KHÁM PHÁ QATAR

KHÁM PHÁ QATAR
Mọi người nghĩ Qatar là một đất nước xa lạ khó đến nhưng thật ra chỉ cần visa quá cảnh online là bạn có thể du ngoạn 96 tiếng trên đất nước này rồi. Loạt bài này mình sẽ chia sẻ về trải nghiệm 3 ngày 2 đêm ở Doha.
Doha là thủ đô của Qatar – Nơi kết nối 160 điểm đến trên thế giới, là một ” trạm transit” sôi động của những đường bay quốc tế như Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi, Trung Đông. ..
Bạn sẽ nghe cái tên Doha xướng danh rất nhiều vào năm 2022 vì đây là nơi đăng cai tổ chức World cup 2022
Kết quả hình ảnh cho Qatar
– Một trong những quốc gia giàu nhất thế giới
– Dân số 2.7 triệu dân.
– Có biên giới trên bộ với Ả Rập Saudi và ở gần các nước như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất ( UAE ),Oman, Bahrain, Kuwait, Iran.
CÁCH DỄ NHẤT ĐỂ ĐI DOHA LÀ CHỌN NƠI ĐÂY LÀM ĐIỂM TRANSIT ( quá cảnh )
XIN VISA DU LỊCH QATAR NHƯ THẾ NÀO?
Visa quá cảnh (Transir visa):
– Miễn phí
– Được áp dụng khi bạn bay với hãng Qatar Airways và đặt vé dạng Multi – city ( hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày khởi hành )
– Thời gian quá cảnh từ 5 đến 96 tiếng
– Cách thức là sau khí bạn đặt vé Multi city trên Qatar Airways https://bit.ly/2qnlbND và apply visa transit tại link https://bit.ly/2ePtm39
Sau đó bạn sẽ nhận được một email xác nhận visa điện tử. In tờ visa điện tử ra và mang theo để làm thủ tục ở sân bay Việt Nam và Doha.
Visa du lịch (Tourist visa):
– Phí : 41.78 USD
– Vé máy bay đến Qatar của bất cứ hãng nào
– Visa tối đa 90 ngày và ít nhất 4 ngày trước ngày bay.
– Cách thức làm visa cũng là online tại https://bit.ly/2eYUJua. Sau đó bạn sẽ chờ nhận được một email xác nhận visa điện tử. In tờ visa điện tử ra và mang theo để làm thủ tục ở sân bay Việt Nam và Doha.
MỘT VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐẾN DOHA – THỦ ĐÔ CỦA QATAR
– Doha có khí hậu hoang mạc nóng. Mùa hè có thời tiết cực kì nóng và kéo rất dài, từ tháng 5 đến tháng 9. Nhiệt độ trung bình vào thời điểm này khoảng 38°C và thường chạm đến ngưỡng 45°C vào những lúc nóng cực điểm. Dù nóng nhưng vẫn hiếm khi mưa. Mùa đông khí hậu ôn hòa hơn, nhiệt độ trung bình khoảng 23°C
– Tỷ giá : 1 Riyal = 6400 VND ( 5/2019 )
– Múi giờ : Doha = Vietnam – 4 tiếng
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ DOHA 3 NGÀY 2 ĐÊM
NGÀY 1 : Bay đến DOHA
– Mình bắt đầu chuyến bay lúc 8h sáng tại Tân Sơn Nhất, trải nghiệm chuyến bay dài 8 tiếng cùng với Business Class của Qatar Airways.
– Máy bay đáp xuống Doha, lúc này cũng là 2h chiều ( theo giờ địa phương ) và di chuyển về Sheraton Hotel, một trong những khách sạn có view đẹp nhất ở Doha
– 6h chiều tụi mình tham gia Dhow Cruise – là một loại thuyền gỗ đặc trưng của Ả rập, chiếc thuyền lênh đênh và cập bến vài địa điểm để khách tham quan. Tụi mình ăn tối với món Kabsa, trà nóng và bánh ngọt ( mình mới biết các loại bánh ngọt ở Doha rất ngon nhé )
NGÀY 2 : Tìm về lịch sử
– Nghe nói ở Doha có 1 ngôi đền lớn, nơi mà đủ sức chứa hết hàng ngàn tín đồ hồi giáo đến cầu nguyện. Túi mình đã ghé thăm Đền Hồi giáo Abd al-Wahhab.
– Và khi bạn tò mò ” Tiền nhiều để làm gì” thì hãy đến bảo tàng Msheireb, nơi mái vòm lung linh và quay ngược cỗ máy thời gian để về với những trang sử đầu tiên của ngành khai thác dầu mỏ từ một đất nước nhỏ bé có diện tích đứng thứ 164 trên thế giới, giàu lên chóng mặt nhờ dầu mỏ và khí đốt nhưng đã sớm đặt mục tiêu chuyển đổmi thành công từ nền kinh tế tài nguyên sang nền kinh tế tri thức vào năm 2030.
– Lang thang trong ngôi làng văn hoá Katara với nhà thờ Hồi Giáo, hay tổ chim bồ câu khổng lồ, đến trú ngụ cả ngày
– Kết hành trình buổi sáng, cả nhóm mệt phờ, bèn đi đến Đảo nhân tạo The Pearl để ăn trưa vào dạo ngắm … du thuyền của những đại gia Ả rập. Có những thú chơi rất lạ ở đây như xe siêu sang, du thuyền, chim ưng…
– Một trải nghiệm thú vị và khá Yomost không thể bỏ qua là Thám hiểm sa mạc trên con xe khổng lồ tên Monster Bus và cưỡi lạc đà ngắm hoàng hôn.
Mọi người được cành báo là thắt chặt dây an toàn vì sa mạc rất dốc và chiếc xe lao băng băng leo dốc và đổ dốc cứ như trò chơi cảm giác mạnh. Ai nấy trên xe đều có dịp 1 phen hú hồn, còn mình thì yêu cảm giác mạnh à nên chui tọt lên tận ghế đầu mà ngồi ! Đi được 1 đoạn Monster Bus dừng ở 1 khu camping, nơi mà buổi tối sẽ có chương trình sa mạc về đêm, nhưng tụi mình chỉ dừng chân 1 lát rồi tiếp tục đi đến khu cưỡi lạc đà.
NGÀY 3 :
– Mỗi lần đi đến một nền văn hóa mới, một đất nước mới thì mình đều luôn tìm cách đến chợ địa phương. Đối với mình nó là 1 bảo tàng thu nhỏ, một cách gần gũi nhất chạm đến văn hóa, con người, đặc sản và ẩm thực một đất nước.
Chợ Souq Waqif (Souq là chợ) tìm mua những thứ đậm chất Trung đông cho đến khi mỏi chân thì chỉ cần kiếm một chỗ ngồi đẹp, gọi món ăn ngon và nhâm nhi đồ uống. Còn gì hạnh phúc hơn !!
Lưu ý : Chợ mở cửa 7h30 – 12h30, nghỉ trưa và mở lại từ 3h30 – 22h
– Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo (MIA) nổi tiếng với thiết kế kiến trúc bên ngoài như đôi mắt của một phụ nữ Ả Rập đang đeo khăn trùm đầu, bên trong như chiếc nón đội đầu của nam giới.
– Chuyên mục mua sắm sang chảnh sẽ không thể bỏ qua cái tên Villaggio Mall, một trung tâm mua sắm lớn. Bên trong người ta thiết kế hẳn con kênh tái hiện thành phố Venice.
– Kết thúc buổi trưa, tranh thủ tránh kẹt xe, tụi mình về khách sạn lấy hành lý ra sân bay, vì mua vé hạng business class nên ở lounge có hẳn các tiện ít như 1 khách sạn, nên cứ thong dong nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi chuyến bay đêm !
3 ngày 2 đêm ở Doha đã không hề nhàm chán đối với mình chút nào. Ngay cả khi khởi đầu hay kết thúc bằng chuyến bay ấn tượng của Qatar Airways. Người ta vẫn dừng lại transit ở đây ngày qua ngày vậy tại sao chúng ta không nhân cơ hội này để khám phá thêm một quốc gia mới ?
Ít nhất bạn có thể khoe với ai đó rẳng bạn đã có một chuyến đi đến xứ Ả rập !
(Nhị Đặng)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ