ĐÀI LOAN 5 NGÀY

ĐÀI LOAN 5 NGÀY
Mình Review chi tiết chuyến đi 5 ngày của mình và bạn mình ở Đài Loan. Bay bằng Vietjet và di chuyển chủ yếu bằng tàu cao tốc ở Đài Loan. Tổng thiệt hại 8tr cho tất cả chi phí.

Kết quả hình ảnh cho ĐÀI LOAN
>>> Vé máy bay: Mình thì đã ở Đài Loan rồi (bạn nào muốn đi Đài Loan thì cứ pm mình tư vấn cho). Còn bạn mình thì đã tranh thủ đặt vé từ 4 tháng trước, vé 0 đồng nên khứ hồi chỉ có hơn 2 triệu một tẹo (Sài Gòn <=> Cao Hùng nha). Nên nếu bạn nào muốn đi chơi giá rẻ thì cứ canh me khuyến mãi 12 giờ trưa của VJ nha.
Kết quả hình ảnh cho ĐÀI LOAN
>>> Di chuyển và lịch trình tại Đài Loan:
Kể chuyện chuyến #tàu_cao_tốc đi 300km chỉ mất 1 giờ rưỡi.
---
Trong bài viết này, mình giới thiệu đến các bạn tàu cao tốc #THSR (#高鐵) nối Đài Bắc và Cao Hùng (sắp tới sẽ kéo dài đến Bình Đông). Nếu bạn đi du lịch tự túc mà thời gian có hạn thì rất nên đọc bài này luôn.
📣 Bạn nào ở Đài Loan thì chắc đều đã biết đến loại tàu này. Tàu cao tốc giúp bạn di chuyển nhanh và an toàn hơn rất nhiều so với các phương tiện giao thông khác dù giá có đắt hơn một tí 😅 Đầu tiên mình sẽ so sánh để các bạn có thể hình dung được việc di chuyển với THSR nhanh như thế nào nha (tuyến Đài Bắc <=> Cao Hùng)
1⃣Với bus: thời gian di chuyển thông thường trên cao tốc (bao gồm cả nghỉ ngơi dọc đường) là khoảng 6 giờ. Giá vé tầm khoảng hơn 500 Đài tệ một xíu. Thường nửa tiếng sẽ có một chuyến.
2⃣Tàu lửa: thời gian di chuyển bằng tàu lửa sẽ phụ thuộc vào loại tàu mà bạn chọn, sẽ có tàu nhanh hoặc tàu chậm. Chuyến tàu nhanh nhất là gần 4 giờ (tàu Puyuma Express), giá vé tầm 850 Đài tệ. Tàu này đi cũng nhanh, giá rẻ hơn THSR nhưng không nhiều chuyến.
3⃣THSR: với tàu cao tốc này thì thời gian di chuyển chỉ còn 1 giờ rưỡi (tàu nhanh nhất) hoặc cùng lắm là 2 giờ hơn một xíu (tàu chậm nhất). Vì nhanh nhất nên giá vé cũng mắc nhất. Tầm 1,400 Đài tệ/chiều. Tuy nhiên nếu bạn mua tại các đại lý vé du lịch như #Klook thì giá vé sẽ mềm hơn. Mà đặc biệt, THSR có vé đi 3 ngày không giới hạn chỉ với 2.200 Đài tệ. Mua vé ở đây: bit.ly/2mn7Pop
Kết quả hình ảnh cho ĐÀI LOAN

Bạn nào đang ở Đài Loan có thể mua vé 3 ngày rồi đem theo hộ chiếu lúc di chuyển cũng được đó nha 🤣 Mua vé ở đây: bit.ly/2mn7Pop
🍀 Đi du lịch với #THSR như thế nào cho hiệu quả:
Tin mình đi, nếu bạn đi du lịch với THSR thì chi phí chuyến đi của bạn sẽ được giảm đi đáng kể đó, mà lại đi được nhiều điểm. Mình ví dụ nha:
💢 Lịch trình khứ hồi tại Cao Hùng: nếu điểm bay đến và đi của bạn tại Cao Hùng, thì bạn có thể mua vé không giới hạn 3 ngày. Vì sao mình chọn Cao Hùng vì mình thấy khách sạn rẻ, vé khứ hồi cũng rẻ mà đi lại cũng tiện.
👉 Ngày 1: Đáp ở Cao Hùng, đi Phật Quang Sơn, tối đi chợ đêm Lục Hợp (#Liuhe) và/hoặc Thụy Phong (#Ruifeng)
👉 Ngày 2: Dùng vé THSR đi Taipei dạo phố Cửu Phần (#Jiufen), Thập Phần (#Shifen). Tối về còn thời gian thì ghé Quảng trường Trung Chính rồi đi chợ đêm Tây Môn Đình (#Ximending). 10 giờ tối thì đi THSR về lại Cao Hùng.
👉 Ngày 3: Dùng vé THSR đi Taipei đi Dương Minh Sơn (#Yangmingshan), #Taipei101, chợ đêm Sỹ Lâm (#Shilin) rồi về lại Cao Hùng.
👉 Ngày 4: Dùng vé THSR đi A Lý Sơn (#Alishan) hoặc hồ Nhật Nguyệt (#SunMoonLake) hoặc Nông trường Thanh Cảnh (#CingJingFarm). Nếu đi 2 điểm sau thì có thể về lại Trung tâm Đài Trung, đi mấy điểm trong Đài Trung như chợ đêm Phùng Giáp (#Fengjia) rồi về lại Cao Hùng.
👉 Ngày 5: Đi Đầm Liên Trì (#LotusPond), đền Khổng Tử ở Cao Hùng rồi ra sân bay về nước.
Kết quả hình ảnh cho ĐÀI LOAN

💢 Lịch trình khứ hồi tại Đài Bắc: Bạn có thể đi chơi thỏa thích ở Đài Bắc, rồi mua vé này mà bay nhảy xuống Đài Trung, Đài Nam hay Cao Hùng và về lại Đài Bắc trong ngày luôn 📷
Lưu ý: mỗi lần dùng vé tàu cao tốc, các bạn có thể vào quầy vé, đổi lấy chỗ ngồi. Tuy nhiên, việc đổi lấy chỗ ngồi cũng hơi mất thời gian do phải xếp hàng đợi đổi vé, rồi phải đợi tàu đến (vì không phải lúc nào cũng có sẵn vé ngồi). Vậy nên, nếu bạn muốn đi nhanh thì cứ đi thẳng xuống tàu, chọn chuyến gần nhất để đi toa không đặt chỗ trước (toa 10 đến 12) sẽ nhanh hơn mà cũng ít khi phải đứng lắm. Tàu THSR siêu êm, nên các bạn yên tâm là lúc đi sẽ không hề mệt, được ăn uống trên tàu nên có thể đem theo đồ ăn, thức uống để chống đói.
Hung Tran
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ