MŨI ĐÔNG BÃI ĐÁ TÀ GIANG QUẢNG NGÃI

 MŨI ĐÔNG- BÃI ĐÁ TÀ GIANG QUẢNG NGÃI

Tạo dáng bên mũi Đông
Cực Đông phía Bắc của tỉnh. Theo tôi đây là mũi đất nhô ra biển xa nhất ở phía Bắc của tỉnh Quảng Ngãi nếu nhìn trên đất liền. Ở đây nhìn theo hướng Bắc thì sẽ thấy hang Yến, mũi gành Ba Lạng An thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. 

Mũi đá nhô ra giữa biển
Nếu mũi Ba Làng An quá nổi tiếng với ngọn Hải đăng kỳ vĩ và bãi Bàng nổi tiếng được du khách chọn đến thì gành đá Mũi Đông là nơi hoang vu chỉ có người dân đi rẫy trồng keo và đi câu cá biết đến.

Vị trí mũi Đông chính là định vị mũi đất Ba Làng An

Nơi đây thật sự choáng ngợp với cảnh hùng vĩ biển 1 bên gầm thét và vách núi cao dựng đứng khá nguy hiểm. Đồ hỏi bạn phải có sức khỏe để leo trèo và băng dốc rừng.

Góc phía nam của mũi

Góc phía bắc nhìn thấy Hải Đăng Ba Làng An


Nhìn xuống bên phía dưới là Bãi đá Tà Giang, với chiều rộng hơn 100m, đường đi xuống rất khó với dốc đứng và trơn trợt bao quanh bởi rừng cây Rậm rạp. Nhưng rất đẹp với nhiều tảng đá núi lửa 2 bên.





Bãi đá Tà Giang

Sóng vỗ vào gành đá
————

Note:

- Để đến được đây thì bạn đến di tích địa đạo Đám Toái( địa đạo lớn thứ 3 cả nước), bên trái có con đường mòn xe máy đi được, len lỏi qua mấy khúc quanh ngã 3 hiểm ác men theo bìa rừng, rồi đi bộ qua rừng dương lễu trên đồi, rồi đi vòng xuống mé đá thì đến được mũi Đông.

- Hoặc trên đường đi vào mũi Đèn Ba Làng An rẽ phải đi vào đường đất bãi chứa rác vòng vèo xíu cũng đến được mũi Đông.

(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ