. Nơi ở Thủ tướng Anh. Nếu may mắn bạn sẽ gặp và chạy thể dục với thủ tướng.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời
Bên ngoài đường lớn

- Trường đua ngựa.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Bia tưởng niệm trước trường đua
- Churchirul war room. Nghe nói là phòng chiến tranh.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Con đường phía trước

- Đi bộ qua tòa nghị viện Anh
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cầu, ngoài trời và nước
Băng qua cầu
- Ngắm tu viện Wesminter. Với tháp đồng hồ Big Beng

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bầu trời và ngoài trời
Biểu tượng phía sau lưng

- Đi bộ qua cầu ngắm London Coca Eye. Vòng đu quay khổng lồ.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
London Eye
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
Trên cầu

- Viếng nhà thờ Paul' st Cathedral

- Đến Cầu tháp, Tower Hill.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Cung điện gần cầu tháp
Trong hình ảnh có thể có: cầu, bầu trời, đám mây, ngoài trời và nước
Cầu Tháp

- Chiều tối vòng về nhà của thám tử lừng danh SHERLOCKHOME...
 Còn nhiều điểm khác để bạn khám phá nhưng cũng tương đối để hiểu về London...
London hiện đại

Bờ sông bên kia

* Bạn nên thuê phòng ở gần ga Victoria Coach Station để tiện di chuyển.
Ví dụ: THE PUB LOVE....
Mua Hop on Hop Off để được đi nhiều điểm nhiều nơi...


(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ