REVIEW HÀ NỘI ĐI PÙ LUÔNG THANH HÓA


Hà Nội - Pù Luông ( Thanh Hoá ) 2 ngày 1 đêm 
Phương tiện : Xe máy 🏍
NGÀY THỨ NHẤT
Sáng 10h chúng mình bắt đầu xuất phát từ HN . Lúc đi mình đi theo đường Đại lộ Thăng Long - Quốc Lộ 6 - Ql 15c . Thực sự thì cung đường này k dễ đi , nhưng đổi lại cảnh thì cực đẹp luôn ấy 😍 . Khung cảnh tuyệt luôn , đi qua rất nhiều đồi núi cùng các bản làng người dân tộc sinh sống khá thú vị . Dự tính đi mất 4 tiếng nhưng thực tế thì tận 6 tiếng mình mới đến nơi vì đường k dễ đi như tụi mình nghĩ ban đầu hơn nữa đoàn mình còn dừng lại nhiều để quay nữa 😂 . 

Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
Mình đặt phòng ở Pù Luông eco garden dự tính nhận phòng lúc 2h chiều nhưng đến 4h mình mới đến nơi . Ở Pù Luông khá là trong lành và nguyên sơ , chưa được đem vào khai thác du lịch nhiều . Mình thấy đa số chỉ có khách tây đến nghỉ dưỡng . Ai thích không khí nhẹ nhàng và để nghỉ ngơi nên đến đây , nó không nhộn nhịp tấp nập như các khu du lịch khác là điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng . Có họp chợ vào t5 và chủ nhật hàng tuần hôm mình đi là chủ nhật nhưng chiều mới đến nên cũng k thể tham gia chợ phiên của người dân trong bản . Sau khi check in nhận phòng thì việc đầu tiên mình làm là đi tắm 😂 vì hôm mình đi trời mưa nên rất bẩn , và bụi . 
Ở đây có rất nhiều loại phòng cho các b lựa chọn nha , có nhà sàn để các bạn trải nghiệm có phòng hiện đại , có bể bơi vô cực nữa nha 😍🏊🏻‍♀️ , hôm mình đến thì Pù Luông eco garden đang xây 1 cái bar rượu 🙄 khá thú vị . 
Mình chọn phòng hiện đại có giá là 1tr5 rất tiện và rộng rãi có 2 giường phòng này thích hợp cho gia đình . 
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, ngoài trời và thiên nhiên
Khi đến thì nhân viên sẽ hỏi bạn có muốn dùng cơm tối luôn tại nhà hàng không , và tất nhiên là có vì xung quanh bạn sẽ chẳng kiếm được cái nhà hàng hay tạp hoá nào đâu vì toàn người dân bản thôi 😅😅😅 . Đồ ăn đều của người dân ở đấy nuôi trồng khá ngon và rẻ nhá . Nhân viên của khu đấy cũng toàn người dân bản địa họ nói chuyện cũng dùng tiếng dân tộc 😅.Lúc ăn cơm mình thấy có 1 cô người Tây chạy qua chạy lại lấy đồ cho khách mình đoán là chủ hay quản lý về sau mình hỏi 1 bác thì thấy bảo cô sống ở đây để dạy tiếng anh cho nhân viên 😅
Ăn tối xong thì mình về phòng thời tiết cũng khá lạnh và rất nhiều sương tầm nhìn k quá 500m đâu 😂😂😂 về phòng tụi mình pha trà với coffe có sẵn ở phòng ra nhâm nhi và buôn dưa lê đến 10h tối thì giải tán đi ngủ 😅 .
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, núi, đám mây, cây, cỏ, ngoài trời và thiên nhiên

NGÀY THỨ 2 : Sáng hôm sau bọn mình có hẹn nhau dạy sớm để quay cảnh mặt trời lên mà sương quá k nhìn thấy gì nên lại ngủ tiếp đến 7h dậy xuống nhà ăn ăn sáng . Ăn sáng ở đây thì được free buffe nha . Có miến , cơm, bánh mì , suop , trứng , nước hoa quả ,coffe ,... cũng khá nhiều sự lựa chọn . Sau khi ăn sáng thì bọn mình lại về phòng ngủ tiếp 😂😂😂 đến 10h thì dạy chạy loanh quanh chụp ảnh vì view khá đẹp , 12 rưỡi mình check out và lên đường về HN .
Lần này bọn mình chọn đường dễ đi hơn 
Ql15c - QL217 - đường mòn Hồ Chí Minh - QL21b - đường 429 - Ql1A . Đường này đi qua vườn quốc gia Cúc Phương cũng rất đẹp nha và an toàn hơn đường lúc đi rất nhiều 😅 . Về đến HN là 5 rưỡi 6 giờ gì đấy 😂 
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, núi, ngoài trời và thiên nhiên
P/s : Các bạn nên mua sẵn chút đồ ăn vặt vì ở đấy k kiếm được tạp hoá đâu nha 😅 
- lần đầu mình viết bài review nên k biết nó có ra gì không , còn đây là cảm nhận của riêng mình )) 
- Mình thấy cũng rất tuyệt nếu có thể chắc sẽ quay lại lần nữa 
_ Chi phí cho cả chuyến đi chắc tầm mỗi người 1tr ( đoàn mình có 4 người thôi nha )
_ clip quay lại khá đẹp nhưng vì chưa dựng xong nên mình up ảnh vậy.

(
Triệu Ngọc Hạnh
)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ