CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC

CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC

Kết quả hình ảnh cho DU LỊCH NHẬT BẢN
Hello cả nhà, mình vừa tích góp được một số kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc của anh chị người quen nhà mình vừa đi về, chia sẻ lại cho những ai cần nhé. Trước em có post hỏi về cách tra JR pass với thông tin các vé, được các anh chị trả lời tận tình quá, thật sự cám ơn mọi người ạ. ^^ (em hỏi là để lên lịch giúp gia đình này ạ)

Lịch trình của nhà đấy là 9 ngày đi từ Osaka đến Kyoto – Kawaguchiko – Tokyo. Lịch trình tổng quát như sau ạ:

26/3 Bay từ Hà Nội đến Osaka
27/3 Osaka
28/3 Osaka - Kyoto
29/3 Kyoto – Kawaguchiko (ngắm núi Phú Sĩ)
30/3 Kawaguchiko - Tokyo
31/3 Tokyo
1/4 Tokyo
2/4 Tokyo – Osaka – Hà Nội

Một số lưu ý/ kinh nghiệm từ sau chuyến đi:

- 2 ngày đầu chưa dùng JR Pass ạ vì bên ac ấy mua JR pass 7 ngày cho tiết kiệm.
- Mua thẻ JR pass thật sự cần thiết nếu đi từ tỉnh này qua tỉnh kia. Nhà anh chị ấy có hai chuyến dài nhất là từ Kyoto .

Kết quả hình ảnh cho JR pass
– Kawaguchi và từ Tokyo về Osaka. Nếu không có JR pass sẽ mất ít nhất là 3 triệu cho mỗi chuyến.
- Nếu anh chị đi từ sân bay Kansai về Osaka có thể cân nhắc mua thêm thẻ Kansai Area Pass (Đi được tàu nhanh nhất là Haruka) với tranh thủ đi chơi mấy buổi chưa dùng JR pass thì vẫn dùng vé này đi tàu JR được
- Đi kyoto dùng xe bus là chủ yếu nên mọi người chuẩn bị giày xịn đi cho đỡ đau chân nhé ạ
- Nếu đã mua JR pass thì nên tận dụng hết cỡ nhé ạ (cái này em phải học hỏi nhiều từ boss của em) Nhiều lúc mọi người không tra được cách đi bằng JR pass tiết kiệm nhất bằng Google map đâu ạ, nó chỉ show cho mn cách đi nhanh nhất thôi. Vd em muốn đi từ Kyoto đến Kawaguchiko thì nó sẽ chỉ em cách vòng kiểu đến Tokyo rồi mới vòng lại. Nhưng thật ra có thể đi từ Kyoto đến ga Mishima ở Shizuoka rồi phi bus đến Kawaguchiko.
- Cách làm ở đây là gì ạ, đó là tra bằng tiếng Anh trên google + Tripadvisor. VD như How to go from Kyoto to Kawaguchiko using JR pass. Thề, hiệu quá lắm luôn ^^
Hình ảnh có liên quan
- Recommend tìm khoảng 2-3 chỗ Spa massage chân nữa vì ở Nhật đi bộ khá nhiều
- Khách sạn Nhật khá bé ạ
- Chợ cá Tsukuji đã đóng cửa từ cuối năm 2018 và chuyển ra khu chợ mới, nhưng danh tiếng với chất lượng thì chưa xác định được mà em tra thấy đồ ăn hơi mắc. Nhiều bạn khi lên lịch không để ý cái này giống em, lúc nhìn mới tá hỏa xếp lại lịch huhu.
- Có khá nhiều điểm thăm quan của Nhật gần nhau, tiện cho việc đi trong một ngày, nhưng 1 số cái đóng cửa vào thứ 7 chủ nhật, cái lại đóng cửa vào thứ 2 nên mọi người theo dõi nhớ note lại lịch đóng cửa mở cửa của họ nhé.
- Có một khách sạn ở gần hồ Kawaguchiko mà ac ấy book được là Kawaguchiko Country Cottage Ban, gần hồ, đi từ ga Kawaguchiko đến khách sạn đấy thì khỏi cần đi bus tour luôn, mà với vị trí đấy thì ra hồ ngắm Phú Sĩ cũng quá đẹp rồi. Và ở đó họ có đồ để nướng thịt nữa, mn mua thịt sẵn hoặc mua ở siêu thị gần đó tối về party là bestttt.
- Trong đoàn có một chị có thẻ APEC Business card, hồi trước trong nhóm có bạn hỏi là có thẻ đấy thì có dùng được JR pass không thì câu trả lời là Có nhé ạ. Đến đấy Hq sẽ đóng dấu Temporary Visitor lên hộ chiếu èn mọi người có thể mua được JR pass ạ (mua luôn ở VN nha, vì đỡ mất công đi lại hai lần)
- Hoa anh đào đang nở rộ lắm ùi mọi người ạ, đi nhanh còn kịp ^^

Em chia sẻ chút kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc đến những bạn nào chưa đi, mong là sẽ hữu ích với mn, cũng là cám ơn mọi người đã giúp đỡ ạ ^^ Arigatouuuuu.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ