Algonquin Provincial Park Toronto vào mùa thu

Review chỗ vui chơi cách Toronto, Canada cách 2,5 tiếng lái xe : Trái Tim Mùa Thu – Ngắm Lá Vàng Rơi Ở Algonquin Provincial Park 🍂
Kết quả hình ảnh cho Algonquin Provincial Park

Những cơn gió lạnh đầu mùa thu đang ùa về Tô thành xinh xắn thân thương, báo hiệu một mùa lá rụng – Fall – đã đến. Trong cái tiết trời se se, vẫn còn e ấp chút nắng ấm mùa hạ này, sao mình không thử tranh thủ đi cắm trại một chuyến nhỉ - vừa được chiêm ngưỡng cảnh vật giao mùa, vừa đi bộ leo núi nhiều không biết mệt😂😂😂
Tuy mình sinh sống và làm việc ở Toronto được gần 4 năm nay mà mùa Thu này mình mới có dịp đi dã ngoại đến công viên Algonquin 😍 . Theo mình tìm hiểu, đây là một trong những công viên thiên nhiên/điểm du lịch nổi tiếng nhất tại tỉnh Ontario, đồng thời là provincial park lâu đời nhất ở Canada á . Địa điểm hơi xa, phía bắc Toronto đi lên khoảng 2.5 rưỡi giờ lái xe nếu không kẹt xe, nên sẽ thích hợp với những bạn có xe hơn hoặc thuê xe tự lái . Đường đi thì khá dễ, chủ yếu là highway thôi , lượn sóng lên xuống khá thú vị.
Kết quả hình ảnh cho Algonquin Provincial Park

Vào công viên thì miễn phí, còn gửi xe là tầm $18-21/1 ngày. Cảnh ở đây vô cùng nguyên sơ và thơ mộng, giống hệt những gì bạn xem trên phim về mùa thu vàng ở trời tây vậy. Thời điểm đi đẹp nhất là tháng 10, đúng lúc lá xanh thay áo 🍂. Mặc dù không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí náo nhiệt như Toronto, tuy nhiên không vì thế mà biến Algonquin trở nên tẻ nhạt, vì bản chất đây là weekend #getaway, thoát khỏi thành phố ồn ào ô nhiễm, quay về với thiên nhiên trong lành và nguyên sơ để nghỉ ngơi, dưỡng sức, chuẩn bị cho 1 tuần mới rực tràn năng lượng và sức sống.
Ở đây nha có rất nhiều hoạt động dã ngoại các bạn có thể làm ở đây: Đi dạo trong rừng lá phong, leo núi, đi xe đạp, chèo thuyền, bơi lội, ngắm thú hoang… hoặc chỉ đơn giản là bắc võng nằm ngắm cảnh hồ từ sáng đến chiều cũng đủ phê rồi😊. Nước hồ đây thì đẹp tuyệt vời - xanh ngắt và trong vắt. Mang theo bộ cần câu ra đây là các bạn có thể tận hưởng cảm giác câu cá giữa rừng lá vàng như trong phim hô li gút rồi. Các bạn có thể cắm trại qua đêm trong rừng hoặc thuê nhà nghỉ gỗ (cottage). Công viên có 1 số cửa hàng lưu niệm nhỏ, mặc dù mình cũng không mua gì nhưng có khá nhiều đồ lưu niệm hay ho như móc chìa khóa, thú bông, maple syrup… các bạn có thể tham khảo.
Kết quả hình ảnh cho Algonquin Provincial Park
Đánh giá chung: 9.5/10, thích hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những ai thích hòa mình vào thiên nhiên, mộng mer, thư giãn, lãng mạn như mình.😜
Dưới đây là 1 số ảnh mình chụp ở Algonquin nà
Nếu các bạn không thể đi xa đến Algonquin, muskoka thì một số điểm gần gần Toronto mọi người có thể thăm thú khi đến Can.
1. Dundas Peak - Hamilton
2. Erindale Park - Mississauga
3. Scarborough Bluff ( Nhà mình ở gần đây 😋)
4. Victoria Park
5. High Park
6. Don Valley Brick Works Park
 À do mình cũng sinh sống ở Toronto cũng khá lâu nên biết nhiều tụ điểm ăn uống đi chơi ở Tô Thành lắm nên nếu các anh chị bạn bè nào có dịp sang Canada chơi muốn mình làm local tour guide cứ keep me in touch nha, slogan sống mình đi vui là "CHÍNH"chứ ko đặt vấn đề "TÀI CHÍNH" lên nghen 🤗 . Anyway, thanks mọi người đã đọc post mình.
Ngọc Phước

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ