GÀNH LÁ NGÁI QUẢNG NGÃI

 GÀNH LÁ NGÁI QUẢNG NGÃI

     Vùng biển này hoang sơ, đẹp, kỳ vĩ như một bức tranh tuyệt mỹ được trang điểm bằng đá nằm bên mép biển. Nghe tên thôi cũng đủ ấn tượng, đây là nơi yên bình nằm lọt thỏm vào thôn cùng tên là thôn Lá Ngái. Như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài nên ít xuất hiện khách du lịch thậm chí cả người dân trong tỉnh nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ hiếm thấy. Một bên là biển với những tảng đá cuội to nhỏ, một bên là bờ kè với những cây Bàng tỏa bóng mát. Chỉ cần 1 chiếc võng nằm ngủ hoặc đọc sách ngắm biển thôi là mọi điều mệt nhọc tan biến...


1.Giới thiệu về nơi này:

Đi dọc bờ biển dưới những cây bàng tán rộng, sự bao la của biển cả hiện ra rõ hơn. Màu nước xanh trong veo, không khí mát lạnh phả vào người khiến cho lòng người ngất ngây. Những chiếc thúng với đủ sắc màu trên mặt biển khẽ đung đưa theo nhịp gió. Đứng ở bờ, phóng tầm mắt ra xa, đảo Lý Sơn hiện ra sau lớp hơi sương mờ ảo của biển, bỗng trở lên lung linh hơn bao giờ hết.


Ở đây, làng quê rất đỗi yên bình, những ngôi nhà của cư dân ven biển đơn sơ, nhưng được làm kiên cố, nằm xen lẫn trong những thửa bắp, ruộng tiêu xanh tắp trồng trên đất đỏ bazan. Ai đến đây cũng đều có cảm giác như đang lọt thỏm giữa vùng đất Tây Nguyên bạt ngàn. Đưa mắt nhìn ra phía biển, một gành Lá Ngái hiện ra như một bức tranh tuyệt mỹ, nằm bên mép biển.

Con đường mòn dẫn ra một bãi biển kế bên
2. Khám phá:

Gành Lá Ngái kéo dài khoảng 2km. Tiếng sóng biển vỗ vào ghềnh đá đen, tạo nên âm thanh rì rào làm xao xuyến lòng người. Mà kỳ lạ lắm! Bờ biển ở gành Lá Ngái không phải trải dài bằng cát mà bằng những lớp đá đen lóng lánh. Nhiều người dân địa phương cho hay, có lẽ dung nham núi lửa phun trào đã tạo nên lớp bờ biển đá đen này. Đây cũng là vùng nằm trong phạm vi xây dựng Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn- Bình Châu và vùng phụ cận.

Bãi đá

Cổng làng

Góc phía Nam của gành

Bãi đá
————-

Note: Nơi này nằm giữa khu vực Cảng Sa Kỳ và Mũi đèn Ba Làng An. Xe ô tô vẫn vào được.

Nên mang theo đồ ăn hoặc dặn người dân chuẩn bị và nấu nướng giùm.

Mọi thứ còn nguyên vẹn hoang sơ và quan trọng nhất người dân cực kỳ Chất.

(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ