Maldives đâu chỉ dành cho mỗi người nhiều tiền?

Maldives đâu chỉ dành cho mỗi người nhiều tiền? 
Dĩ nhiên nếu có nhiều tiền, bạn sẽ dễ dàng book ở tại những resort sang trọng độc đáo nổi tiếng ở đảo thiên đường này với một cú nhấp chuột rồi các dịch vụ pick up/ transfer của resort bạn book đưa đón bạn tận nơi... nhưng còn ít tiền thì sao? Có đi Maldives được không? Đừng lo, vẫn có cách cho bạn đến đây để vẫy vùng trong làn nước trong xanh, bên bãi cát trắng mịn êm ái ở Ấn Độ Dương này. Thiên nhiên ưu ái nên Maldives quanh năm biển đẹp, chỉ hai tháng mưa nhiều là tháng 6 & 7 nhưng biển vẫn xanh thẳm còn lại các tháng khác trời nắng chói chang làm cho biển càng đẹp hơn. Hãy tận dụng những ngày cuối tuần nghỉ thêm vài ngày phép hay xếp lịch cho kỳ nghỉ năm tới để đến với đảo thiên đường Maldives.

Bên trong Resort Ohuveli


Và đây là vài tips cho bạn lận lưng để đi Maldives kiểu bình dân được dễ dàng hơn sau hai lần đến Maldives của mình:
1/ Visa: Đi Maldives không cần visa, bạn hãy in vé máy bay & các booking khách sạn ra sẵn đề phòng khi các nhân viên immigration hỏi.
2/ Vé máy bay: không có hãng nào bay direct từ Việt Nam, tất cả đều transit qua nước thứ ba & đường bay có giờ transit ngắn & đẹp nhất từ Việt Nam là bay với AirAsia. Hãy nhanh tay mua ngay nhân đợt khuyến vé 0₫ của AirAsia mở bán chỉ trong 4 ngày 23-26/9 cho tất cả các đường bay của hãng trong đó có bay đến Male của Maldives từ ngày 10/02 đến 15/12/2020 qua link sau: https://bit.ly/2mr7d13

3/ Ở Male: thường thì phải ở lại thủ đô Male của Maldives 1 đêm hoặc là lúc vừa đến hoặc là lúc từ đảo về... Male nhỏ, khách sạn không rẻ, phòng bèo cũng 50-60USD nhưng rất sơ sài. Ở Male thì tranh thủ đi bộ lòng vòng xem chợ cá, chợ trái cây, đền Hồi giáo cũng như cuộc sống của thủ đô nhỏ xíu này [ xem thêm note mình đã viết về Male trước đây ].
Từ sân bay đi vào Male rất dễ, chỉ cần vác ba lô ra phía trước sân bay là gặp bến phà, mua vé phà chưa tới 1USD [ 10 đồng tiền Maldives - tỉ giá 1USD = 15 đồng Maldives ].

4/ Ra đảo: Đảo Maafushi là lựa chọn của đa số dân ba lô khi đi Maldives. Có thể mướn cano riêng ra đảo nếu bạn đi nhóm đông hoặc đi phà công cộng nếu đi 1-2 người. Phà công cộng nhà nước đi theo lịch, theo giờ với giá USD2/ người. Đi mất gần 2 tiếng trong khi đi cano chừng 35 phút. Giá thuê cano 1 lượt từ Male đi Maafushi chừng 170USD. [ Ngược lại từ đảo Maafushi về lại cũng vậy ]
Maafushi có nhiều khách sạn nho nhỏ, giá cả cũng từ USD50 trở lên... Tuy nhỏ nhưng họ làm rất dễ thương, sạch sẽ. Ở đây giờ có nhiều boutique hotel mới toanh, tươm tất & phục vụ rất tốt. Ở Maafushi thì biển không đẹp lắm khi so với các đảo có resort sang hay các sand bank [ đụn cát ] có duy nhất một bãi tắm nhỏ được che lại cho du khách tắm vì trên đảo này chỉ có nơi đây cho phép du khách mặc bikini còn lại thì không vì phải theo luật đạo Hồi - quốc giáo của Maldives.




Hàng ngày, bạn có thể tắm biển ở đây, lang thang trên các con đường nhỏ nhưng sạch sẽ & yên bình để ngắm những cổng nhà đủ màu sắc của dân bản địa rồi tắm biển, ăn uống ở vài nhà hàng nơi đây giá cả phải chăng.



Ở đây có bán rất nhiều daytour cho du khách. Bạn có thể mua tour đi lặn ngắm cá & san hô, mua tour đi tắm biển ở sandbank, mua tour đi coi cá heo, mua tour đi tham quan các resort gần đó tùy resort sang trọng mức nào, xa gần ra sao mà có giá khác nhau. Nếu đi đông thì giá sẽ rẻ hơn đi ít... đi 8-10 người có thể làm private tour theo ý mình & deal giá với họ. Người Maldivian thân thiện, hiền hậu nên đừng quá lo lắng... đi chơi nhiều lúc phải thoải mái đầu óc chút chứ đừng nghĩ ai cũng đang canh me để lừa mình hehehe cố gắng tập tính tin người xung quanh hơn .
Kết quả hình ảnh cho Maldives

Theo tôi, sand bank & lặn biển là ưu tiên nên đi vì không đâu có sand bank đẹp như ở Maldives & họ sắp đặt bữa picnic lunch ở sandbank rất dễ thương. Một cái lợi khi đi bụi từ Maafushi là giá tour luôn rẻ hơn gấp nhiều lần so với khi bạn mua tour ở tại các resort sang đó. Nếu ko biết lặn thì đi snorkeling cũng được, mới đi snorkeling vài nơi & tui thấy không đâu cá & san hô nhiều, đẹp như ở biển Maldives này 👍




Maafushi không có nhiều lựa chọn về hàng quán nên cứ thoải mái thử hết các quán trong thời gian ở đây... À Maafushi có nhà hàng buffet tối USD10/ pax ăn cũng ok lắm đó!
Bạn không cần đổi tiền Maldives vì ở đây USD được xài song song. Nhớ là họ chỉ nhận tiền mới đó nghe. Tiền đô cũ nhiều người xài ở đây bị trả lại hoài. Đổi tiền USD lẻ còn mới mang theo cho dễ xài.
Bình minh & hoàng hôn ở Maafushi khá đẹp, nhớ dành thời gian đi ngắm những khoảnh khắc rất đẹp này ở Maafushi. Chuẩn bị bộ nhớ thật nhiều cho điện thoại, máy ảnh để lưu lại những hình ảnh tại Maldives & nếu có máy ảnh hay thiết bị chụp hình dưới nước thì đừng quên mang theo nhé!
Trường hợp bạn có điều kiện nhưng không quá rủng rỉnh thì ở Maafushi vài hôm đi các tour hàng ngày xong qua một resort nào đó nằm ì trong đó tắm biển cũng như tận hưởng những dịch vụ của resort một hai bữa cho đã đời rồi về.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ