NÚI CỬA- BÃI XẾP- BÃI CON ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI

 NÚI CỬA- BÃI XẾP- BÃI CON ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI

Nằm ở phía bờ nam cửa biển Mỹ Á thuộc địa bàn xã Phổ Vinh huyện Đức Phổ. Nơi này còn khá hoang sơ ít khách du lịch chỉ có vài khách địa phương hoặc người dân đi theo đường mòn câu cá.



Gành đá 




Núi Cửa Mỹ Á là một ngọn núi thấp sát mép biển cùng với kè đá tạo nên cửa Mỹ Á cho thuyền bè đi vào tránh mưa bão. Ngọn núi này vừa có đường mòn sát mé biển với rừng cây keo xanh mướt thích hợp để đi Trekking rừng và một con đường xưa đất đỏ xe ben chở đất đá khai thác năm xưa. Trên đình có trạm phát sóng tín hiệu. Hai đường này bao quanh núi và nhìn biển sẽ gặp nhau ở gần đỉnh.

Núi cửa nhìn từ bên cảng Mỹ Á

Đường lên núi phía tay trái


Rừng cây keo

Bãi Xếp là 1 bãi biển hoang vắng và cực hoang sơ vì rất khó tiếp cận. Biển trong xanh và cát trắng. Bãi Xếp nằm lọt thõm giữa mỏm đá núi Cửa và gành đá Bãi Con nên những con sóng nhẹ nhàng hơn. Để tiếp cận nơi này một là nhảy đá và bơi qua Gềnh từ Bãi Con, 2 là đi Trekking trên con đường mòn trên núi Cửa, xong nhìn mé bên Phải có đường mòn cột dây vịn xuống hoặc những có ngã rẽ của ngư dân đi biển và đi câu cá. Cẩn thận vì độ dốc và khá trơn trợt.

Bãi xếp

Du dây xuống

Nhìn từ trên cao



Bãi Con là một bãi biển trong xanh và kéo dài như dạng bãi Ngang. Một bên là gành đá nhìn ra cửa Mỹ Á, một bên phía nam kéo dài đến biển Phổ Vinh.Có nhiều hòn đá to rất đẹp để chụp hình và tránh nắng.







——

Note:

Để đến được nơi đây bạn đi tới Nghĩa Địa thôn Khánh Bắc và tiếp tục đi theo con đường mòn để đến lần lượt Bãi Con, Bãi Xếp, Núi Cửa.

(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ