DU LỊCH TỰ TÚC DUBAI, ĐỪNG NGHĨ CỨ XÁCH TIỀN LÊN LÀ ĐI

DU LỊCH TỰ TÚC DUBAI, ĐỪNG NGHĨ CỨ XÁCH TIỀN LÊN LÀ ĐI
Dubai là tiểu vương quốc du lịch, nhưng ngộ đừng tưởng ngộ có tiền thì ngộ muốn đi đâu thì đi. Đọc hết 14 cái đầu dòng để tránh bị "ăn cơm nhà nước" khi du lịch Dubai tự túc.
Kết quả hình ảnh cho DUBAI
1.Thè lưỡi: một thói quen bình thường khi thể hiện cảm xúc, nhưng nó là hành động bất lịch sự khi nói chuyện với dân Dubai.
Kết quả hình ảnh cho 1.Thè lưỡi:

2.Ca hát, nhảy múa: bỏ đi cái thói quen đi tới đâu cũng vác theo cái loa kẹo kéo đặng mở liveshow nha mấy đứa! Ở đây, hát vu vơ cũng xem là hành động quấy rối nơi công cộng, về đồn.
3.Ăn mặc không đúng giới tính, và quan hệ đồng giới: Mấy bạn nam nhớ tém tém lại chút, chịu khó giả trai mấy ngày. Ở đây không có lá cờ bảy sắc cầu vồng, họ sẽ không ngần ngại trao cho bạn ánh mắt kì thị và khinh thường.
4.Yêu đương nơi công cộng: các cặp đôi nắm tay, khoác vai cũng sẽ nhận được những lời dè bĩu từ người xung quanh. Nếu hun nhau thì bị hốt về đồn luôn nhé!
5.Ăn hàng: trong tháng Ramadan, tất cả người Hồi giáo ở đây sẽ không ăn uống từ sáng sớm tới tối mịt, hàng quán hầu như đóng cửa. Nếu bạn ăn nơi công cộng, thậm chí chỉ là ngậm kẹo, đừng hỏi sao nó quánh cho răng môi lẫn lộn vì tội khiêu khích.
6.Mê trai/ mê gái: các phương tiện giao thông công cộng như bus địa phương, metro... đều chia cửa dành cho nam giới và phụ nữ riêng. Đừng có thấy trai đẹp/ gái đẹp rồi đi tò tò theo sau.
Kết quả hình ảnh cho dubai
7.Chụp ảnh người dân: đừng có mà nhìn trân trân, nhất là dí máy ảnh vào mặt mà chụp họ. Có nhiều người chỉ vì muốn có ảnh, mà bất chấp chụp người dân mặc kệ họ có cho phép hay không. Chụp lén người ta không bắt được thì không sao, hoặc dùng máy siêu zoom chụp từ xa, chứ đưa cái máy vô mặt họ mà chụp, nhất là chụp phụ nữ và đăng tải lên mạng xã hội thì chuẩn bị sẵn 136.000USD tiền phạt và mặc đồng phục kẻ sọc quốc dân 6 tháng.
8.Chửi thề: nhiều khi quen mồm, đứng giữa đường mà "Phắc phắc", xong đưa ngón giữa lên => về đồn.
9.Phao tin đồn: hãy nói gì đó xấu xa về đất nước họ trên mạng xã hội, nếu như bạn có sẵn 270.000USD đóng phạt, và muốn mặc đồng phục kẻ sọc quốc dân 3 năm.
10.Mua hàng fake: đừng tưởng ở Dubai thì cái gì cũng xịn sò. Ở khu vực Gold & Spice Souk có thể có hàng fake bán trái phép. Nếu bạn mua trúng hàng fake ở đây thì cũng sẽ bị hốt nhé.
11.Bia, rượu, thuốc lá: muốn sử dụng chúng, bắt buộc bạn phải vào bar. Quên đi chuyện ra bãi biển trải khăn, bày khô mực, khô gà, lôi dàn loa kẹo kéo ra ngồi nhậu.
12.Phe hàng: bạn được quyền mặc bikini, nhưng bắt buộc chỉ được mặc ở bãi biển. Còn từ khách sạn ra biển vẫn phải mặc kín cổng cao tường. Nữ ra đường không hở ngực, không quần đùi, váy ngắn, hạn chế sát nách, hai dây. Nam ra đường hạn chế quần soọc, đeo dây chuyền.
13.So high: không sử dụng chất kích thích. Bạn có biết cách đây vài năm có hiện tượng "trai đẹp bị trục xuất" không? Bạn không có đẹp bằng ảnh đâu, nhưng bạn cũng sẽ bị trục xuất vĩnh viễn.
14.Thiếu tôn trọng văn hóa và tôn giáo: cái này nói không bao giờ là đủ, đơn giản một câu thôi hen: đừng đùa với Hồi giáo.

Nguyễn Lan Uyên

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ