Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nga

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nga
Visa đi Nga nếu các bạn đi từ Việt Nam có thể làm dịch vụ, giá loanh quanh 200-250$ visa các bạn có trong khoảng 20 ngày - 1 tháng. Đi ở Nga nên đi khoảng 2 tuần dành cho 2 thành phố lớn là Moscow và Saint Peterburg.
Moscow: nếu các bạn từ VNam qua thường sẽ đến sân bay Sheremetyevo (SVO). Từ đây sẽ có thằng tàu nhanh aeroexpress chạy đến ga Beloruskaya station. giá vè tàu 1 người là 500 rub, 2 người là 850 rub, nhóm 4 người là 950 rub. Các bạn mua vé ở ngay trước tiếp quầy bán vé, vì mua online khá rắc rối. đây cũng là phương tiện di chuyển về thành phố nhanh nhất vì taxi thường xuyên bị tắc đường.

Kết quả hình ảnh cho Moscow
Ở moscow các bạn có thể thuê hostel giá không quá đắt thường là 1000 rub/đêm. mình đi nhóm 4 người nên thuê 1 căn hộ giá là 3200 rub/ đêm. mọi thứ tiện nghi đều có.
Di chuyển ở moscow các bạn sẽ thường di chuyển bằng metro và bus, troley bus. các bạn có thẻ mua thẻ troika để di chuyển với gia 38rub/lượt. hoặc thẻ theo ngày là 480rub/ngày cho tất cả các phương tiện công cộng. ( recommend các bạn dùng thẻ troika nếu chỉ di chuyển bằng metro là chủ yếu). Metro ở Moscow thực sự là 1 mê cung. các bạn nên tải app yandex metro để xem. và khi đến Nga di chuyển nên dùng app 2gis sẽ thuận tiện hơn rất nhiện.

An ninh ở Nga khá an toàn, sẽ ít trường hợp móc túi cướp giật như các thành phố châu Âu khác nhưng cẩn thận vẫn hơn vì bạn mình ở Moscow và Saint đã bị móc túi khá nhiều. Người Nga thì ở đâu cũng có người này người kia. Mình vẫn gặp những người họ rất thân thiện nhưng cũng gặp những người cũng không được thân thiện cho lắm.

Các địa điểm du lịch các bạn có thể tham khác ở plan này, tụi mình đã lên địa điểm đi cho cho 14 ngày

Di chuyển từ Moscow xuống Saint Petersburg sẽ có 2 phương án di chuyển. 1 là đi tàu qua đêm từ ga leningradskya station tại moscow đến ga moscovskii station ở Saint Petersburg. thời gian di chuyển là khoảng 8h, giá vé giường nằm tầng 1 thường là 2000-2500rub, tầng 2 là khoảng 1600-1800rub. 2 là tàu nhanh, thời gian di chuyển là khoảng 4h giá vé khoảng 3500-4000rub. cá nhân mình recommend phương an đi tàu đêm, vì như thế sẽ tiết kiệm được 1 đêm và lên tàu ngủ 1 giấc là đến Saint petersburg. tàu chạy rất êm, gần như khi ngủ mình k biết tàu đi hay dừng.

Saint Petersburg.
Tại Saint mọi thứ sẽ không tập nập như Moscow. Đường phố, nhịp sống, con người đều bình tĩnh hơn. mình đã ở Saint 3 lần, 1 lần mình ở hostel Friend, giá là 700rub/đêm. mọi thứ đều rất ổn, địa điểm nằm ngay trên mặt đường lớn nhất Saint là Nevski propekt, gần ga metro mayakovska.
1 lần mình thuê căn hộ vì team đi 4 người, giá là 3700rub/đêm.
Kết quả hình ảnh cho Saint Petersburg.

Di chuyển ở Saint sẽ rẻ hơn so với ở Moscow, các bạn nên mua thẻ di chuyển cho 7 ngày giá 680rub ( sẽ có hình ảnh đi kèm bên dưới về 3 loại thẻ di chuyển ở moscow và saint). thẻ di chuyển này các bạn có thể di chuyển toàn bộ các phương tiên công cộng ở Saint. Metro ở Saint cũng đơn giản hơn ở Moscow rất rất nhiều. Trong vòng 1 ngày mình có thể đi qua hết các đường metro ở Saint.

Địa điểm du lịch ở Saint thì rất nhiều nếu không muốn nói là rất rất nhiều. trong plan mình để bên trên là những địa điểm lớn mà thường khách du lịch sẽ rất đông vào mùa hè.
Trên đây là 1 số kinh nghiệm mình đã cố gắng viết ngắn nhất có thể để các bạn đọc đỡ bị mệt. nếu có gì muốn hỏi thêm các bạn có thể comment. mình sẽ giải đáp cho các bạn.
p/s: ảnh ở Saint mình còn rất rất nhiều nhưng mình chưa kịp chỉnh nên chủ yếu hình ảnh ở Moscow ạ.
(Hoang Linh)
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ