CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC (13 ngày)

CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC (13 ngày)
HCM - Osaka -Kyoto - Shizuoka - Hakone - Tokyo - HCM
Bài này mình viết từ tháng 11/2016 sau chuyến đi Nhật - Mùa Lá Đỏ, nay chia sẻ lại với các bạn. Giá cả mình đi từ năm 2016 nên ko rõ nay có thay đổi gì nhiều không.Chúng ta có những trải nghiệm khác nhau về nơi đến và ghi nhận lại theo cách của riêng mình, vì vậy chúng mình cùng nhau chia sẻ nhé.



Có thể một số bạn sẽ có những trải nghiệm khác, hoặc tại thời điểm khác, hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn được vài thông tin cần thiết và hữu ích. Vì đây là chuyến đầu tiên đến với đất nước mà mình cực kỳ yêu thích nên mình cũng muốn chia sẻ với bạn bè những điều mình đã trải qua.
Về giá cả và ngân sách mình mạn phép không cụ thể tổng cộng cả chuyến, vì còn tùy vào sự chi tiêu của mỗi người, tùy thuộc vào việc bạn có bao nhiêu tiền, bạn chi tiêu ra sao, bạn ăn uống thế nào,… mỗi người có một cách chi tiêu của riêng mình và tùy vào túi tiền của mình vì vậy các bạn cứ liệu mà tính toán nhé.
Mình đi tổng cộng 14 ngày thời gian ở tại Nhật là 13 ngày và 1 ngày ngồi máy bay, tuy nhiên trong đó có 3 ngày tui ở nhà bác ở Saitama thì ko tốn đồng nào cả vì được bác tài trợ từ a-z. Chi phí : ngoài vé máy bay đã mua rồi, thì chi phí ăn uống, khách sạn, tàu, xe, taxi, phí vào cửa các khu tham quan,…. chi tiêu bình quân khoảng 2tr/ngày :
- Vé máy bay : 10.5tr (bao gồm 25kg hành lý chiều đi và 45kg hành lý chiều về, bay qua của AirAisa, bay về Vanilla Air - hãng này giờ ko còn đường bay SG-Narita)
- Ăn uống 3 bữa chính : 500,000 vnd/ngày (~2500Y)
- Chỗ ngủ (hostel, homestay, inn...): 700,000 vnd/đêm (~3200Y-4000Y)
- Chí phí tàu xe : 500,000 – 600,000 vnd/ngày (~3000Y)
- Chi phí khác : 200,000 – 300,000 vnd/ngày (~1500Y, phí vào cửa các khu tham quan)
*Wifi và Internet : theo mình thì chúng ta nên thuê 1 cục phát wifi hoặc sim 3G ở Việt Nam, thuê trên KKday hoặc Klook, được hướng dẫn cách nhận và trả rất rõ ràng chi tiết. Nhớ tải các app này về dùng nhé : Japan Travel, Google Map, Hyperdia…
*Giao Thông &Phương tiện đi lại : Taxi bên Nhật khá đắt, tuy nhiên nếu đi nhóm, mang hành lý nhiều và di chuyển gần thì mình khuyên là những lúc như thế bạn nên đi taxi, vì share tiền cho 3-4 người thì cũng ko đáng là bao. Chứ nhiều lúc kéo cả đống hành lý lê thê cũng dễ nổi nóng lắm. Taxi bên Nhật thường người hơi lớn tuổi lái, tuy nhiên bưng bê hành lý vẫn rất chuyên nghiệp. Phương tiện công cộng của Nhật phổ biến nhất vẫn là tàu điện và xe bus.
*Tàu điện, rất nhiều loại tàu : Metro, Express, Shinkansen,… mình cũng đã từng đi tàu điện của một nước Châu Á lẫn Châu Âu, tuy nhiên hệ thống tàu điện của Nhật có lẻ là tiện nhất và phức tạp nhất. Vì tàu điện vươn ra gần như tất cả các nơi mà bạn muốn đến, nó cực kì tiện luôn. Nhóm mình ko mua thẻ JR Pass, tuy nhiên cuối cùng thấy quyết định ko mua là sáng suốt. Mặc dù vậy bọn mình cũng được trải nghiệm Shinkansen vài tuyến xa. Chúng mình chọn giải pháp đi đến đâu mua vé đến đó, khá nhanh và dễ dàng vì tại ga có rất nhiều máy bán vé tự động có tiếng Anh cho bạn sử dụng, ngoài ra còn có Counter bán tại chỗ, bạn có thể đến đó để hỏi nhân viên hướng dẫn trước khi mua vé đi.
Kết quả hình ảnh cho Shinkansen

*Xe bus : cũng giống như tàu điện, có nhiều trạm dừng và trạm đi, cũng khá là rẻ và thuận tiện. Nhất là xe bus đường dài (xe bus đêm) nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì đây là sự lựa chọn tốt. Ngủ trên xe bus 1 đêm sẽ tiết kiệm 1 đêm tiền ks, giá xe cũng rẻ hơn giá tàu rất nhiều. Tui chọn đi xe bus của Willer Express đề di chuyển từ Kyoto đến Shinzuoka, book vé trước và thanh toán trên web luôn, xe bus ở Nhật sạch sẽ và tốt, ghế ngồi có thể ngã dài để ngủ, để tránh tội phạm thì thường họ sẽ hỏi giới tính của mình khi book vé, để họ sắp xếp giới tính khi ngồi cạnh nhau cho thuận tiện, điều này khiến tui cảm thấy rất ấn tượng.
*Khi in booking của khách sạn hay vé xe bus đã book trên web thì nên in bằng cả 2 thứ tiếng nhé, 1 mặt tiếng Anh và 1 mặt tiếng Nhật, đến lúc đi taxi hoặc cuốc bộ từ ga về ks mới thấy cái bản in tiếng Nhật phát huy hiệu quả, hỏi đường cứ quay cái bảng in tiếng Nhật ra mà chỉ vào đó, hoặc đưa nó ra cho bác Taxi. Kể cả khi hỏi đường đến trạm xe thì cái bảng in tiếng Nhật cũng dễ dàng hơn.

*Ăn Uống : Thức ăn ở Nhật khá đắt đỏ, nhất là các món ăn vặt vỉa hè, một củ khoai lang nướng có giá 500-600 Yen (100kVND), một xiên que hải sản nướng có giá 750Yen (150K VND)… nói chung là bạn thấy thích thì cứ ăn thôi. Tuy nhiên, dân đi bụi như tụi mình cũng đừng quá lo lắng. Thức ăn tại các cửa hàng tiện lợi khá rẻ và ngon mà hệ thống cửa hàng tiện lợi có mặt khắp mọi nơi trên nước Nhật, đi đâu bạn cũng có thể thấy từ nông thôn đến thành thị chỗ nào cũng có : Family Mart, Lawson, 7eleven,… thức ăn làm sẵn được bày bán tại đây rất nhiều, sạch sẽ và khá ngon nhé, cơm cuộn, kim chi, mì trộn, mì nước, cơm hộp, salad, cá chiên, cá hấp, thịt xào, trứng chiên, café nóng, trà nóng, trái cây, nước suối … nói chung là thứ gì cũng có, giá cả thì phải chăng, bạn có thể ăn 1 bữa ngon lành với giá tầm 500-700 Yen, tùy món. Sau khi mua xong bạn có thể dùng lò vi sóng của cửa hàng để hâm nóng lại. Thông thường thì buổi trưa do di chuyển và đi chơi nên bọn tui chọn ăn nhanh bằng việc ghé mua thức ăn tại các cửa hàng tiện lợi, còn buổi tối thì ghé lại một nhà hàng nào đó ăn uống hoành tráng một chút bù cho cả ngày, bọn tui gọi món rồi share ra, thông thường thì bữa ăn tại nhà hàng mỗi đứa tốn từ 1500-2000 Yen. Hoặc bạn cũng có thể mua thức ăn về homstay hoặc hostel để tự nấu, khách sạn nào cũng có khu vực bếp để bạn thoải mái tự nấu cho mình bữa ăn ngon lành.
- Khách sạn : Thông thường đi bụi chúng ta hay chọn nhà nghỉ rẻ tiền cho đỡ tốn chi phí, bọn tui chọn ở hostel ở gần các ga tàu như vậy dễ dàng cho việc đi lại hơn. Các hostel thì bạn phải thuê khăn tắm với giá 100Yen nhưng bạn có thể giữ khăn đến lúc check out rồi trả. Vì vậy để đỡ tốn khoảng chi phí này bạn nên mang theo khăn tắm từ nhà. Giá mỗi giường trung bình là 3000-3500 Yen (riêng ở Hakone vì có bao gồm tắm Onsen nên có giá là 4200 Yen, cũng còn tùy hostel bạn chọn nhé). Chúng tôi chọn hệ thống hostel của K’s House khi ở Kyoto và Hakone. Business Taiyo hostel ở Osaka, Imano Hostel ở Tokyo và ấn tượng mạnh mẽ với NasubinMt. Fuji Backpack ở Shinzuoka .

*Ngày 1: HCM-KLIA– Osaka : là thành phố lớn thứ 2 của Nhật Bản, rất sầm uất và nhộp nhịp, chúng tôi đến sân bay KIX lúc 15h30, khâu thủ tục nhập cảnh cực kỳ đơn giản và gọn lẹ, các anh cảnh sát ở sân bay cũng dễ thương và thân thiện, cười chào, hướng dẫn làm thủ tục rất nhiệt tình.

Kết quả hình ảnh cho Osaka

Từ sân bay về thành phố đi bằng tàu điện Nankai, với giá vé là 920Y, tàu này đến thẳng ga Shin-Imamiya, xuống ga và ra cửa West Exit đi bộ tầm 7 phút là tới khách sạn Busines Taiyo Hotel, giá phòng đôi là 5600Y, share bathroom. Khách sạn chúng tôi ở là ngay khu Nishinari, có rất nhiều cửa hàng ăn nhỏ khá dễ thương, gần bên khách sạn là Family Mart, nên vô cùng tiện lợi.

*Ngày 2 Osaka - Kyoto: Công viên Osaka và Osaka Castle, đi từ ga Shin-Imamiya đến ga Morinomiya bằng tàu JR Osaka Loop Line mất 12 phút. Công viên Osaka là nơi có Lâu Đài Osaka nổi tiếng.
Buổi chiều sau khi trả phòng chúng tôi di chuyển đến Kyoto, đi từ ga Shin-Imamiya – đến ga Kyoto, mất 60 phút, đổi tàu 1 lần tại ga Osaka lên JR Tokaido Sanyo Main Line để đến ga Kyoto. Đi tàu thì có 60 phút mà chúng tôi mất nhiều thời gian hơn số đó để tìm đúng line tàu, đúng chuyến tàu và còn bị mất thời gian cho việc lên nhầm tàu… mãi cho đến hơn 16h chúng tôi mới đến được ga Kyoto, Khách sạn chúng tôi chọn ở Kyoto là K’s House Kyoto, cách ga Kyoto tầm 12 phút đi bộ.
- Chúng tôi đi dạo Khu phố Gion là lúc trời vừa tối hẳn nên, để đến được Gion bạn có thể đi xe bus số 206 hoặc 100 xuất phát từ trạm trước ga Kyoto đi đến trạm Gojozaka hoặc Kiyomizu, bạn cũng có thể chọn cách đi tàu từ ga Shichijo (gần khách sạn K’s House) đến ga Gion-Shijo chỉ mất 2 phút đi Keihan Line. Gion là khu phố cổ có nhiều cô gái hóa trang Geisha. Có rất nhiều cửa hàng nhỏ bán thức ăn và đồ lưu niệm.

Kết quả hình ảnh cho Kyoto

*Ngày 3 – Kyoto : cả bọn quyết định mua vé xe bus 500Y (One Day) đi thả cửa trong vòng 1 ngày.
- Kinkakuji còn gọi là chùa vàng là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Từ ga Kyoto bạn có thể đi xe bus 205, 101 tới Kinkakuji-Michi. Vé vào cổng 400Y. Nhớ ăn kem trà xanh ở đây nhé, tui đã ăn và quả thiệt là rất ngon, bánh Yatsuhashi cũng là đặc sản ở đây, tuy nhiên nó hơi ngọt, thích hợp vừa ăn vừa uống trà nóng.
- Saga – Arashiyama : khu rừng tre ( Bam Boo Grove). Xe bus: Xe bus số 28 từ Kyoto Sation đến Arashiyama hoăc xe bus số 11 từ Keihan Sanjo Station đến Arashiyama. Tàu điện: JR Sagano/ San-in line từ Tokyo Station hoặc Nijo Station đến Saga- Arashiyama Station. Đây là cách tiện nghi và nhanh nhất đến Rừng tre Sagano. Tuy nhiên các bạn lưu ý là chỉ nên bắt local trains vì express trains sẽ không dừng ở trạm Arashiyama nhé. Vào cổng miễn phí. Khu này rất rộng và có nhiều đền chùa, cũng là điểm ngắm lá đỏ cực đẹp, bạn thỏa sức tham quan và chụp ảnh. Bạn cũng có thể trải nghiệm tham quan khu vực này bằng tàu điện có giá 620Y hoặc thuyền với giá 4100Y tuy nhiên mùa đông mà đi thuyền thì lạnh teo trym nhá.



*Ngày 4 – Kyoto : hôm nay chúng tôi chọn thuê xe đạp để đi, giá thuê xe là 700Y/ngày. Thuê ngay tại khách sạn và bạn nhớ lưu ý những hướng dẫn trong tờ giấy mà khách sạn đưa cho bạn ký. Các địa điểm tham quan của Kyoto cũng khá gần nhau, nên đạp xe thong dong giữa thời tiết lạnh có cảm giác cực đã. Sáng trả phòng khách sạn và gửi hành lý tại khách sạn luôn nhé.
- Tofukuji : Từ ga Kyoto các bạn có thể đi tàu điện từ ga Kyoto đến ga Tofukuji mất 13 phút và từ ga Tofukuji đi bộ tầm 8 phút nữa là đến đền. Là 1 trong 5 ngôi chùa nổi tiếng ở Kyoto và cũng là ngôi chùa nguyên bản từ thế kỷ 14, ngắm là đỏ ở đây siêu đẹp nhé.



- Inari Shine : ngôi đền có nhiều cổng đỏ nổi tiếng ở Kyoto. Từ ga Kyoto Nara Line trach 8,9,10 (local train) xuống ga Inari, đi bộ vài phút là tới đền. Chúng tôi thuê xe đạp nên cứ Google Map mà thẳng tiến. Khu vực này cũng khá rộng. Điều đặc biệt nhất ở Kyoto là các bạn có thể bắt gặp hình ảnh các cô gái đến từ khắp nơi trong trang phục Kimono truyền thống hoặc Yukata.
- Tennocho : do đêm hôm trước ngồi taxi từ Gion về khách sạn chúng tôi có đi ngang qua một khu vực gần một con kênh, phố xá nho nhỏ nhìn rất kute, ngồi trên taxi tôi chỉ kịp chụp lại màn hình bản đồ định vị, thế nên hôm sau chúng tôi mò mẫm ra đây chơi và chụp ảnh, khu này nhiều nhà hàng nhỏ, khách rất đông.
- 20h chúng tôi quay lại khách sạn trả xe, lấy hành lý, tắm rửa tại khách sạn và đi xe bus đêm từ Kyoto đến Shizuoka. Đặt vé trên trang web của hãng Willer Express, giá vé 5000Y, từ Kyoto đến Shizuoka có nhiều trạm dừng, khi book vé lưu ý để tránh xuống nhầm trạm nhé.

*Ngày 5+6 – Shizuoka – Fuji Mt. : xe bus đến Shinzuoka là 6h sáng, dừng xuống tại trạm Higashi Shizuoka cũng là ga tàu điện. Từ đây, chúng tôi đi tàu đến ga Fuji mất khoảng 30 phút. Từ ga Fuji đi taxi 5 phút về ks. Tôi khá ấn tượng khách sạn NASUBI Mt.Fuji Backpack, với thiết kế tiện dụng và ấm áp, mọi thứ gọn gàng nho nhỏ và rất dễ thương, đến vợ chồng ông chủ của khách sạn, hiền hòa, mến khách và thân thiện. Có hẳn xe đưa đón tại ga và bến xe, miễn phí hoàn toàn nhé, còn gì tuyệt bằng.
Shizuoka là 1 trong những tỉnh nằm quanh chân núi Phú Sĩ, vì vậy thay vì ngắm núi Phú Sĩ ở Kawaguki, hay Yamanashi, thì mình lại chọn Shizuoka, chỉ đơn giản là nó tiện cho sự di chuyển cho hành trình của chúng tôi, tuy nhiên thật ko hối hận khi chọn nơi này làm điểm đến để ngắm Fuji Mt. Khác hẳn với nhịp sống gấp gáp ở các thành phố lớn, cuộc sống ở Shizuoka chầm chậm. Shizuoka nổi tiếng là vùng đất trồng chè xanh, cam Navel và củ cải Wasabi. Shizuoka còn là quê hương của Momoko Sakura tác giả của cuốn truyện tranh nổi tiếng Nhóc Maruko.
- Thác Shiraito :Điểm độc đáo của thác này là dòng nước lao thẳng từ độ cao 20 m dội xuống chân núi, từ xa trông nó những một đường chỉ căng trên dãy núi. Phong cảnh thiên nhiên của 2 bên đường vào thác rất hữa tình. Nhiều hàng quán quanh thác, có món cá muối nướng và mì xào rau củ đặc trưng của vùng (mình ko nhớ tên của món mì, nhưng ăn khá ngon mặc dù hơi mặn). Để đến được thác Shiraito bạn có thể đi xe bus từ ga Fuji.
- Hồ Tanukiko : 2 bên đường vào hồ rất đẹp, phong cảnh đồng quê Nhật Bản, nhìn ngất ngây luôn. Từ khu vực hồ ngắm núi Fuji rất đẹp, có cả chỗ để gia đình bạn bè cắm trại qua đêm. Bạn có thể đi bằng xe bus để đến hồ Tanukiko. Chúng tôi may mắn vì có 1 chị bạn chở cả bọn đi bằng ô tô cả 2 nơi.

Kết quả hình ảnh cho Shizuoka

*Ngày 7+8 – Hakone : 11h sáng trả phòng nhà nghỉ, được anh chủ nhà chở cả nhóm ra ga Fuji, từ đây chúng tôi mua vé tàu đến Hakona Yumoto. Thời gian di chuyển là 1h30’ và đổi tàu 2 lần ở ga Atami và Odawara để đến được Hakone Yumoto. Xác định đến Hakone để nghỉ ngơi sau cả tuần di chuyển liên tục nên thời gian ở tại đây gần như thoải mái và thông thả.
Chúng tôi ở khách sạn K’s House Hakone Onsen với giá 4200Y/pax và được miễn phí tắm Onsen ngoài trời và trong nhà, nói thiệt là cái vụ này tui ko thấy ưng lắm, vì phải nude 100% khi tắm và đương nhiên là khu vực nam nữ riêng. Tuy vậy, nhưng khi bỏ qua cái ngại ngùng trong thời tiết giá lạnh của vùng núi, cộng với việc di chuyển cả ngày mệt nhọc vừa nhúng chân xuống hồ nước suối ấm áp, trên mái là mưa tí tách thì bao mệt mỏi dường như tan biến mất.
- Hồ Ashi : Từ trạm xe bus cách khách sạn khoảng 100m, đi khoảng 30 phút thì đến hồ Ashi, tại đây bạn có thể đi du thuyền quanh hồ, nhóm tui thì đi bộ dạo các khu vực quanh hồ thôi, Thị trấn nơi đây rất thanh bình, những ngôi nhà dễ thương nằm trong lòng núi nhấp nhô nhấp nhô bên cạnh hồ nước tuyệt đẹp.
- Hakone Sekisho-ato : Đi bộ một lát, nhóm đến được khu nhà cổ Hakone Sekisho-ato, đây một trạm kiểm soát trên tuyến đường này thời xưa vốn dĩ tạo ra ranh giới của vùng Kanto. Dưới triều đại Tokugawa, đây là nơi sẽ kiểm soát hàng hóa và giấy thông hành của mọi người ra vào thành Eido hay vùng Tokaido.
- Owakuzawa (Owakudani) : từ thị trấn bên hồ Ashi bạn có thể đi Tozan Railway để lên thung lũng, và đi tiếp cáp treo Souunzan ở trạm cuối. Ở độ cao 1044m là thung lũng được hình thành từ lần phun trào cuối cùng của núi lửa Hakone cách đây 3000 năm. Điều thú vị ngoài những hồ nước ngùn ngụt khói bốc lên là những quả trứng đen, đặc sản ở đây.
Quay về ks lúc 16h00 chúng tôi nghỉ ngơi, uống trà tán gẫu và di chuyển ra ga để về Tokyo.

Kết quả hình ảnh cho Hakone

*Ngày 9+10+11 – Tokyo : chúng tôi đến Tokyo là lúc 20h sau một hồi mò mẫm và nhất định ko chịu đi taxi thì chúng tôi cũng đến được khách sạn Imano Tokyo Hostel nằm cách ga Shinjuku 10 phút đi bộ.
Chúng tôi chọn khu Shinjuku bởi đây là khu bình dân dành cho giới trẻ, đông đúc và nhộn nhịp. Ăn uống, shopping cứ gọi là tẹc ga. Quanh Tokyo có rất nhiều nơi để bạn có thể đi về trong ngày và rất tiện khi xuất phát từ ga Shinjuku.
- Kawagoe : Thành phố Kawagoe ở tỉnh Saitama đã bảo tồn một khu vực các con phố với hai bên đường là những ngôi nhà như được lấy trực tiếp từ một bộ phim samurai. Từ ga Shinjuku bạn đi tàu điện đến ga Kawagoe mất 60 phút. Cách tốt nhất để tham quan vòng quanh là xe buýt Co-Edo Loop - một xe buýt kiểu cũ chạy quanh những địa điểm lịch sử của Kawagoe. Xe buýt này chạy mỗi 20 - 30 phút/chuyến và bạn có thể đón tại lối ra phía Tây của ga Kawagoe. Đầu tiên, đi đến trạm dừng Kura-Machi (E14). Đây là con đường chính của khu phố lịch sử với các cửa hàng được xây dựng theo phong cách kura-zukuri (nhà kho). Ngoài ra, ở khu này còn có Tháp chuông thời gian được gọi là Toki No Kane là biểu tượng của Kawagoe. Những con phố hẹp nằm ngay sau đường chính cũng là nơi rất đáng tham quan. Kashiya Yokocho với các cửa hàng kẹo handmade cho bạn tha hồ lựa chọn những loại kẹo. Gần đó là Bảo tàng Kawagoe - nơi trưng bày những chiếc thuyền gỗ khổng lồ được sử dụng trong lễ hội mùa thu của Kawagoe.
- Trường đại học Tokyo và Ga Tokyo : đây là 2 đểm rất đáng tham quan nhé, trường có kiến trúc rất đẹp và rộng, có cả công viên và là nơi đào tạo bao nhiêu bật anh tài cho nước Nhật, bạn nào học sịn lắm mới thi đỗ vào đây nhé. Ga Tokyo cũng là ga cũ, cũng là nơi bạn có thể ghé qua và làm vài tấm ảnh lưu niệm.
- Công Viên Gyoen : là 1 trong số những công viên lớn và nổi tiếng nhất Tokyo. Mùa thu hay mùa xuân vào đây đều đẹp, công viên rất rộng và cảnh thì siêu đẹp.
- Kamakura là một thành phố cổ với rất nhiều di tích lịch sử và đền thờ. Nằm cách Tokyo 51km, mất 1h Để đến đây từ Tokyo ta lấy tuyến JR Yokosuka ở ga Tokyo hay Shinagawa. Hoặc từ ga Shinjuku đi JR Shonan – Shinjuku line rapid 1 (for Odawara) đổi tàu ở ga Musashi-Kosu. gi đi tiếp JR Yokosuka line 3. Ở Kamakura có : Đền Tsurugaoka Hachimangu, Điểm du lịch nổi tiếng ở Kamakura không thể không nhắc đến bức tượng phật khổng lồ được gọi là Đại Phật (daibutsu). Tsurugaoka Hachiman-guu là một Đại Phật tự ở Zaimokuza. Ngoài đền chùa ra thì Kamakura còn có một con phố nhỏ rất xinh dọc 2 bên là vô số cửa hàng bán đồ lưu niệm và các loại đặc sản của vùng, bữa đó mình đi dọc phố, thấy cái gì cũng ghé vào dùng thử, họ để cho bạn dùng thử trước khi mua nên thử hết luôn.
- Thời gian còn lại ở Tokyo là shopping, gặp gỡ người thân, bạn bè và ăn uống thưởng thức các món ngon ở Tokyo.
Chúng ta có những trải nghiệm khác biệt về nơi đến và ghi nhận lại theo cách của riêng mình, vì vậy chúng mình cùng nhau chia sẻ nhé.

(Thu An Vo)
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ