LÀNG CHÀI PHƯỚC THIỆN BÌNH SƠN QUẢNG NGÃI

Đến với miền Trung nhiều người chỉ nhớ đến đây là vùng đất khô cằn, sỏi đá mà ít ai biết rằng các tỉnh miền Trung giáp biển, có thế mạnh du lịch vượt trội. Các làng chài ở miền Trung có cuộc sống yên bình, hải sản tươi sống và cảnh đẹp. Hôm nay xin giới thiệu mọi người về làng chài Phước Thiện, 1 làng chài nhỏ ven biển miền Trung.
“Phước Thiện đất chật - lòng người thênh thang”

Ngư dân kéo thúng lên bờ

Đôi nét về làng chài Phước Thiện

Làng chài Phước Thiện thuộc xã Bình Hải huyện Bình Sơn, Tỉnh Quảng Ngãi, nơi đây dạo trước khá nổi trên các trang báo với tên gọi “làng ung thư” vì nhiều người bị ung thư do nguồn nước ngầm bị ô nhiễm. Nhưng đến đây mình chỉ cảm nhận là một ngôi làng với nhiều mái nhà san sát với nhau, biển yên ả hiền hòa.

làng chài Phước Thiện

Cách di chuyển đến làng chài Phước Thiện


Vị trí trên bản đồ
Ấn tượng đầu tiên của tôi khi tới làng chài Phước Thiện, một làng chài chật chội theo đúng cái nghĩa của từ đó. Nhà cửa san sát, nhiều những con hẻm nhỏ chạy chằng chịt trong cái ma trận làng chài. Nơi đây có hơn 6.000 dân chen chúc trong vùng đất khoảng 3km vuông.

Khám phá làng chài Phước Thiện

Làng chài Phước Thiện, đa phần người dân sống bằng nghề biển, nên đi khắp nơi trong làng bạn đều dễ dàng bắt gặp cảnh người dân đang ngồi đan lưới. Hãy tận hưởng không khí yên bình nơi đây và đắm chìm vào làng nước biển xanh không tỳ vết.

Các bà rỗi đang lựa chọn hải sản mua bán
Những người bán sản phẩm từ biển - hải sản là các cô Rỗi, các cô này lấy hàng trực tiếp từ thuyền lớn.
Theo thói quen thường ngày đi biển kiếm Hải sản buổi sáng mà quên mất không nghe đài báo nay biển động. Các bạn lưu ý nhé, thời tiết rất quan trọng đối với người dân vùng làng chài.




Thuyền thúng - phương tiện đặc trưng ở các làng chài

Hải sản tươi sống tại làng chài Phước Thiện
Một góc làng chài Phước Thiện

Lưu ý khi đi làng chài Phước Thiện - Bình Sơn, Quảng Ngãi

- Đây là thôn có mật độ dân số rất cao nhà cửa san sát nằm tách biệt qua sườn núi kế bên “Siêu TP Vạn Tường”.
- Bãi biển Phước Thiện rất êm và kéo dài hình cánh cung.
- Chợ Cá Hải sản thuộc loại lớn của Huyện Bình Sơn, bạn khó mua trực tiếp từ chủ tàu mà qua mấy cô Rỗi. Đừng lo lắng, cá vẫn tươi ngon, giá không khác mấy

Những điểm nhất định phải đến khi du lịch Quảng Ngãi
(Cavicu)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ