SIARGAO- PHILIPIN CẨM NANG DU LỊCH TỰ TÚC

SIARGAO - CẨM NANG DU LỊCH TỰ TÚC
Bài post này mình sẽ quote lại những thông tin cần thiết để mọi người có thể biết rõ hơn về Siargao, cách đi, chơi những gì, ăn gì, tốn bao nhiêu tiền nên ở lại Siargao bao lâu và cần chú ý những gì. Ai cần thêm thông tin gì cứ comment ở dưới nghen.



➡️ Siargao nằm ở đâu : 
- Siargao là 1 đảo nhỏ, nằm ở phía đông của Philippines. Đặc điểm của Siargao là có nhiều đảo nhỏ xung quanh và hầu như đảo nào cũng đẹp (nếu có thời gian bạn có thể ở Siargao vài tháng, tha hồ đi khám phá)
➡️ Cách tới Siargao (thông tin nhiều nên mình viết 1 bài riêng): https://bit.ly/31QvduQ
➡️ Chơi gì ở Siargao (thông tin nhiều nên mình viết 1 bài riêng): https://bit.ly/2x6FbtR
➡️ Đi Siargao tốn bao nhiêu: Chi phí để đi chơi thì vô chừng lắm, vì còn tùy thuộc thời điểm bạn đi và nội dung của chuyến đi bạn muốn enjoy nữa. Các chi phí bao gồm: Vé máy bay + lưu trú + các điểm chơi + ăn uống + di chuyển
- Vé máy bay: còn tùy thuộc vào thời điểm bạn mua vé và thời điểm bạn khởi hành. Nếu canh lúc các hãng hàng không có vé rẻ hoặc khuyến mãi thì sẽ tiết kiệm được kha khá. Hiện tại vé bình thường cho 4 chuyến bay (VN – Manila, Manila – Siargao và trở về) rơi vô tầm 7.5-9.5tr. Tuy nhiên nếu bạn mua xa ngày hoặc trong các dịp khuyến mãi thì giá chỉ tầm 5-6tr
- Lưu trú: ở Siargao có nhiều lựa chọn cho giải pháp lưu trú lắm: khách sạn 1-5 sao, hostel, homestay, giá thì cũng từ thấp lên cao (250k – vài chục triệu vnd/đêm). Ở chỗ nào thì tùy theo túi tiền của bạn
- Các điểm chơi: Đa số những điểm chơi thú vị nhất đều nằm trên đảo Siargao, và bạn hoàn toàn có thể thuê xe máy và tự chạy tới. Những chuyển đi biển, ra đảo nhỏ thì phải đặt tour, nhưng nếu đi đông thì chi phí cũng không đắt.
- Ăn uống: ở Siargao ăn uống cũng khá dễ chịu. 1 bữa ăn tầm 100-150k vnd. Một số khách sạn hoặc homestay thì có ăn sáng free cho khách lưu trú luôn.
- Di chuyển: Vì máy bay đáp trực tiếp ở đảo luôn nên việc di chuyển cũng dễ và nhẹ tiền. bạn chỉ tốn phí xe bus về khách sạn thôi: 300 peso/lượt/người (tầm 140k vnd). Còn di chuyển trên đảo thì thuê xe máy là rẻ và tiện nhất. Phí thuê xe 400 peso (190k vnd)/ngày, xăng thì tầm 25k vnd/lít, đổ 3 lít chạy tẹt ga!
- Tuy nhiên với các bạn du lịch bụi, để dễ tính chi phí thì mình cũng có công thức cho các bạn như sau: tầm 1-1.2tr/ngày (bao gồm ăn, ở và chơi luôn – tiêu chí bình dân) + vé máy bay. Vé máy bay tính trung bình 8tr, thì 1 chuyến đi Siargao 7 ngày sẽ tốn khoảng 15-16.5tr.

➡️ Ăn gì ở Siargao:
- Ở Siargao có nhiều quán bán đồ ăn lắm, không sợ đói đâu, giá cũng dễ chịu thôi (trừ mấy nhà hàng sang trọng thì hơi cao tí). Khuyến cáo các bạn nên ghé các quán-địa-phương-ngon-bổ-rẻ. Các quán này rất dễ biết: Luôn có người xếp hàng dài bên ngoài! (vd quán Bulalo và Mama’s grill)
- Quán yêu thích của mình là quán RM Luna Grill and Restobar, họ có gà quay ngon lắm (note: quán này chỉ có gà quay là ngon, còn lại chán lắm ). Nguyên con chỉ có 230 peso (tầm 105k vnd), 2-3 người ăn vẫn đủ (gà hơi mặn, nhớ kêu thêm cơm trắng). Ngoài ra còn quán Altrove Siargao làm pizza khá ngon. Họ làm pizza đế mỏng, ăn không ngán, 1 cái pizza 2 người ăn chỉ tầm 400-430 peso (tầm 190-200k vnd). Rồi mấy quán ăn vặt nữa, nói chung tiệm nào cũng ngon (kể tới đây đói bụng qá… )



- Nhưng nhìn chung, khẩu vị của nước ngoài ít rau, người Việt mình ăn nhiều sẽ thấy hơi khô và ngán. Nếu thèm món Việt thì ko cần chờ về VN đâu, chạy qua Leu Leu homestay ngay nhé 😀
➡️ Nên ở lại Siargao bao lâu:
- Ở bao lâu thì còn tùy vô quỹ thời gian của bạn, tuy nhiên mình cũng khuyên bạn nên dành trọn ít nhất 5 ngày ở đảo (tính cả ngày đi và về là 7 ngày), vì có rất nhiều trải nghiệm trên đảo bạn có thể tham gia.
- Nếu ở càng lâu thì tính ra chi phí tốn cho mỗi ngày bạn sẽ ít lại, vì nếu không đi tour thì chi phí ăn ở và tham quan trên đảo sẽ rất rẻ, do bạn hoàn toàn có thể tự túc đi xe máy.

➡️ Cần chú ý những gì:
- Tỉ giá đồng PHP (Philippines peso) và VND dao động tầm 450 – 470 tùy thời điểm. tức là 1 php sẽ đổi ra 450-470 vnd. Cách tính tiền khá đơn giản, bạn chỉ cần chia đôi số tiền peso và trừ đi tầm 5-10% là ra vnd. VD 100 peso, chia đôi ra là 50, và trừ đi 5-10%, là ra 45-47k vnd. Để làm tròn thì cứ chia đôi cũng được!
- Philippines sử dụng ổ điện loại 2 chấu dẹp (type A). Ở khách sạn thì họ sẽ có loại ổ điện universal (nhiều loại chấu cắm), nhưng sân bay hay các nơi công cộng thì chỉ có loại type A. rất may là VN cũng xài loại này (VN xài type A – 2 chấu dẹp, và C – 2 chấu tròn), các bạn nhớ đem theo loại 2 chấu dẹp nhé
- Nếu sống ở tp lớn như SG hoặc HN, bạn nên đổi sẵn tiền PHP ở VN. Nếu cần thì cầm theo 1 ít USD. Đổi tiền VND sang PHP ở Philippines sẽ rất mất giá.
- Khi bay về, bạn đừng đem trái cây hay vỏ sò gì theo nhé.
➡️ Các câu hỏi thường gặp :
- Siargao có an toàn không? Rất an toàn. Người dân ở đây rất thân thiện, không có cướp bóc hay lừa đảo khách du lịch đâu.
- Mua sắm ở Siargao có cần trả giá không? Không. Người Philippines không nói thách như Thái, Indo hay “nước mà ai cũng biết”. Tuy nhiên bạn cũng có thể “kì kèo” 1 chút (nếu điều đó làm bạn vui ), họ cũng có thể bớt cho bạn 1 chút.
- Có cần bằng lái quốc tế để chạy xe máy ở đảo không? Không.
- Có nên mua sim 4G không? Có. Mua tại sân bay khi tới Manila. Nên mua của nhà mạng Smart vì sóng trên đảo mạnh hơn các nhà mạng khác (Hoặc bạn có thể dùng cục phát wifi du lịch – cái này thuê ở VN)
- Liên lạc về VN thế nào cho rẻ? các ứng dụng chat bây giờ đều hỗ trợ gọi đt, và tất cả đều free: facebook, skype, whatsapp, viber, zalo… còn nếu cần gọi số điện thoại bình thường ngoài thì các bạn có thể nạp credit vô Viber và dùng chức năng Viber out để gọi (cước rẻ lắm. mình nạp $10 mà đi cả 3,4 chuyến nước ngoài xài mới hết).
(Ly Vũ)
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ