DU LỊCH MALDIVES -LỊCH TRÌNH CHI PHÍ CHƯA BAO GIỜ DỄ ĐẾN THẾ.


DU LỊCH MALDIVES -LỊCH TRÌNH CHI PHÍ CHƯA BAO GIỜ DỄ ĐẾN THẾ.
TỔNG CHI PHÍ CHO 1 NGƯỜI : 18,000,000 vnd
CHUẨN BỊ : Mình lên lịch trình khoảng 2 tháng trước khi đi
 Vé máy bay : 6,500,000/ khứ hồi



- Từ Việt Nam không có đường bay thẳng tới Male mà bạn phải transit tại Thái Lan, Malaysia, Singapore
- Có rất nhiều hãng bay, nhưng chọn giá rẻ thì hãng Scoot air transit tại Sing, hãng Airasia transit tại Donmuong hoặc Kualarlumpur.
-Mình chọn bay của Airasia transit tại Kular 2 tiếng, tính nếu cả tổng thời gian bay từ Vietnam qua Male bao gồm transit mình bay tổng 10 tiếng đồng hồ. Bay hơi dài nên khuyên mn nên đặt trước phần ăn của hãng. Vé máy bay mn có thể lên web airasia săn giá rẻ. Mình bay thời gian tháng 7 là mùa thấp điểm mùa mưa tại Maldives,nên giá vé khá rẻ nhưng tới nơi thì nắng đẹp, chỉ có ngày cuối hơi mưa thôi. ko ảnh hưởng tới vấn đề du lịch ở đây. Trước khi đi mình checkin online trước đỡ mất thời gian
KHÁCH SẠN : Đều bao gồm ăn sáng. Mình chọn khách sạn đều độ đánh gía cao trên booking.com
- 1 đêm tại Đảo Hulhumale : Mình recomend ks The Avenue &Spa - 80$( bao gồm thuế phí bv môi trường ). Phòng ốc sạch sẽ sang trọng, buffet sáng nhiều món hơn nơi khác. Bạn sẽ tốn là 13$ di chuyển khứ hồi từ sân bay về ks cho 3 người.
-1 đêm tại resort 5 sao Paradise Island resort and spa : 682.20$/3 người(thuế,phí) bao gồm speedboat đưa dón khứ hồi mình chọn gói Half-board bao gồm ăn sáng và ăn tối. Hạng phòng
Superior Beach Bungalow sử dụng toàn bộ các tiện ích công cộng ở đây
❇️ Có 3 resort mình thấy được người Việt review cao : Paradise Island, Olhuveli Beach& Spa Resort ,Adaaran Resort. Nhưng sau khi xem hình ảnh cảnh quan resort kèm theo phần chi phí nên mình chọn resort Paradise
-2 đêm tại đảo dân sinh Maafushi : Salt Beach Hotel -148$/2 đêm/3 người. Nhân viên ở đây cực kỳ thân thiện, đối diện biển. Đảo dân sinh này rất nhỏ trong phạm vi 1km là hết đảo
Toàn bộ mình đều đặt qua booking.com để dễ dàng hủy phòng nếu có thay đổi. Mình đều liên hệ trước với ks qua viber để hỏi thời tiết ở đó cũng như là book tour guide đi lặn biển với giá sao cho hợp lý
🆗 Trước hết bạn không nhất thiết phải ở resort tại Maldives mà vẫn có thể chụp được những bức ảnh sống ảo bằng cách mua tour từ các đảo dân sinh đi ra resort chơi, chụp ảnh trong ngày với mức giá khoảng từ 80$-200$ tùy chất lượng resort . Tuy nhiên nếu đã mất công tới du lịch Maldives thì hãy dành cho mình ít nhất 1 ngày nghỉ ngơi và tận hưởng resort ở đây.
 VISA : Madives miễn visa 30 ngày
 TIỀN TỆ : Rufiyaa Maldives và USD. Mọi người cũng ko cần đổi tiền Maldives. Đổi đô xài ở tất cả cửa hàng đều dùng đô Mỹ cả. 15MVR=1$
SIM 3G: ở đây khá mắc tầm 700k tiên Việt nên mình ko mua dù gì ở resort ks đều có wifi miễn phí.
 LƯU Ý : Các resort thường đưa ra bốn gói dịch vụ: all inclusive (trọn gói tất cả: di chuyển sân bay đến resort, tiền phòng, ba bữa ăn, nước, đồ uống có cồn, vui chơi…), full board (tiền phòng + ba bữa ăn), half board (tiền phòng + bữa sáng, tối hoặc bữa sáng, tối) và bed & breakfast (tiền phòng + bữa sáng).
Và từng mức giá được thể hiện trên booking.com. Ngoài ra mức giá trên web chưa bao gồm thuế phí . Hầu hết hàng hoá dịch vụ ở Male bạn đều phải trả thêm 11% tiền phí dịch vụ, 12% tiền thuế và $6 tiền phí môi trường (riêng phí môi trường áp dụng từ 01/11/2015). Và nếu ở resort bắt buộc bạn sẽ phải di chuyển bằng speedboat của resort để di chuyển từ sân bay về resort với giá là 104$/người/khứ hồi ( Mỗi resort sẽ có mức giá di chuyển khác nhau nha). Bạn có thể email hoặc nhắn tin viber trước cho khách sạn thương lượng di chuyển bằng speedboat của dân giá rẻ hơn nếu bạn đi đông.Do mình đi 3 nữ nếu thuê tàu ngoài giá 362$/ khứ hồi nên thôi đi của resort luôn.
MaLe là quốc gia đạo Hồi nên khách du lịch sẽ không được mặc đồ hở hang hay bikini ở những khu vực công cộng. Chỉ có ở các resort riêng hay ở Maafushi có một điểm gần bãi biển họ quây vào mọi người có thể tự do mặc bikini ở đây. Và ngày thứ 6 hàng tuần là ngày lễ nên sẽ ko có bất cứ hoạt đông ăn uống hay tàu thuyền di chuyển. Mn nên hạn chế tránh đi ngày thứ 6.

Kết quả hình ảnh cho MALDIVES

 Di chuyển giữa các đảo Maldives :
Hiện tại có các đảo chính để tham quan : Đảo Male ( thủ đô) và đảo HulHumale, đảo Villingili được nối liền với cây cầu từ sân bay về nên tiện di chuyển bằng Taxi ( diện tích các đảo này chỉ có khoảng 2km) và đảo dân sinh Maafushi bắt buộc là đi speedboat( tàu cao tốc) từ sân bay giá 20$/ 1 người/1 chiều đi 30p hoặc Phà công cộng (2$) nhưng rất hạn chế giờ chỉ có khung giờ 3h chiều xuất phát chuyến duy nhất từ thủ đô Male- Maafushi đi 1h30p
Cá nhân mình chỉ đi đảo Hulhumale, Resort và đảo Maafushi. Còn lại đảo khác nghe người dân bảo không có gì nổi bật cả nên mình bỏ qua đỡ mất thời gian di chuyển vì toàn bộ đi lại cũng khó khăn.
✳️ LỊCH TRÌNH DI CHUYỂN :
✔️ NGÀY 1 :

- 13h25 bay từ Tân Sơn Nhất đến Malay 16h25 transit và làm thủ tục đến 20h10 bay đến sân bay quốc tế Male, vì bay chuyến tối nên mình phải ngủ tạm ở đảo gần sân bay (Hulhumale) để mai còn di chuyển ra resort. Khách đi du lịch ở đây cực đông mặc dù là mùa thấp điểm, điền tờ khai và xếp hàng chờ nhập cảnh.
Sau đó sẽ có bên ks đứng ở ngoài cầm bảng tên ks và đón di chuyển về lại khách sạn The Avenue &Spa nhận phòng và nghĩ ngơi. Nếu bạn không tìm thấy bảng của bên ks có thể đến quầy information ngay tại sân bay gọi điện thoại free cho khách sạn đến đón. Khi đặt phòng trên mạng bên ks đều có gửi thông tin khách sạn qua mail.
✔️NGÀY 2 :
- 8h Dậy ăn sáng, tham quan đảo hết 30p, khách sạn cách biển chỉ 2p đi bộ.
- 10h30 mình checkout phòng và di chuyển bằng taxi của ks ra sân bay chỉ khoảng 10p chạy xe. Tìm đến quầy của Paradise Island resort để đăng kí di chuyển bằng speedboat, sau đó tụi mình ăn trưa ngay tại sân bay với món huyền thoại là KFC (24$-3 người), -12h15p mới được tàu đón theo lịch trình.
Đến resort 1h30p chiều mình làm thủ tục nhận phòng. Bây giờ là bung xoã, cảnh thật sự rất đẹp, nước biển xanh ngắt. Mình tắm tham quan chụp hình, nếu thuê xe đạp chạy quanh khu resort thì giá là 5$/ 1h.
- 17h30p tối tụi mình ăn buffet tối tại resort đủ các món như Viet Nam, mang tiếng đi biển nhưng không có hải sản gì, ngoại trừ cá.
- 21h30p Resort tổ chức barclub và chơi mini game.

Kết quả hình ảnh cho Paradise Island resort

✔️NGÀY 3:
-7h30 : Dậy ăn sáng, tắm hồ bơi. Đi dạo biển và chụp hình
-11h30 : Quay về phòng làm thủ tục checkout
-1h30 : Speedboat resort di chuyển trả về lại sân bay. Đến sân bay lúc 14h15
Sau đó tụi mình đến hỏi ở quầy information để di chuyển về Maafushi bằng tàu công cộng giá 2$ nhưng phải đi từ thủ đô Male. Nếu vậy bạn phải từ sân bay đi taxi qua Male sau đó sẽ mua vé đi Pulic ferry( phà) chạy lúc 15h chiều thì sẽ không kịp nên mình hỏi nhân viên tai quầy di chuyển bằng speedboat với giá 20$/ người luôn.
-16h15 : Đến đảo Maafushi, sẽ có nhân viên bên ks đứng sẵn ở bến phà chờ kéo vali mình vào( vì lúc báo speedboat chở thì nv có hỏi mình ở ks nào và ngta đã liên hệ ks trước để đón mình), vì đảo rất bé đi lại 15p hết đảo rồi.
Mình làm thủ tục nhận phòng và trả tiền book snorkerling- Half day trip ( lặn biển bao gồm quay phim chụp hình dưới nước ) giá 25$/ người bao gồm ăn trưa tại sandbank
- 18h30: Tụi mình đi bộ quanh đảo thấy nhà hàng nào ok thì vào ghé ăn ( 3 người ăn hết 58$)
✔️NGÀY 4:
-7h30 dậy ăn sáng
-10h di chuyển ra speedboat đi lặn biển có 3 nhân viên sẽ hỗ trợ tụi mình cách lặn và đi bơi kèm theo để chụp ảnh. Mình phải khâm phục cách làm du lịch của họ. Quá ư là tử tế mà take care dưới biển từng chút một. Và 3 đứa không biết bơi gì nhưng lặn rất tốt.Phải nói đi rất đáng đồng tiền.
- 13h di chuyển đến sandbank( đồi cát giữa biển ) để ăn trưa
- 14h30 di chuyển về lại ks.
Vì lặn mệt quá nên tụi mình tăm rửa ngủ giấc đến tối lại lê lết đi ăn
✔️NGÀY 5 :
-Dậy ăn sáng, sau đó tụi mình đi bộ dọc bờ biển tham quan đảo Maafushi ở đây có bãi tắm bikini beach mà sóng mạnh nên thấy chẳng ai tắm cả.

Kết quả hình ảnh cho Maafushi

-12h30 checkout phòng sau đó mình gửi vali ở ks rồi đi ăn uống (78$- 3 ngừoi ăn )
-16h mình đã book speedboat của ks trước đó giá 20$/ người di chuyển ra sân bay để bay về Việt Nam!
-18h đến sân bay sau đó làm thủ tục xuất cảnh và bay về Vietnam.
Mình bay chuyến 20h55( tức 11h55 tại VN) đáp về sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h sáng ngày hôm sau.

Chung Kim Phung
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ