REVIEW SƠ SƠ VỀ PHÚ YÊN

Review sơ sơ về Phú Yên cho các bạn chưa đi , sắp đi và đi chưa hết 
Ấn tượng của mình khi nói về Phú Yên ( PY , py ) đó là biển sạch , nhiều cảnh đẹp , hoang sơ , đồ ăn rẻ và ngon , người dân thân thiện ...tóm lại PY là 1 tỉnh ven biển đáng đến nhất miền trung và cả miền nam. nhưng phải nói trước là PY mùa này đi nắng và nóng lắm các bạn nên cân nhắc trước . nên đi vào tháng 6-8 hoặc mùa mưa sẽ mát và đẹp hơn , nắng nóng quá sẽ làm chuyến đi không trọn vẹn vì hầu như các khu vui chơi ở py chả có cây cối gì nhiều .nếu có thể hãy đem theo 1 cái dù cứng ( not dù gập), mũ rộng vành , kem chống nắng ( kem chống nắng nhớ bôi trước khi ra nắng 20p để kem kịp thẩm thấu vào da mà phát huy tác dụng) và dép tổ ong thần thánh hoặc giày , khuyến khích dép tổ ong.
Còn các địa điểm ăn và chơi ở PY mình sẽ liệt kê từ nam ra bắc cho bạn dễ tham khảo .các địa điểm này các bạn có thể tìm được trên google map . Sông Cầu mình chưa đến nên không rõ nha nha nha.
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước

+ Biển Đại Lãnh biển này của khánh hòa nhưng mình chỉ nhắc ở đây có món Lẩu mực cơm ngon lắm , ngon nhất trong những nơi mình từng đi và ăn , mực tươi , giòn ,ngọt và rẻ .à , món chả cá của họ ngon không kém , gần cảng cá Đại Lãnh có xưởng chả cá ,giá 80k/kg , chả ngon không phải bàn, mua về làm quà thì hết ý .

+ Núi Đá Bia , trên đèo cả nhìn lên đỉnh núi thấy tảng đá to , cao 70-80m gì đó ấy là nó, có bậc để leo lên tới chân tảng đá , leo lên tới đây thì view rộng cao ,và đẹp nhìn hoài không muốn xuống , đôi lúc giữa trưa mà mây mù giăng kín như chốn bồng lai .

+ Cua Đá Đen nằm trên đèo cả view khắp vũng rô.

+ Đèo Cả là 1 trong những con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam ,đường hơi quanh co và khuất tầm nhìn , nhớ đi đúng làn vì lâu lâu có xe tải xuôi ngược bất thình lình , có chụp hay ngắm cảnh thì nên dừng xe lại tấp vào lề để an toàn nha .

+ Vịnh Vũng Rô từ 1A đèo cả rẽ phải vào ql29 mình thấy ở đây view đẹp ngang vịnh Vĩnh Hy , muốn ăn hải sản trên bè nổi bồng bềnh mặt biển thì nên ghé, ở đây có rất nhiều nhà hàng trên bè nổi , phục vụ chu đáo tận tình , giá cả chấp nhận được so với những trải nghiệm đem lại , trên bè thì mát khỏi nói rồi , rảnh thì bơi thuyền lặn biển trên vũng này cũng ok .
+ Đài tưởng niệm đoàn tàu không số ,nằm ngay vũng rô luôn
+ Hải Đăng Mũi Điện vé 20k leo muốn tắc thở nhưng đẹp và đáng lắm .lúc mua vé nhớ giữ vé vì trên hải đăng có soát vé , lên xuống mà mệt quá không đi được thì thuê xe ôm 50k/lượt
+ Biển Bãi Môn free , biển đẹp , nước trong và sạch , cát trắng trải dài , vắng người, ít rác , mỗi tội sóng mạnh vãi , đi sáng sớm sóng nhẹ hơn , lưu ý bãi biển khá xa chỗ gửi xe nên phải đi bộ vài trăm mét,không đeo dép cao gót, à không có chỗ tắm nước ngọt và thay đồ đâu , chỗ quán nước có vòi nước ngọt nhưng chỉ rửa ráy thôi .
+ QL29 đoạn từ Mũi điện hướng về thành phố tuy hòa có một view rất đẹp bạn nên dừng lại và cảm nhận . đoạn này thi thoảng có vài con chó con đi lang thang giống chó hoang cơ mà chó đẹp như chó nhật vậy .
+ Bãi Tiên , cách điểm bên trên 1 chút , đường đẹp , cảnh siêu đẹp ,đoạn này bạn nên nhìn lại đường bạn vừa đi , sẽ mê. Lưu ý đoạn này Dê họ thả đi lung tung nên chú ý kẻo tông phải chúng
+ Bãi Gốc ,nếu muốn ăn hải sản kiểu tự nấu ,bạn ghé biển Bãi Gốc , chỗ này có quán nhậu bình dân, hải sản khá rẻ .
+ Gềnh đá Hòa Hiệp Nam , cạnh bãi gốc đá tảng nhiều lô nhô, bạn nào biết chụp ảnh nghệ thuật thì chỗ này chuẩn luôn .
+Đoạn đường Phước Tân - Bãi Ngà từ cầu Đà Nông tới sân bay tuy hòa đường đẹp và rộng nên thỉnh thoảng có bắn tốc độ bạn chú ý .đoạn này có homestay Đất Phú ,giá bình dân , hình như có cho thuê cả xe máy , home này gần biển, tối tối hoặc chiều có thể ra biển chơi , tắm và xem sóng biển dập nhau xoạc xoạc .
+ Bờ Kè Xóm Rớ - Bãi Rêu Xanh .gần sân bay tuy hòa ngay biển phú lâm , đê kè biển , ngâm nước lâu ngày rêu mọc xanh rất đẹp ,view lý tưởng để sống ảo .nên đi vào buổi chiều khi nước rút sẽ đẹp hơn .
+ Kem trộn Duy Tân , nóng thế này ăn kem thì hết ý , cầu hùng vương rẽ trái 1 chút là tới ,lưu ý 2h chiều mới mở cửa nhé .kem đây rất ngon .
+ Tháp Nhạn , tháp theo lối kiến trúc chămpa khá đẹp và lạ , ở đây có view khắp thành phố tuy hòa , vé vào free , 5k gửi xe .nên đi vào ban đêm sẽ đẹp và lung linh hơn .
+ Gành Ông ,Bãi Xép .vé vào 20k , phân cảnh trong phim Tôi Thấy Hoa Mắt .chủ yếu lên cái mỏm cao ở gành ông thưởng ngoạn ,lưu ý nên đi vào sáng sớm chứ ở đây nắng lắm, chỉ có xương rồng , cỏ cháy và mấy bụi dứa ma thôi , nhưng đứng ở đây nhìn xuống đã lắm , phê như con tê tê .nhìn xa xa thấy mũi yến và hòn yến
+ Hòn Yến - Mũi Yến free, gửi xe 5k ,hết yến rồi , chỉ còn yến nuôi thôi, chỗ này nhiều san hô , đi vào sáng sớm 5, 6h thì nước triều rút sẽ đi bộ được ra Hòn Yến , ngoài này có hang yến to to là .... À , ở mũi yến có mấy quán Bánh Bèo nóng ăn cũng ngon và rẻ nha các bạn.
+ Gành Đá Đĩa , vé 20k , giữ xe 5k , chỗ này nổi tiếng rồi , khỏi giới thiệu , lưu ý là đồ lưu niệm mấy nhóc đeo giỏ bán ở bãi gửi xe mắc hơn bên trong gềnh nha, nước mía ở đây cũng chả ngon đâu , vào đây Không Nên đeo dép đế cứng kẻo trượt ngã nha .
+ Tượng Bồ Tát hay gì đó , free. cũng to to , nằm trên đường đi từ đá đĩa đến nhà thờ Mằng Lăng .nên nghía qua 1 tí cho biết vì nó nằm sát đường luôn ( khúc cua qua ngọn đồi)
+ Nhà Thờ Mằng Lăng free .cách đá đĩa vài km ,cổ cổ cũ cũ , lạ lạ và đông đông khách tham quan .
+ Đập Tam Giang , free , lúc họ xả nước thì đẹp lắm , sống ảo lý tưởng .gần đó có quán chè bà 6 cũng ngon lắm .
+ Cầu Gỗ Ô Cọp , vé 5k qua cầu , cầu gỗ vượt biển dài nhất Việt Nam , nên thử cho biết.
2. ĂN
+ Bánh Bèo , bán khá nhiều ở dưới chân tháp nhạn , mọi người khen ngon mà mình ăn thấy bình thường . he he 15k 1 mẹt ăn no phè .
+ Bún Chả Cá , các quán vỉa hè đầu đường lê thánh tôn nếu từ tháp nhạn xuống .giá 25k/tô bao ngon bao no.
+ Bánh Canh Hẹ quán bé Bông 117 Điện Biên Phủ . 10k/tô ăn ngon phết .
+ Mắt cá Ngừ quán bà Tám 289 lê duẩn. 40k/suất ,béo ngậy
+ Cháo Lòng Bánh Hỏi đường Trường Chinh , nón này nhất định bạn nên thử , cháo ở đây họ làm rất ngon , nước chấm bánh hỏi cũng ngon không kém .20k/suất .
+ Sản trong thành phố muốn ngon bổ rẻ thì vào quán Năm Ánh trên đường Hùng Vương đối diện Đại Học phú yên , quán này thoáng đãng , phục vụ nhanh và nhân viên rất nhiệt tình, món nộm mực và mực cơm nướng, hàu nướng của họ rất ngon , mỗi món sò huyết là không ngon lắm , món này ra đầm Ô Loan ăn là chuẩn bài.
Quanh thành phố có các Homestay như Xứ Nẫu , Green , Ten oclock, phú yên , vv giá từ 50-80 giường dorm , 150-200k/phòng 2 giường /ngày đêm .yên tĩnh , phòng có điều hòa , thoáng mát , view chả có gì ngoài cây và nhà , green và ten gần biển nhất nhưng bị rừng cây phi lao chắn rồi nên chỉ nghe sóng và thuyền thôi .
+ Ăn Hải Sản tươi sống thì ghé các quán hải sản quanh Đầm Ô Loan nhé , hải sản ở đây khá rẻ , chế biến tại chỗ , 2 quán bên 2 đầu cầu An Hải ăn cũng được lắm , nên thử qua món sò huyết , trong thành phố thì không nên ăn món sò này vì nó đắt lại không ngon , còn ở đây lại rất rẻ .

+ Hết Rồi , bạn nào biết thêm chỗ nào thì cmt cho mọi người tham khảo nha 

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ