Review -Seoul -Jeju -Busan -Gyeongju -Gwangju LostInSouthKorea

Review Seoul -JejuBusanGyeongju-GwangjuLostInSouthKorea
Hi cả nhà
Mình vừa có 1 chuyến du lịch quanh Hàn Quốc rất thư giãn & thành công, nên muốn chia sẻ chút cảm nhận & kinh nghiệm cho những bạn cần. Mình sẽ không nói về cách xin visa, mua vé máy bay, hay tổng chi phí cho chuyến đi nhé.

Seoul ST


Là kiểu người thích đi du lịch kết hợp nghỉ dưỡng nên mấy chuyến đi của mình hay rất dài ngày. Mình tìm hiểu rất kỹ và lên danh sách những nơi cần đến + cách đi lại, nhưng đa phần là không thực hiện đc hết, bù lại là hay khám phá đc những nơi không có trong list nhưng lại rất cool & đẹp.
Cách đi hay bắt bus nào các bạn cứ lên Kakao map hay Google, mình chẳng nhớ hết nổi. Giá hotel, hostel các bạn check trên booking.com hay Agoda cho chính xác nhé. Mình chỉ đặt qua booking.com thôi nên chọn thanh toán sau & có thể cancel dễ dàng.
Giá cả trong bài viết mình để bằng krw.
Đồ ăn thì tùy khẩu vị của mỗi ng nhưng mình rất mê chả cá xiên, mì tương đen, cơm nắm trong tiệm tiện lợi, súp lòng heo, súp sườn bò, mì lạnh, BBQ, bingsu… ôi kể mà thèm quá thôi không kể thêm nữa 🥺
🌸
🌸🌸
🌸🌸🌸Seoul 🌸🌸🌸
-Review về Seoul thì quá nhiều rồi nên mình xin phép không viết nhiều nhé. Thực sự Seoul rất năng động, sầm uất, hiện đại. Ng Seoul ăn mặc đẹp, nhất là mấy anh chị làm công sở.
-Mình ở Seoul trúng dịp hoa cherry nở, rồi hoa đỗ quyên nở, rồi đúng lúc Lotte Tower bắn pháo hoa hàng năm. Quá mãn nguyện các bạn ah. Nếu các bạn dự định đi xem pháo hoa (free, tháng 5) thì tới sớm để giành chỗ đẹp nhé, rất đông ng, tới trễ là nhích từng cm. Dù vậy nhưng chen lấn rất trật tự theo phong cách Hàn, các bạn yên tâm.


-Chỗ ở : Utopia hotel, cách subway Jongno-5-ga 200m (exit 4). Khách sạn 2 sao nhưng so với những ks khác mình đã ở ở Hàn Quốc thì chắc phải cho 4-5 sao, sạch, yên tĩnh, phòng rất rộng & tiện nghi, thiết bị phòng tắm tuy hơi ngả màu nhưng không có mùi ẩm mốc. Nằm trong khu ăn uống, và gần chợ Gwangjang nổi tiếng nhé.
-Di chuyển sân bay Incheon-Seoul : lúc tới Hàn mình đi Arex nhưng lúc rời Hàn thì anh bạn Hàn bắt đi All stop train cho rẻ, giá có 2,9k thôi, dù stop nhiều lần nhưng đi đúng 55 phút, chậm hơn Arex 7 phút nhưng save đc vài ngàn krw nhé.
🐚
🐚🐚
🐚🐚🐚Jeju 🐚🐚🐚
-Chỗ ở : Jeju stay hotel. Ghi 3 sao chứ thực ra cũng ok thôi không sang trọng như mình tưởng tượng. Nhưng mấy anh lễ tân rất là nice. Phòng sạch, nhỏ, yên tĩnh, sưởi sàn. Bữa sáng có cơm & vài 3 món thịt + rau, mình ăn ngọt nhưng chỉ có mỗi mấy lát bánh mì quẹt bơ & mứt thôi. Ks rất gần sân bay, tụi mình đi taxi mất 5k thôi.
Kết quả hình ảnh cho Jeju
-Địa điểm tham quan :
——City bus tour : vòng quanh Jeju city, giá vé 12k, đi hop on hop off tổng cộng 20 điểm tham quan. Nếu chọn xuống 1 điểm thì đúng 1 tiếng sau có thể quay lại bus stop để bắt chuyến tiếp theo.
——Tour Yeha : bọn mình mua tour ngày của công ty du lịch Yeha, khoảng 75$/tour nếu mua trên Klook. Có 3 tour : West/East/South Jeju tour, tụi mình rất thích West tour, còn East tour thì bị thất vọng. Xe đi đúng giờ, anh chị guides rất dễ thương, nhất là anh Taewoo rất nhiệt tình & vui tính. Đồ ăn trưa tạm đc, đừng kỳ vọng quá vào món Black Pork BBQ nhé, tụi mình quá thất vọng nên tối đó về đi Black Pork BBQ thiệt thì mới thấy mãn nguyên. Thịt black pork mỡ nhiều nhưng nướng lên ăn không ngán đâu.
—— Chợ Dongmun : nhớ đi sâu vô trong chợ để có giá rẻ hơn.
Giá cả Jeju hơi mắc, có thể ăn sang chảnh vài bữa & ăn tiệm tiện lợi vài bữa.
🌼
🌼🌼
🌼🌼🌼Busan🌼🌼🌼
-Chỗ ở : Khách sạn Busan Business Hotel, cách subway Busan station 200m (exit 2). Phòng tương đối rộng & tiện nghi, dọn phòng hàng ngày, kèm ăn sáng nhưng rât tệ nhé chỉ có vài lát bánh mì quẹt bơ & mứt thôi. Sát đó là 3 tiệm tiện lợi & vô số quán ăn quán cafe giá rất hợp lý.
Kết quả hình ảnh cho Busan

-Địa điểm tham quan :
—— Songdo beach : theo mình thì đẹp hơn Haeundae nhiều, cát mịn, có cáp treo tham quan & skywalk quá đẹp.
—— Gwangalli : đi ban đêm sẽ ngắm đc cảnh sầm uất khu mua sắm này & cây cầu Gwangalli lên đèn.
——Taejongdae park : khu công viên lớn dọc biển, có 2 ngôi chùa, nhiều bãi biển nhỏ rất đẹp. Nếu đi đúng mùa hoa cherry thì sẽ đẹp hơn nữa.
—— Igidae island : dành cho những bạn thích thiên nhiên, leo dốc (total 3800m), ngắm biển. Trong khu có shuttle bus số 2, nếu không leo nổi nữa thì lên bus đến điểm tiếp theo xuống dạo tiếp. Rất rất đẹp nhé, rất ít khách du lịch nước ngoài. Khu hoang dã không có hàng quán, nên dự trữ ít bánh trái lỡ đói mệt.
—— Oryukdo island, nhất định phải tới ngắm nhé. Gần Igidae thôi, kết hợp đi 2 nơi rất hợp lý. Có mấy bác bán hải sản tươi sống vừa đánh bắt đc, có thể dọn ăn nhậu tại chỗ.
——Donpirang mural village : làng tranh bích họa nổi tiếng trong phim Nice guy của Song Jong Ki đóng chính. Đẹp gấp 10 lần Gamcheon của Busan hay Iwha của Seoul nhé. Cách đi từ Busan : từ Sasang Intercity bus terminal mua vé đi Tongyeong, giá 12,5k (đi + về hơi chát nhưng đáng đi lắm), đi đúng 1h15’, tới nơi ra cửa nhìn về phía quầy Information, lấy 1 bus tùy ý đi tới bến Jungang market, đi bộ 500m vô Donpirang village. Dạo village xong ra ăn ở chợ luôn. Ngay chợ ra khu cảng nhỏ nhỏ xinh xinh.
—— Yonggungsa temple : phải đồng ý đây là ngôi chùa đẹp nhất Hàn Quốc. Khách du lịch rất nhiều, tránh đi chiều thứ 7 như mình toàn nhích nhích.
—— Daejeo park : cánh đồng hoa cải tháng tư, quá đẹp.
—— Aquarium : mua vé trên Klook đc giá 60% nhé, còn mua tại quầy là 29k, đi khoảng hơn 1 tiếng, nên đi để ngắm mấy chục em cá mập, mấy em cá đuối & dàn sứa nhỏ xíu quá cute luôn.
—— Nakdong street : con đường tản bộ chạy xe đạp trong truyền thuyết. Lần sau nếu quay lại mình sẽ canh đúng dịp hoa cherry nở.
🍀
🍀🍀
🍀🍀🍀Gyeongju🍀🍀🍀
-Mình rất thích tp này. Tuy ở 4 ngày có hết 3 ngày mưa lạnh nhưng Gyeongju là 1 tp đáng tới nhé vì nhiều di tích xưa. Đây là nơi đóng nhiều bộ phim cổ trang như Queen Seon Deok hay Hwarang. Gyeongju không đc hiện đại giàu có nhưng hệ thống bus rất tốt. Intercity bus terminal & Express bus sát nhau. Khuyên các bạn ở gần Bus terminal để tiện cho việc đi lại nhé.
Kết quả hình ảnh cho Gyeongju

-Địa điểm tham quan :
——Chùa Bulguksa : rất rộng & đẹp, vé vào cổng 5k. Khuôn viên là 1 vườn hoa đào kép, có nhiều xe bán đồ ăn vặt.
——Bomun tourist complex :
—————Hwangnyongsa tower : nếu đứng ngay con sông nhỏ nhìn lên sẽ thấy nguyên cảnh tower + sông + cầu rất thơ mộng. Ngay đó là con đường tản bộ với nguyên 1 hàng cây anh đào.
—————Gyeongju tower : vô khu này tham quan free nhưng vé lên tower là 3k, cái best nhất là lên thẳng độ cao 81m để ngồi cafe ngắm cảnh rất mê ly. Cafe cũng rẻ thôi các bạn yên tâm, tầng dưới là mô hình Gyeongju thời xưa, cùng tượng nhân vật phim Queen Seon Deok.
—————Mình lỡ chuyến bus đi Yandong village nhưng khuyên các bạn đi nhé, nhớ canh giờ bus vì ít chuyến.
-Đồ ăn :
———Chợ Jungang nằm giữa Intercity bus terminal & Train station. Chợ lớn, đủ mọi mặt hàng, đồ ăn cũng ngon rẻ.
———Chợ Seongdong đối diện train station, ăn cơm dĩa ở đây cũng rất ngon gồm nhiều loại cá kho, rau, & canh, cô bán sẽ đưa dĩa để mình tự gắp, giá 6k ăn thỏa thích. Chợ chỉ có cá & chút sò, ngoài ra không có hải sản như tôm cua nhé.
🌻
🌻🌻
🌻🌻🌻Gwangju🌻🌻🌻
-Mình đã plan ở Gwangju 3 ngày nhưng cuối cùng chẳng thấy gì cuốn hút nên chỉ sau 1 ngày rưỡi đã bỏ cuộc về Seoul sớm hơn dự định.
Kết quả hình ảnh cho Gwangju

-Vé KTX Gwangju-Seoul là 45k, xe chạy khoảng 2 tiếng, dừng 5-6 stops tùy chuyến. Train station của Gwangju cũng nhỏ thôi nhưng hiện đại.
-Tới Gwangju mà thấy quán Phở Bay ở Intercity Bus Terminal thì đừng ăn thử nhé, rất rất dở nha các bạn.
-Intercity Bus Terminal rất rộng, đông & hiện đại. Trc Terminal là vố số bus. Do lỡ chuyến city tour bus nên mình đã leo đại lên 1 bus ngồi ngắm cảnh Gwangju.
-Đây là nơi bạn sẽ thấy màu áo lính nhiều nhất Hàn Quốc luôn.
-Địa điểm tham quan :
——Sajik park : lên tower (3 tầng, thang bộ hoặc thang máy), lên sẽ ngắm đc 1 góc quang cảnh Gwangju —> không quá đặc biệt.
——Khu Asian complex : có nhiều sự kiện ngoài trời. Mình đến đúng thứ 7 nên đc coi xiếc miễn phí.
-Đi lại : Chỉ có 1 line subway duy nhất (số 1, màu xanh lá).
-Chỗ ở : Sangmu hostel ngay subway Uncheon. Phòng đủ rộng & gọn, phòng tắm ok. Ngay đường lớn & khu ăn uống nhậu nhẹt sầm uất, khỏi lo phải đi xa. Ông chủ dù không nói đc tiếng Anh nhưng rất chịu khó dùng app translate. Có 1 điều khi tới ông yêu cầu mình cancel booking đi (trên booking.com) vì phí giao dịch rất mắc, qua 1 hồi nói qua nói lại thì mình mới nhớ là booking chỗ này không cần số bank card nên có hủy cũng không vấn đề gì. Mọi ng nhớ check trc khi cancel nhé !
🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣
🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀
🐬🐬🐬🐬🐬🐬🐬🐬
Cảm nhận cá nhân về Hàn Quốc :
-Điểm cộng :
—— Hàn là 1 đất nước sạch sẽ, an toàn. Ng dân thân thiện, khi hỏi đường rất nhiều ng đã kéo tay dẫn mình đi tới tận chỗ luôn.
—— Có nhiều chỗ đc tham quan miễn phí.
---- Hệ thống subway và bus rất tiện, chịu khó theo dõi plan hay app là không lạc đc đâu. Subway station thì nhiều đồ ăn mà còn có thể shopping nữa.
—— Free wifi rất nhiều, Seoul thì hơi keo kiệt nên chỉ cho free ở trong subway thôi, còn Busan, Gyeongju & Gwangju thì xài thoải mái nhé không cần thuê cục phát wifi đâu.
—— Toilet công cộng nhiều, chắc hẳn là để mấy chị em vô trang điểm.
-Điểm trừ :
—— Rất ít ng Hàn nói tiếng Anh, ngay cả các bạn trẻ cũng không chịu nói.
—— Ng Hàn có thói quen khạc nhổ.
—— Tài xế Hàn điêu luyện chạy tranh làn lắm, yếu tim đừng ngồi phía trc nhé.
—— Ng Hàn đi toilet có thói quen vứt giấy vào thùng rác, mình thấy hơi kinh dị các bạn ah.
Ngoài ra thì :
—— Nhiều anh trai Hàn makeup tô son…
—— Mấy chị em phụ nữ trang điểm mọi lúc mọi nơi…
—— Mình chưa thấy siêu thị lớn, nhưng tiệm tiện lợi thì cứ vài trăm mét là có, bán đủ loại mặt hàng, và như trong phim thì có thể ngồi húp mì gói gặm xúc xích cùng kimchi ngon tuyệt.
—— Phần ăn ng Hàn rất nhiều, đi 3 chỉ nên gọi 2 suất.
—— Tuy đồ ăn mặn ngon nhưng bánh ngọt thì rất tệ, mình đã thử nhiều quán nhưng thực sự chưa thấy chỗ nào ngon. Trái cây & rau củ thì rất hiếm nhé, không đâu bằng trái cây rau cỏ Việt Nam đâu.
Nhất định mình sẽ quay lại để đi hết những nơi chưa kịp đi.
Mong là bài viết này giúp ích chút cho hành trình sắp tới của các bạn. Chúc các bạn có 1 chuyến đi thật vui !
Va Ni
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ