KINH NGHIỆM ĐI LỆ GIANG- TRUNG QUỐC

KINH NGHIỆM ĐI LỆ GIANG- TRUNG QUỐC
Hello mọi người, em ở trong group cũng lâu rồi, bỏ túi được kha khá kinh nghiệm từ mọi người. Thời gian gần đây em thấy Lệ Giang- Shangri La có vẻ trở thành điểm đến yêu thích, cả em cũng nhận được nhiều câu hỏi về kinh nghiệm đi Lệ Giang, nhưng ở group mình đã có nhiều topic tương tự rồi nên bài này chỉ nói đến những cái em thực sự tâm đắc và kinh nghiệm của bản thân mà các bài post trước đây ít thấy đề cập đến.

Lệ Giang

• Air BnB ở Lệ Giang
🏡https://www.airbnb.com/rooms/21553968… ( Video đầu- kiến trúc như nhà trong phim cổ trang)
Đây là chỗ mình ở tại Lệ Giang, nằm ngay ngoài Thúc Hà cổ trấn nên taxi vẫn đi vào được, từ sân bay đi Taxi tới khoảng 140 tệ, Taxi ở sân bay Lệ Giang chạy theo đồng hồ, đúng giá, đưa địa chỉ bằng tiếng Trung là họ đi thôi. Cá nhân mình thấy các bác Taxi ở đây khá lịch sự, không vồn vả chèo kéo gì hết. Inn này tụi mình đi 4 người, ở 2 phòng, 1phòng/500k/đêm, đi bộ 5ph sẽ tới Thúc Hà. Các bạn lễ tân ở đây cực kì dễ thương, các bạn đến ở đói có thể mượn tô ăn mỳ, trước khi đến có gì thắc mắc cứ Wechat hỏi, chắc chắn sẽ dùng tiếng Anh trả lời, bật mí là mọi người có thể bảo người ta chỉ cho quán bún ăn sáng, buổi tối thì hỏi quán lẩu, cái nào cũng ngon cả. Ngoài ra gần đó có một siêu thị địa phương có tất cả mọi thứ bạn cần. Buổi tối không đi chơi có thể xuống ngồi dùng chị google nói chuyện làm quen sẽ được mời uống trà, hoặc beer ).

Kết quả hình ảnh cho Thúc HÃ

Ngoài ra ở đây các bạn có thể late check out, tầm 1h30-2h không vấn đề gì cả.
Có thể nhờ lễ tân book tour đi núi Ngọc Long, giá tour bao gồm : Bình oxi, áo khoác, ăn trưa và xe đưa đón tận nơi là 400Tệ/người, thông báo trước 1 ngày là ok.
🏡
• Tiếp đến là Air BnB ở Shangri La :
https://www.airbnb.com/rooms/18449957…
Phòng này tụi mình ở được 4 người/ 1triệu/1 đêm. Trang trí theo kiến trúc của người Tibet khá hay và độc đáo. Địa điểm Inn này ngay cổ trấn của ShangriLa, từ đây các bạn đi bộ ra cổ trấn có chùa vàng và cái chuông siêu to khủng lồ của ShangriLa.

Hình ảnh có liên quan

Inn này offer cho khách 2 chiều đưa đón từ sân bay hoặc trạm xe bus ShangriLa và ngược lại, chỉ cần liên hệ trước với lễ tân giờ bạn sẽ đến để người ta sắp xếp là được. Inn này được bao quoanh bởi kha khá nhà hàng và 1 cửa hàng tiện lợi ngay sát bên, quá nhiều điểm cộng. Tuy nhiên, điểm cộng lớn nhất là chị lễ tân ở đây nói tiếng Anh giỏi, còn biết ít tiếng Việt nữa, tính tình thì siêu dễ thương miễn bàn luôn. Muốn đi đâu thì xuống nói chị book tài xế cho đi! Ngoài ra ban ấy sẽ recommend cho mọi người một tour đi hồ Napam- tu viện Songzanlin- 200 tệ/4 người- không bao gồm vé vào tu viện, bác tài sẽ giúp mn chụp ảnh và đợi mn tham quan tu viện xong đưa về. Tối đến thì bảo chị giới thiệu cho một quán xiên nướng kiểu Tibetan nhé các bạn, 10 điểm cho trải nghiệm.
🏰
• Khách sạn cao cấp tại Lệ Giang:
Ở Lệ Giang có rất nhiều khách sạn 5 sao có không gian kiến trúc vô cùng mãn nhãn, giá cả lại vô cùng hợp lí so với phân khúc cao cấp. Giá phòng bao gồm buffet sáng siêu đầy đủ cho cả nhà luôn. Ngoài ra phong cảnh ngày đêm gì ở đây cũng rất hữu tình, có thể ngồi ngắm cá, ngắm vịt, ngắm công trong khuôn viên đầy hoa, còn có cửa hàng tiện lợi, nói chung vô cùng đáng trải nghiệm ạ. Ở đây cũng gần các cổ trấn và trạm xe, xuống bảo các bạn Bell bắt Taxi cho đi là có ngay chả phải chờ đợi gì.
Nếu ở đây thì các bạn liên lạc với khách sạn trước để lấy địa chỉ và tên khách sạn bằng tiếng Hoa nha, Taxi họ không biết địa chỉ ghi theo phiên âm đâu ạ.
P/s cho chị em là các anh lễ tân ở đây toàn hàng xịn chuẩn 5 sao ) rất soái và giỏi tiếng anh, sẽ không làm chị em thất vọng.
Ngoài ra mình có một số Tips này muốn chia sẽ cùng mn :
- Sim 4G là thứ không thể thiếu.
- Địa điểm nào cũng phải tìm tên tiếng Hán lưu về máy.
- Down Wechat về để liên lạc với lễ tân bên đó. Không cần dùng google dịch khi nc qua wechat, người ta nhắn tiếng Trung qua các bạn chỉ cần giữ vào dòng tin nhắn nó sẽ hiện ra mục Translate, bấm vào sẽ thấy tiếng Anh và khi các bạn nói họ sẽ làm tương tự, quá tiện mà điều này mãi đến khi về VN mình mới phát hiện ra.
- Yogurt Daily ở TQ mình đánh giá ngon như Yogurt Nhật và ngon hơn Yogurt Hàn
- Gongcha ở Lệ Giang là Gongcha dở nhất mình từng thử qua.
- Đi mua vé xe bus mọi người nhớ đem theo Passport, họ sẽ hỏi. Nhân viên bán vé ở đây biết chút tiếng Anh nên yên tâm mua vé ạ. Ngoài ra trạm Bus ở Lệ Giang có chỗ gửi đồ cho bạn nào cần nhé.
- Từ Hắc Long Đàm có một con đường đầy hoa và kênh nước dẫn đến Ngọc Hà cổ trấn, rất là đẹp nên dành thời gian đi.
- Muốn hỏi gì cứ vịn các bạn trẻ trẻ lại hỏi là được. Họ sẽ biết ít tiếng Anh và hết xảy nhiêt tình luôn.
- Ra đường nhớ mang theo giấy mềm, nhà vệ sinh công cộng ở đây thường không có giấy, có thì phải quét QR mới có.
- Nhà vệ sinh công cộng ở Thúc Hà, Công viên Hắc Long Đàm, tu viện Songzanlin nếu không phải là tình huống khẩn cấp thì khuyên mn đừng vào- mình đi vào mùa đông chỉ bị tác động bởi yếu tố thị giác mà còn lắc đầu chào thua nên mn hãy tránh xa.

Kết quả hình ảnh cho Công viên Hắc Long Đàm

- Nhà vệ sinh ở Ngọc Hà- Đại Nghiêng rất sạch, không phải lăn tăn ạ.
- Đồ lưu niệm và quần áo ở Lệ Giang đều rẻ hơn ShangriLa và mn nhớ trả giá, tuy ko nhiều nhưng vẫn trả được.
- Ngay bến xe bus Lệ Giang có nhiều bác tài ở đó, bạn tới bảo muốn đi sân bay, trả giá 100 tệ là ok. Rẻ hơn taxi đó
Ngoài ra mình đi Lệ Giang từ Hà Nội, transit ở Thẩm Quyến 1 đêm, bay của China Southern khá là OK. Đến Thẩm Quyến mọi người có thể dành ra một buổi sáng bắt tàu đi chợ Đông Môn (Dongmen Market), đông vui và đầy đủ. Trong sân bay Thẩm Quyến chỉ có khách sạn Hyatt House, không cần bắt tàu hay taxi ra ngoài, ra gate 14 rồi đi thang máy lên tầng 3 sân bay là tới. Mọi người có thể cân nhắc nếu lựa chọn đường bay này.
Chúc mọi người có một hành trình hạnh phúc và đáng nhờ tại vùng đất Vân Nam này nhé.

Bomie Ngọc
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ