LÀM GÌ VỚI 24H Ở LUANG PRABANG - LÀO

LÀM GÌ VỚI 24H Ở LUANG PRABANG - LÀO 

    Luangprabang là cố đô của đất nước Triệu Voi hiền hòa và xinh đẹp, sau 3 lần vi vu ở đây thì mình xin review làm gì ở đây chỉ với 24h mà khám phá được nhiều nơi nhất !!! 
Để có thể khám phá nhiều nhất, mình phải sống trọn từng phút giây trong 24h này nhé !!! 
Đầu tiên là khất thực buổi sáng, mình thức dậy lúc 4h30 sáng và đi ra Phu Vao Road ( check ggmap) để xem các nhà sư đi khất thực buổi sáng ! Vì đây là show chủ yếu phục vụ khách du lịch nên các nhà sư đi khá muộn cỡ 6g tới 6h30 và đi rất nhanh. Vèo cái hết con đường là lên xe tải về chùa luôn. 
Có thể ăn sáng nhẹ ở đây luôn còn có sức đi cả ngày ha. 

Tiếp đó đi ra chùa Watsiengthong - một ngôi chùa cổ mấy trăm năm rất đẹp bên bờ sông Mekong,ở đây có bức tường khảm cây nhân sinh, bên trong 1 ngôi đền vàng có cỗ xe hoàng gia với biểu tượng rắn thần Naga rất đặc sắc.
Cỗ xe được vị vua Sisavangvong sử dụng năm 1960. Trên các bức tường có khảm phù điêu rất công phu và đặc sắc. Đặc biệt có trạm cây nhân sinh màu đỏ cam rất nhiều ý nghĩa. 
Đặc biệt, bên trong 1 chùa chính có 1 cái chiêng đồng, bạn có thể vuốt để nó phát ra âm thanh vô cùng thú vị. 
Kết quả hình ảnh cho LUANG PRABANG

Tiếp sau đó quay về phố chợ để đi cung điện Hoàng Gia và viện bảo tàng bên trong đó. Nên đi chùa trước xong mới quay về đi cung điện vì khách du lịch thường đi cung điện xong mới đi chùa, mình đi ngược lại đỡ đông.
Cung điện Hoàng Gia được phủ 1 lớp vàng thật nên ko được sử dụng máy ảnh chụp bên trong ( chụp bên ngoài ok ạ).
Lúc này khoảng tầm 10h trưa,sau khi đi cung điện thì ăn trưa, mình hay ăn ở mấy quán bên bờ sông Mekong vừa ăn vừa ngắm cảnh. Ăn xong thì khởi hành đi thác Kuang Si cách đó 25km - Thác nước đẹp nổi tiếng Lào và cả thế giới - nhất định ko đc bỏ qua điểm này và nhớ mang theo đồ bơi ! Có thể thuê xe máy,taxi hay tuk tuk để đi ạ.
Vé tham quan các điểm thường khoảng 20.000kip ( khoảng 60.000vnd). 

Tới thác mua vé, đi qua khu bảo tồn gấu và đi xuyên qua khu rừng cây cổ thụ, sau đó đi 1 vòng từ chân thác qua các tầng nước xanh trong veo của thác để tới thác chính, có thể chụp hình trên cây cầu bắc ngang ngọn thác. sau đó quay lại xuống đoạn thác bên dưới để tắm trong khu được phép tắm. Hãy tắm- nhất định phải thả mình trong làn nước xanh ngắt và mát rượi ở đây để ko uổng công tới đây nhé. Tuyệt cực !!
Chơi ở thác căn sao tới khoảng 3h thì quay ra để 4h leo núi PhouSi ngắm hoàng hôn nhẹ nhàng buông xuống trên cố đô cổ kính và dòng sông Mekong bàng bạc phía xa... 
Từ trên núi xuống là xuống ngay chợ đêm, ngay khúc đầu chợ có khu ẩm thực bán đủ món đặc trưng của ẩm thực Lào như cá nướng, gà nướng,xôi Lào, lạp, lạp xưởng, các loại rau củ,mì, trái cây..... bán kiểu buffet rất thú vị. Thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Lào cùng 1 chai beer Laos mát lạnh để trôi đi bao mệt mỏi sau 1 ngày khám phá gần như trọn vẹn Cố Đô Luang Prabang cổ kính và yên bình. Ăn tối xong thì dạo 1 vòng chợ đêm để ngắm những quầy thổ cẩm,quầy bán đồ cổ, quầy vẽ tranh hay những chiếc đèn lồng tinh xảo đc làm thủ công... Có thể mua tranh để làm quà,, hay mua những gói gia vị, gói trà đặc sản ở đây. 
Nếu còn thêm 1 ngày nữa ở lại cố đô, bạn có thể ra bến thuyền trên sông Mekong và mua tour đi động Pak Ou cách đó khoảng 2 giờ đi thuyền. Trong động có những chạm khắc ấn tượng với khoảnh 4000 tượng Phật lớn nhỏ.
Kết quả hình ảnh cho LUANG PRABANG
Tết của Lào vào dịp 13-16 tháng Tư, nếu đi đúng dịp khá thú vị với nét văn hoá té nước độc đáo, người dân tràn ra đường vui chơi nhảy múa xập xình và té nước vào nhau để chúc mừng  năm mới, chúc nhau sức khoẻ, may mắn....
Tiền : 1000 kip Lào bằng khoảng 2700 đ đến 3000 đ. Mình hay tính bằng cách xài gì thì nhân với 3 sẽ ra tiền Việt. Ví dụ ăn phần cơm 20.000kip=60.000đ.
Di chuyển : có thể bay qua LuangPrabang hoặc đi xe khách từ Hà Nội.
Dù đến đây bao nhiêu lần thì Luang Prabang vơis mình vẫn là cố đô cổ kính và vô cùng yên bình. Người Lào rất thân thiện và dễ thương.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ