Khám phá Thụy Sỹ- 4 ngày 3 đêm ở vùng Bernese Oberland

Khám phá Thụy Sỹ- 4 ngày 3 đêm ở vùng Bernese Oberland
(Interlaken, Grindelwald, Lauterbrunnen, Jungfraujoch,... )
Hôm nay mình giới thiệu với các bạn một lịch trình đến những điểm "hot" nhất ở Thụy Sỹ nhé 😛. Lịch trình này sẽ sử dụng Bernese Oberland Pass (BOP) nên để tận dụng những lợi ích của pass thì bạn sẽ cần ít nhất 3 ngày trọn vẹn ở khu vực này. Những điểm đến trong lịch trình gồm có:
Interlaken
🏔Jungfraujoch
Grindelwald, Grindelwald First
🏔Wengen, (optional: Männlichen)
Murren, Gimmelwald, Lauterbrunnen, Trummelbach Falls
🏔Optional: Schilthorn, Brienzer Rothorn, Blausee
Kết quả hình ảnh cho Interlaken
Nghe có vẻ tham quá đúng không? Liệt kê ra nhìn nhiều nhưng những điểm này đều gần gần nhau. Ví dụ Schilthorn, Murren, Gimmelwald, Lauterbrunnen, Trummelbach Falls là một cụm nằm trên cùng một trục đường nên trong 1 ngày đi được hết luôn. Tất nhiên nếu bạn muốn đi hiking thì phải giãn lịch ra nhé.
🌷Trong lịch trình này mình sẽ chọn Interlaken làm base cho tiện mô tả, nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn một làng trong khu vực Jungfrau để ở 3 đêm nhé. Mình sẽ nói thêm về chọn chỗ ở sau.
🔹Ngày 1: Tới Interlaken, nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi, tham quan Interlaken.
🔹Ngày 2: Buổi sáng đi Jungfraujoch, buổi chiều đi First. Từ Jungfraujoch bạn xuống Kleine Scheidegg -> Grindelwald rồi đi First luôn. Sau First thì về lại Grindelwald ngắm hoàng hôn rồi về Interlaken ngủ đêm.
Kết quả hình ảnh cho Jungfraujoch
🌷Lưu ý: 
🍒Nên đi Jungfraujoch vào buổi sáng và đi được sớm thì càng tốt vì khả năng trời quang mây nhiều hơn, view đẹp hơn.
🍒Từ Interlaken đến Jungfraujoch mất tổng cộng 2 tiếng, từ Jungfraujoch xuống Grindelwald mất 1h30', từ Grindelwald lên First mất khoảng 30', từ Grindelwald về Interlaken mất hơn 30'.
🍒Mùa hè thì chuyến cáp cuối từ First xuống là lúc 18:30 nhưng bạn nên hỏi cẩn thận ở trạm để không lỡ chuyến nhé.
🍒BOP đi được tất cả những chặng kể trên trừ chặng Kleine Scheidegg - Jungfraujoch. Để đi chặng này bạn cần trả thêm 99 franc (khứ hồi) nếu có BOP (giá bình thường 152).
🍒Jungfraujoch ở độ cao 3454m nên khá lạnh. Bạn nhớ mặc áo ấm và cẩn thận đi lại nhẹ nhàng chậm rãi nếu chưa bao giờ tới độ cao này, đề phòng trường hợp mình bị high altitude sickness. Không có gì ghê gớm đâu nhưng nhiều người cơ thể không thích nghi ngay với độ cao và không khí loãng.
🍒Bạn nhớ mang kính mát nhé, nắng chiếu lên tuyết nhìn rất lóa 😛.
🔹Ngày 3: Từ Interlaken đi thẳng lên Schilthorn nếu bạn muốn đi Schilthorn*. Nếu không thì lên tới Murren thôi. Khi lên bạn nên đi theo đường Lauterbrunnen -> cáp treo tới Grutschalp -> tàu lên Murren. Khi xuống thì đi cáp treo từ Murren -> Gimmelwald -> Stechelberg và từ Stechelberg bạn đi bus về Lauterbrunnen. Trên đường từ Stechelberg về Lauterbrunnen bạn sẽ đi qua 🌷Trummelbach Falls. Đây là một thác nước rất đặc biệt vì nó nằm trong lòng núi, rất nhiều tầng và có nguồn nước từ băng tan. Mình nghĩ đây là một thác rất đáng để xem.
Kết quả hình ảnh cho Schilthorn
🌷Lưu ý:
🍒BOP không bao gồm chặng Murren - Schilthorn nhưng nếu có thẻ thì bạn sẽ được giảm nửa giá. Giá vé khứ hồi cho chặng này sẽ là 82.60/2 = 41.30.
🍒Nếu đã đi Jungfraujoch thì mình nghĩ không cần đi Schilthorn nữa đâu, nhưng nếu bạn muốn đi cả cho biết thì thêm 41 franc để đi luôn cũng không tệ.
🍒Từ Interlaken đến Schilthorn mất 1h30' - 2 tiếng (những chuyến đầu ngày thì ngắn hơn). Từ Interlaken đến Murren mất 46-53'. Nếu bỏ qua Schilthorn thì bạn sẽ có thêm 3-4 tiếng để tham quan các làng lâu hơn hoặc dành thời gian này để đi hiking, ví dụ như đi bộ từ Murren -> Gimmelwald hay từ Stechelberg -> Lauterbrunnen.
🍒Như tất cả các đỉnh núi cao, bạn đi càng sớm thì càng nhiều khả năng có view đẹp hơn.
🍒Schilthorn ở độ cao 2970m nên không lạnh hơn mấy làng phía dưới là mấy.
🍒Vé vào cửa Trummelbach Falls: 11 franc.
🔹Ngày 4:
Trả phòng và gửi đồ ở khách sạn.
Option 1: Đi tàu tới Brienzer Rothorn (khoảng 1h30'). Chơi trên núi rồi quay lại Brienz. Đi thuyền trên hồ từ Brienz về Interlaken (mất khoảng 1h20', 1 tiếng có 1 chuyến). Về Interlaken lấy đồ tiếp tục hành trình sang... nước khác 🙂.
Option 2: Đi hồ Blausee (đi tàu tới Frutigen rồi bắt bus 230, mất khoảng 1h20'). Option này không tận dụng hết lợi ích của BOP nhưng nếu bạn đi núi mấy ngày ngán rồi thì đây là lựa chọn không tệ.
🔹Thắc mắc: Sao chưa thấy Wengen trong lịch trình?
Hihi, Wengen rất gần Lauterbrunnen, đi tàu mất 12' thôi, nửa tiếng có 1 chuyến. Nếu ngày 3 bạn không đi Schilthorn thì bạn sẽ có thời gian ghé thăm Wengen lúc cuối ngày. Hoặc bạn đi Wengen-> Mannlichen ngay đầu ngày rồi mới đi Murren, Trummelbach Falls, Lauterbrunnen.
Mình thấy Wengen rất đẹp nhưng không quá khác biệt để bạn phải tới nếu bạn đã đi những làng quanh đó. Còn nếu bạn thật sự muốn enjoy ngôi làng nhỏ xinh đẹp này, hãy qua đêm ở đây. Với lựa chọn này, bạn có thể đi dạo quanh làng và lên Mannlichen vào sáng ngày 4.
Kết quả hình ảnh cho Wengen
🚂🚡Chi phí đi lại:
🍒BOP loại 3 ngày (dùng cho ngày 2, 3, 4): 210 CHF
🍒Nếu lên Jungfraujoch: +99 CHF
🍒Nếu lên Schilthorn: +41.30 CHF
🌷Lưu ý: BOP dùng đi được đến Bern và Lucerne nên ngày 4 bạn có thể dùng BOP để đi tới 1 trong 2 nơi này và chỉ cần mua vé cho đoạn từ Bern/Lucerne tới điểm đến tiếp theo.
Ngoài ra bạn có thể dùng BOP để lên nhiều núi khác như Harder Kulm (ở Interlaken), Schynige Platte (quãng giữa Interlaken với Zweilutschinen), Niesen và Niederhorn (nằm 2 bên hồ Thun) và nhiều nơi khác nữa. Tuy nhiên để tận dụng hết những lợi ích này thì bạn nên ở đây hẳn 6 ngày nhé 😛.
🏨Ở đâu tiện nhất?
Với lịch trình này, bạn có thể ở Interlaken, Grindelwald, Lauterbrunnen hay Wengen đều được.
🍒Interlaken thì rất tiện cho ngày 1, ngày 4 và cũng tiện cho 2 ngày còn lại. Ngày 2 bạn sẽ mất nửa tiếng mỗi chiều đi/về từ Grindelwald. Ngày 3 thì tốn 20' mỗi chiều giữa Interlaken-Lauterbrunnen.
🍒Lauterbrunnen khá tiện cho tất cả các ngày. Ngày 2 bạn sẽ mất 36' để về từ Grindelwald lúc cuối ngày.
🍒Wengen thì cũng như Lauterbrunnen, khá tiện cho ngày 1, 3, 4. Ngày 2 khi lên Jungfrau bạn có thể đi thẳng từ Wengen -> Kleine Scheidegg -> Jungfraujoch. Khi về bạn lưu ý là đi từ Grindelwald đến Wengen mất cả tiếng vì phải chuyển tàu.
🍒Grindelwald thì rất tiện cho ngày 2. Ngày 3 thì đi/về giữa Grindelwald-Lauterbrunnen mất 36' mỗi chiều.
Tóm lại ở đâu cũng được ấy. Bạn cứ tìm khách sạn nào bạn thích và vừa túi tiền là được.
🍽🍱🥘🥗Ăn gì, ăn ở đâu?
Ở khu vực này mình thấy đồ ăn ở hàng không ngon mà rất mắc. Bạn nên vào siêu thị mua những đồ ăn sẵn được như kiểu thịt nguội, gà nướng, pasta các kiểu, salad, trái cây, bánh mì, bánh ngọt... rồi đem theo ăn theo kiểu picnic. Vừa thú vị, vừa chủ động mà lại ngon và đầy đủ rau, quả.
***
Bạn có thể kết hợp lịch trình này rất dễ dàng với một mảng khác ở Thụy Sỹ, hoặc với Paris, Strasbourg/Colmar ở Pháp, Milan ở Ý, Munich ở Đức hay Salzburg ở Áo vv... Nếu có thắc mắc gì bạn cứ comment ở dưới nhé.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ