Review hồ Pangong , Ladakh

Review hồ Pangong , Ladakh
đường đến đây không còn 1 lời nào hoa mỹ hơn để diễn tả , từng đoàn từng đoàn moto chạy đến đây trong rất náo nhiệt , mọi người cũng có thể thuê oto đến nhưng cảnh đẹp như này ngồi oto thì phí lắm .
Kết quả hình ảnh cho Pangong
Hồ Pangong nổi tiếng nhờ bộ phim Three Idiots , nằm ở độ cao 4.250 m, hồ dài khoảng 155 km chạy từ tây sang đông, rộng từ 40 m đến 15 km, sâu trung bình 57 m. Đây là một trong những hồ nước lợ lớn nhất khu vực dãy Himalaya cũng như châu Á.
Với màu nước xanh dương, hồ trải dài qua biên giới hai nước Ấn Độ và Trung Quốc. Ngoài Pangong, nó còn có tên gọi Hollow, tức một hồ nội sinh, chỉ nhận nước từ các nhánh sông và không chảy ra biển. Trong hồ có khoảng 5 hòn đảo, lớn nhất là đảo Chim, nơi có rất nhiều loài chim sinh sống .
Kết quả hình ảnh cho Pangong
Tất cả khu vực này đều do sự quản lý của quân đội . Từ địa phận này qua địa phận khác sẽ có rất nhiều trạm police kiểm tra giấy tờ thông hành nên việc đi tự túc ko thông qua guide thì chắc khó đó . Khu vực này nằm dưới quyền kiểm soát quân đội, bắt buộc du khách nước ngoài phải xin giấy phép từ văn phòng du lịch ở quận Leh. Yêu cầu là đoàn đi tối thiểu 3 người và có kèm một hướng dẫn viên địa phương . Đoàn mình đến có 1 vài ng tây đi 1 mình bị kiểm tra và ko cho qua vì ko có giấy thông hành .
 Nên tới hồ này vào mùa hè (tháng 6 - 9) vì thời điểm đó cảnh sắc đẹp nhất và rất thích hợp cho việc tham quan. Trong suốt mùa đông, hồ và môi trường xung quanh chìm vào một màn băng trắng toát.
Nơi đây thường tổ chức lễ hội trượt băng khi mặt nước hồ đông cứng. Các vận động viên trượt tuyết và băng từ khắp nơi trên thế giới đổ về .
Kết quả hình ảnh cho Pangong
Nơi lưu trú :
Với những người muốn ngủ lại gần hồ, lều là sự lựa chọn duy nhất. Nằm gần hồ Pangong, làng Lukung là nơi cung cấp các dụng cụ cắm trại, lều cá nhân, đôi hoặc tập thể , chỉ cần đi bộ là tới hồ .
Ngoài ra, bạn có thể nghỉ lại tại làng Spangmik, nơi có các lều và phòng nghỉ sang trọng. Ở cùng với những hộ gia đình địa phương cũng là lựa chọn cho bạn tham khảo, nhưng phần lớn nhà vệ sinh nằm bên ngoài nhà .
Thôi dài quá chắc hông ai đọc đâu 😆 , nói chung ngủ lều ở hồ Pangong sẽ rất rất lạnh 😭 vì ko kín gió và mỗi ngày chỉ có điện 4 tiếng buổi tối . Nhưng bù lại rất đẹp rất Trâu Âu ) .
Khuyến cáo nên đem theo nhiều đồ ăn Vn & đồ ăn vặt , đến những vùng này tiền chỉ là phù du 😌
Các bạn có thể tham khảo nhiều địa điểm khác ở Ladakh bên wall mình !! Cảm ơn mn .

Ly Vũ
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

1 Comments

  1. Cảm ơn admin ạ, bài viết rất hữu ích luôn

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ