LỊCH TRÌNH DU LỊCH PARIS 2 NÀY (CỰC KỲ THÍCH HỢP CHO NGƯỜI LỚN TUỔI)

LỊCH TRÌNH DU LỊCH PARIS 2 NÀY (CỰC KỲ THÍCH HỢP CHO NGƯỜI LỚN TUỔI)
(Quyên biên hơi dài, mọi người chịu khó đọc nha, trong đó có code giảm giá khi book vé máy bay nữa.)
Paris là thành phố mà ai tới châu Âu cũng đều phải ghé qua cho biết. Nhưng Paris rộng lớn với vô vàn những điều hay ho và thú vị, với bề dày lịch sử và văn hóa đáng nể, thì đi bao nhiêu cho đủ?
Câu trả lời đó là… không ai có câu trả lời chính xác cả! Trừ khi bạn sống luôn ở Paris, chứ còn đối với khách du lịch, đi 3 ngày cũng có thể là đủ, mà đi 30 ngày có khi không đủ, tùy theo nhu cầu, sở thích, quỹ thời gian, điều kiện sức khỏe và túi tiền của mỗi người.
Kết quả hình ảnh cho PARIS
Bài biên hôm nay, Quyên sẽ chia sẻ chi tiết lịch trình du lịch Paris 2 ngày 1 đêm của gia đình mình (3 người lớn) hồi đầu tháng 09/2019 vừa rồi.
Trước khi đi khoảng nửa tháng, Quyên bắt đầu tìm đọc rất nhiều nguồn thông tin về lịch trình du lịch Paris 2 ngày sao cho phù hợp. Tuy nhiên, đa số hầu hết các travel blogger trên thế giới đều là người trẻ, có sức khỏe, đi du lịch một mình hoặc với bạn trai/gái/bạn bè cùng trang lứa nên việc đi đứng của họ rất dễ dàng và thuận lợi.
Cân đo đong đếm suốt mấy ngày trời, cuối cùng Quyên mới cho ra được một lịch trình tương đối ổn để đi du lịch cùng người lớn tuổi (trên 65 và 70 tuổi), sức khỏe giảm sút nhiều từ sau khi bị tai nạn giao thông hồi tháng 05/2019, cộng với các chứng bịnh của người già như xương khớp, tiểu đường, tim mạch…
Với “đề bài” như vậy, lịch trình cần phải cân đối được chuyện ăn uống đúng giờ giấc, chỗ ở gần trung tâm và tiện di chuyển đến sân bay, các địa điểm tham quan phải gần với chỗ ở và không quá khó đi như kiểu lên rừng xuống biển. Và đây là “lời giải”!
---
NGÀY 1: ẨM THỰC PHÁP, THÁP EIFFEL, ĐI THUYỀN TRÊN SÔNG SEINE, BẢO TÀNG LOUVRE
Gia đình tôi bay từ Na Uy xuống Paris lúc gần 10 rưỡi sáng. Loay hoay đối phó với bọn taxi dù (tụi nó hét giá €183 cho 3 người để về trung tâm. Nghĩ sao vậy? Lừa sai người rồi nha các bạn!) rồi thì cuối cùng cũng tìm được taxi đàng hoàng (có bảng Taxi trên xe) để về ngay căn hộ Airbnb với giá €55/xe.
Thứ tự của ngày hôm nay phụ thuộc vào thời gian bạn xuống tới Paris, hoặc cụ thể hơn là thời gian bạn về tới trung tâm thành phố. Gia đình tôi đến nơi và nhận phòng lúc khoảng 1 giờ trưa rồi nên ưu tiên đi ăn trước.
Nếu bạn và gia đình đáp chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam qua thì thường chuyến bay sẽ tới vào buổi sáng. Nếu tới lúc sáng thì bạn có thể đảo thứ tự tham quan và ăn uống lại cho hợp lý.
Tháp Eiffel
Sau khi ăn xong, cả nhà bắt đầu bắt metro để ra tháp Eiffel chụp hình. Trong số các tuyến metro thì tuyến số 6, đoạn từ Bir-Hakeim tới Trocadero sẽ chạy ngang qua tháp Eiffel, view từ cửa sổ toa tàu nhìn ra cực kỳ đẹp. Bạn có thể xuống trạm Bir-Hakeim hoặc Trocadero đều được. Thường mọi người hay xuống Trocadero để chụp được toàn cảnh tháp Eiffel phía sau.
Từ quảng trường Trocadero, bạn băng qua cây cầu Pont d’Iéna để tới ngay dưới chân tháp Eiffel. Nhớ đi ngang qua chỗ có cái vòng quay ngựa gỗ để… chụp hình sống ảo chút xíu nha!
Đi thuyền dọc sông Seine
Trước khi đến Paris, tôi có tham khảo một số diễn đàn du lịch về phương tiện di chuyển ở Paris, tình cờ làm quen với bạn Phương Anna , hiện là HDV du lịch chuyên nghiệp tại Paris, ngoài ra cũng có bán luôn vé tàu sông Seine với giá là €10/vé, rẻ hơn giá gốc là €15/vé. Vé được gửi qua e-mail dưới định dạng PDF có kèm mã vạch, tới nơi chỉ việc đưa vô máy quét rồi lên tàu luôn, khỏe re!
Tàu du lịch đi trên sông Seine cũng có nhiều loại, do nhiều hãng khai thác, với đủ mọi dịch vụ đính kèm. Loại cơ bản nhất là tàu chạy 1 tiếng đồng hồ (sau nửa tiếng sẽ quay đầu lại) qua những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố như tháp Eiffel, Pont Alexander III, Musée d’Orsay, Nhà thờ Đức bà, v.v…
Khi lên tàu, nếu vào mùa hè lúc trời còn nóng, hoặc bữa nào không mưa, hoặc bạn đã có áo khoác chống nước và chống gió loại tốt thì nên leo lên ngồi trên mui tàu để có view đẹp nhất nha.
Kết quả hình ảnh cho LOUVRE
Tham quan bảo tàng Louvre
Thực ra ban đầu, bảo tàng Louvre không có trong danh sách “bảo tàng phải tham quan” mà chỉ là danh sách “đến để chụp hình sống ảo”. Tôi muốn đi bảo tàng Musée d’Orsay kìa!
Ai ngờ tới nơi thì Phương Anna cho hay là bảo tàng Louvre mở cửa miễn phí vào ngày thứ Bảy đầu tiên của mỗi tháng, bắt đầu từ 6 giờ tối (18h), và Phương sẽ dẫn gia đình tôi đi một tour tham quan toàn bộ bảo tàng trong vòng 2 tiếng. Đây cũng là tour chuẩn để tham quan Louvre mà nhiều hãng tour và các dịch vụ du lịch khác cung cấp.
Nghe bùi tai quá, thế là sau khi thuyền vừa cập bến, cả nhà tôi lại hăng hái đón xe bus (ngay phía bên kia cầu) để đến với Louvre!
Tham quan hết bảo tàng Louvre với bạn HDV chuyên nghiệp này rồi, Quyên có rút ra kết luận như sau:
Trừ khi bạn là sinh viên theo học các ngành như hội họa, kiến trúc, mỹ thuật, lịch sử…, hoặc mục đích của bạn chỉ là tới chụp hình check-in sống ảo, còn không thì muốn tham quan và tìm hiểu Louvre trọn vẹn nhất (cũng như đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra mua vé vô cổng), tốt nhất bạn nên mua luôn tour thuyết minh bên trong bảo tàng.
Kết thúc tour xong thì bố mẹ tôi cũng đã thấm mệt. Mọi người lên metro về thẳng “nhà” luôn, tới nơi thì ghé qua siêu thị Carrefour gần đó mua bánh mì thịt nguội và nước trái cây để ăn tối, xong chụp 9981 “pô” ảnh sống ảo với view tháp Eiffel ngay balcony, rồi thì mới đi ngủ!
NGÀY 2: KHẢI HOÀN MÔN, ĐỒI MONTMARTRE & SACRE CŒUR, CÀ PHÊ PHÁP
Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe)
Combo “biểu tượng Paris” trong mắt một khách du lịch như tôi bao gồm: Tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, Nhà thờ Đức bà, Khải Hoàn Môn và đồi Montmartre. Ngày đầu tiên đã đi được 3 món đầu nên hôm nay sẽ đi hết 2 món còn lại.
Lần đầu tới Paris vào tháng 06/2015 với anh bạn trai (giờ là chồng), chúng tôi chỉ ngắm nhìn KHM từ phía phía đầu bên kia của Champs Élysées chứ không lại gần chiêm ngưỡng. Đó là một sai lầm cực kỳ lớn!
Kết quả hình ảnh cho KHẢI HOÀN MÔN

Từ trạm metro bước lên, chúng tôi đã choáng ngợp ngay với KHM to lớn hiện ra ngày trước mắt, hoành tráng và ấn tượng biết bao. Nhưng cho tới khi xuyên qua đường hầm giao thông để đến đứng ngay bên cạnh nó, tôi mới thật sự bị vẻ đẹp của công trình kiến trúc này làm cho đứng hình đứng tiếng, không thốt nổi nên lời.
Mặc dù không leo lên tháp nhưng tôi có tham khảo trong các diễn đàn du lịch thì thấy là khách du lịch bình thường phải đi cầu thang bộ, trong khi người lớn tuổi, người tàn tật thì sẽ được ưu tiên sử dụng thang máy!
Đồi Montmartre và Sacre Cœur (Nhà thờ Thánh Tâm)
Để lên đến đồi Montmartre, có vài cách như sau: Leo thang bộ, đi xe bus, hoặc đi xe điện (Funiculaire de Montmartre). Nếu có sức, bạn có thể chọn cách đầu tiên. Nếu lười, bạn chọn cách thứ hai. Nếu muốn trải nghiệm hệ thống xe điện funicular rất phổ biến ở mấy chỗ đồi núi trong nội thành các thành phố ở châu Âu, bạn chọn cách thứ ba.
Từ phía mặt tiền Sacre Cœur bạn có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố mờ mờ ảo ảo phía dưới. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp hình hoàng hôn trong thành phố nè. À, trên này có một cái ống nhòm, bỏ xèng vô để nhìn xuống mấy ngôi nhà phía dưới. Kinh nghiệm của Quyên là bạn đừng mất công tốn tiền nha, chán òm!
Hình ảnh có liên quan

Đi uống cà phê Pháp
Sau khi tản bộ từ đỉnh đồi Montmartre xuống lại phía dưới trong ánh hoàng hôn nhè nhẹ rất lãng mạn, cả nhà tôi ghé qua nơi ký gửi hành lý ban sáng để lấy vali về, rồi ghé luôn vào một bistrot ngay gần đó để ăn lót dạ.
Bistrot là một dạng quán cũng rất phổ biến ở Pháp, ở đó họ có bán cà phê, có một quầy bar nhỏ phục vụ cocktail các kiểu, có bán cả thức ăn nữa, vừa là thực đơn à la carte, vừa cũng có set menu với giá khoảng từ €18/phần gồm 3 món hẳn hoi.
Tôi gọi một tách noisette, nhâm nhi vị đắng của cà phê Pháp trước khi… qua bên kia đường bắt taxi ra sân bay về lại Na Uy vào tối khuya cùng ngày.
Link full lịch trình chi tiết bạn có thể tham khảo tại đây: https://www.misagjone.com/lich-trinh-du-lich-paris-2-ngay/
CHI PHÍ
Với lịch trình du lịch Paris 2 ngày như thế này, tổng cộng Quyên đã xài hết €500 cho 3 người, CHƯA bao gồm: Vé máy bay khứ hồi Na Uy – Pháp và tiền phòng Airbnb. Chi phí này chỉ là tiền taxi (2 chiều là hết €110 rồi), 2 bữa ăn nhà hàng (trung bình €100/bữa), vé phương tiện công cộng, và một số khoản chi nhỏ khác.
Vậy tính ra chi phí cho Paris là khoảng €166/người/ngày – không hề rẻ chút nào hết nha bà con! Tất nhiên chi phí này sẽ giảm xuống nếu bạn không ăn nhà hàng mỗi ngày, đi RER vô trung tâm thay vì taxi, và nhiều khoản cắt giảm khác sao cho hợp với túi tiền của mình thôi.
---
PS 1: Traveloka sắp sửa tung ra đợt khuyến mãi Traveloka Epic Sale, giảm tới 49% khi đặt vé máy bay với mức giảm tối đa lên tới 2 triệu VND!
Thời gian khuyến mãi diễn ra từ 25/09 – 29/9/2019. Các mức deal khủng nhất sẽ rơi vào khung giờ vàng EPIC HOUR từ 14:00 – 14:59.
Bên cạnh săn deal khủng này (mà thường hết rất nhanh), mời bạn nhập mã code VNNPCEPMISA để được giảm 100.000 VNĐ cho mọi chuyến bay từ hoặc đến Việt Nam (một chiều hoặc khứ hồi đều được) và KHÔNG yêu cầu giá vé tối thiểu!
PS 2: Mình khg phải dân hụp hình chuyên nghiệp nên hình khg có lung linh lấp lánh như trên internet!

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ