Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hokkaido Nhật Bản

🍁Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hokkaido 🍁
Sau một thời gian tìm hiểu, đúc kết, mình đã hoàn thành xuất sắc chuyến du lịch #Hokkaido mùa thu từ 19/10-27/10. Đây có lẽ là vùng đất đẹp nhất Nhật Bản mình từng đặt chân đến.
Tuy nhiên Hokkaido vô cùng đắt đỏ, mà theo ý kiến cá nhân thì có lẽ là vùng đắt đỏ nhất Nhật Bản mà mình từng đặt chân đến.
Mùa thu ở Hokkaido



🍁Website check dự báo lá vàng, lá đỏ ở Nhật
Trước khi lên lịch trình cụ thể, các bạn nhất định phải check website dự báo này: https://weathernews.jp/s/koyo/area/hokkaido.html để sắp xếp lịch trình cho hợp lí, ngắm trọn được các khu vực có lá vàng đẹp đúng thời điểm.
Website này dự báo chính xác và chi tiết nhất cho từng địa điểm cụ thể luôn. Tuy nhiên web chỉ có tiếng Nhật, các bạn cần dùng google translate.
🍁Phương tiện di chuyển để tiết kiệm chi phí
Ví dụ một chuyến subway ngắn ở Tokyo chỉ khoảng 140yen-180yen thì ở Sapporo 200 yên là rẻ nhất, bus cũng vậy. Cho nên các bạn phải chịu khó bỏ thời gian tính toán chi tiết việc đi lại giữa các địa điểm tham quan. Đừng lười !
du lịch Hokkaido nhất định phải mua Bus pass hoặc JR pass nếu không chi phí đi lại sẽ khiến bạn đau tim và đau cả ví. Đắt dã man!!
• Hokkaido Bus Pass : https://www.bus.hokkaidox.com/en/ Đây là phương án m lựa chọn vì nó rẻ nhất, giúp m tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại. Loại pass này có vẻ không nhiều người biết.
Kết quả hình ảnh cho Hokkaido Bus Pass
Có 2 loại Hokkaido Buss pass: Intercity Bus Pass và Budget Bus Pass.
Intercity Bus Pass: chỉ cover hầu hết các route trong khu vực Central Hokkaido. Mình mua loại này vì nó phù hợp với lịch trình của mình.
Budget Bus Pass: Cover rộng hơn bao phủ toàn bộ vùng Hokkaido. Pass này phù hợp cho các bạn có di chuyến đến Hakodate hoặc Shiretoko National Park
Ưu điểm của bus pass: Rẻ nhất, tiết kiệm được nhiều, bus ở Nhật rất đúng giờ, sạch sẽ, thoải mái. Không cần mua vé bus từng chặng, cứ show cái pass ra là được.
Nhược điểm: Thời gian di chuyển sẽ lâu hơn đi train chút.
• Hokkaido JR Pass: Nếu các bạn không thích đi bus, muốn tiết kiệm chút thời gian thì nên mua Hokkaido JR Pass. Hokkaido JR pass cover cho hầu hết JR train và bus cho vùng Hokkaido, trừ Hokkaido Shinkansen.
Ví dụ: vé train từ Sapporo station đi Noboribetsu là 4780yen/chiều , hay đi Daisetsuzan national park thì khoảng hơn 8000yen/chiều.
Nếu các bạn có Japan JR Pass thì cũng dùng được ở Hokkaido, không cần mua Hokkaido JR Pass nữa.
• Thuê xe tự lái vòng quanh Hokkaido: Mình thích phương án này nhất nhưng phương án này chỉ phù hợp với các bạn đi từ nhóm 2 người trở lên, biết lái xe tay cứng xíu vì bên Nhật đi ngược chiều với Việt Nam.
Một số websit cho thuê xe: Klook, Nippon https://www.nrgroup-global.com/en/ , Toyota https://rent.toyota.co.jp/eng/ có thể lấy xe ở sân bay New Chitose, Sapporo station...
Giá dao động tùy thuộc vào loại xe và số ngày bạn thuê. Bạn Linh check thì xe cho 4 người thuê 9 ngày khoảng 80,000 yên. Tính ra mỗi người 20,000 yên/9 ngày đi lại thì vẫn rẻ hơn mua Hokkaido JR pass. Parking ở Hokkaido có rất nhiều, đa số các nhà nghỉ/khách sạn/airbnb đều có chỗ đậu xe. Trên đường đi cũng có rất nhiều free parking area thậm chí có thể cắm trại ngủ tại chỗ đó luôn.
Một điểm nữa khiến mình thích lái xe hơn chính là bạn sẽ có nhiều khả năng được thấy các chú cáo đỏ nổi tiếng của vùng Hokkaido :x
Ưu điểm: chủ động đi lại, ngắm được nhiều cảnh đẹp hơn, dừng bất cứ lúc nào cũng được nếu có cảnh đẹp để chụp ảnh. Tính ra có vẻ tiết kiệm hơn hoặc bằng mua JR Pass.
Nhược điểm: cần người biết lái xe, đặc biệt là lái xe tay phải ngược với VN. Và cần phải có bằng lái xe quốc tế được chấp nhận ở Nhật.
🍁 Chuẩn bị quần áo khi du lịch Hokkaido mùa thu
Trước khi đến Hokkaido/Sapporo mình check dự báo thời tiết là 12-16 độ ban ngày nên cứ nghĩ là sẽ rét lắm cơ. Ai dè ! Cũng thường thôi ! Làm mình chuẩn bị áo khoác dày, quần áo giữ nhiệt các kiểu.
Với tầm nhiệt độ đó kèm thêm trời nắng ở khu vực Central và phía Nam Southern Hokkaido, các bạn vẫn có thể mặc một chiếc đầm dài tay, thêm một chiếc áo len không quá dày và bên ngoài khoác một chiếc áo khoác vừa phải dành khi chiều muộn trời lạnh hơn là được. Cũng không cần đến áo giữa nhiệt hay miếng dán giữa nhiệt gì đâu.
Sim du lịch
Các bạn nên mua loại unlimited data 10 ngày của Klook hoặc KKday rẻ hơn là đến sân bay mua nhé. Mình định mua mà cả klook và kkday đều hết hàng nên đành phải đến sân bay bên Nhật mua.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ