LÀNG VÀ BIỂN GÒ CỎ ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI

LÀNG VÀ BIỂN GÒ CỎ ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI

Làng cổ hơn 3000 năm bên bờ biển. Làng Gò Cỏ lưu giữ nhiều dấu tích của văn hóa Sa Huỳnh cách đây hàng nghìn năm, có bờ biển hoang sơ và đầm nước mặn tự nhiên. Xóm Cỏ (hay làng Gò Cỏ) là một trong những điểm dừng chân khi đến tham quan Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh, thuộc phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, cực nam Quảng Ngãi. Gò Cỏ là nơi giao hòa của núi và biển, nằm sát những con sóng, khá tách biệt với các khu vực dân cư khác do vị trí địa lý khuất nẻo và đường tiếp cận chưa thuận tiện.


Biển Gò Cỏ

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian để sống chậm lại, tạm gác những bộn bề náo nhiệt chốn thành thị để tìm về với thiên nhiên, với cuộc sống bình yên nơi thôn dã, kiếm tìm những giá trị đích thực của cuộc sống và thỏa nỗi khát khao được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử hàng ngàn đời, thì Gò Cỏ chính là nơi dành cho bạn. 

Ngư dân đánh bắt cá

Nằm trong trung tâm của không gian văn hóa Sa Huỳnh thuộc xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 60 km về phía Nam, Gò Cỏ là một ngôi làng ven biển còn giữ nguyên được những nếp nhà mộc mạc, bình dị, gành đá hàng trăm triệu năm, thiên nhiên hoang sơ cùng những dấu tích còn sót lại của thời kỳ người Chăm Pa từng sinh sống. 


Sơ đồ Du lịch làng Gò Cỏ

Không những thế, đây còn là một ngôi làng giàu truyền thống cách mạng với những con người kiên cường bám đất giữ làng trong suốt hai cuộc chiến tranh dữ dội của thế kỉ 20. Với những giá trị về cảnh quan, địa chất, văn hóa, lịch sử cùng những tài sản quý giá từ rừng vàng biển bạc và đời sống tinh thần phong phú của cộng đồng bản địa, làng Gò Cỏ xứng đáng là một điểm đến hấp dẫn trong Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh. Ngôi làng giờ đây đang chuyển mình khoác lên tấm áo mới mang tên Công viên làng bởi nơi đây tích hợp đầy đủ các giá trị của một công viên địa chất thu nhỏ ở quy mô của một ngôi làng. 


Bãi biển gò cỏ



Biển trong xanh



Con đường cổ



Con đường đi xuống biển



Biển nhìn từ trên đồi


Đến làng có chỗ để xe ô tô bên ngoài để đi bộ. Đi len lỏi qua những con đường lót đá để xuống biển. Vì làng khép kín nên chọn lộ trình đi theo vòng tròn xuống biển và đi về ra bãi đậu xe.

——-

Note:

- Đến nơi đây tôi có cảm nhận hơi khác những làng chài ven biển khác. Có nét gì đó hơi bí hiểm và tách biệt với thế giới bên ngoài.

- Có tầm hơn chục cái Homestay để bà con tha hồ tới trải nghiệm và tắm biển.

- Tới đây nên kết hợp đi Biển Hóc Mó, di tích khảo cổ Sa Huỳnh, Hải đăng Sa Huỳnh, đầm nước mặn siêu đẹp...

Vào Làng


Những Homestay trong làng


Khu sinh hoạt văn hóa





Con đường đá cổ





(Cavicu)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ