KHÁM PHÁ CAO BẰNG 2 NGÀY 1 ĐÊM

2N1Đ chỉ 1 triệu của hội bạn thân càn quét sạch Cao Bằng

Cao Bằng một địa danh nổi tiếng của đất nước, nơi đây được thiên nhiên trao tặng vẻ đẹp hùng vĩ của non nước mây trời. Thực sự, bạn nên ghé thử Cao Bằng một lần để có thể tận hưởng cảm giác hòa cùng với núi sông. Cùng Metrip tham khảo Plantrip 2N1Đ của hội bạn thân này nhé!
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-1

1. Phương tiện di chuyển
Hành trình từ Hà Nội - Cao Bằng bọn mình chọn phương tiện di chuyển là xe khách giường nằm. Bọn mình chọn thời gian đi vào buổi tối, để có thể nghỉ lúc đi và lúc đến có thể bắt đầu hành trình luôn. Bọn mình di chuyển từ BX. Mỹ Đình đến BX. Cao Bằng. Giá vé là 200k/người. Và bọn mình đến Cao Bằng lúc 5h sáng.
Các bạn có thể lựa chọn nhà xe Thanh Ly, bạn có thể đặt trước để có thể đảm bảo vì chắc chắn mùa này là mùa du lịch đó.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-2

2. Chỗ ở và di chuyển ở Cao Bằng
Sau khi đến Cao Bằng bọn mình bắt taxi về bến xe cũ để thuê xe máy nhà Hải Phương trên phố Kim Đồng. Giá thuê xe máy là 150k/xe, xăng 100k các bạn có thể đi thoải mái khắp Cao Bằng luôn.
Còn về chỗ ở thì ở Cao Bằng có rất nhiều homestay giá phải chăng khoảng 150k/người, mọi người có thể tham khảo những homestay sau: Primrose Homestay, Cao Bang Eco Homestay, Jun's house, Classique homestay,... Hoặc bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ vì giá cũng tầm như vậy.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-3

3. Plantrip 2N1Đ Cao Bằng của đôi bạn thân

Ngày 1
Sau khi thuê xe xong để bổ sung năng lượng cho một ngày thì bọn mình chọn bánh cuốn Cao Bằng là món ăn sáng. Hành trình cho ngày đầu khám phá Cao Bằng của bọn mình là TP. Cao Bằng, Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-4

Thác Bản Giốc
Thác là biểu tượng hùng vĩ ở Cao Bằng, các bạn nên đến đây để chứng kiến cảnh non nước hữu tình. Ngày bọn mình đi nước tràn trề xanh ngắt, vì thế mà từng bức ảnh sống ảo trở nên lung linh hơn.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-5

Bọn mình bắt đầu di chuyển từ 7h sáng, từ thành phố đến thác Bản Giốc khoảng 100km, đường nhựa khá đẹp, khi đến bên trong thì hơi nắng nên các bạn cần chuẩn bị ô và mũ để có thể đảm bảo sức khỏe và cũng để sống ảo cho thật đẹp nha.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-6
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-7

Để trải nghiệm rõ hơn thì các bạn có thể thuê thuyền hoặc bè để đến gần thác hơn, giá thuê là 50k/người. Hoạt động này mình khuyên các bạn nên trải nghiệm. Ngoài ra ở đây còn cho thuê ngựa để cho các bạn sống ảo đó, giá thuê là 20k/người.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-8
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-9

Thông tin chi tiết:
-  Giá vé tham quan: 45k/người + 10k vé gửi xe
-  Địa chỉ: xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng
Note: Quãng đường từ thành phố đến Thác khá xa nên cần bạn nào chắc tay lái để đảm bảo an toàn, trên đường có thể gặp rất nhiều container lớn. Ngoài ra do hành trình đi khá dài nên các bạn cũng nên chuẩn bị ít đồ ăn nhẹ để có thể ăn dọc đường.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-10

plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-11

Động Ngườm Ngao
Từ thác Bản Giốc đến động khoảng 5km, đây là một hang động khổng lồ hình thành khoảng 400 triệu năm trước. Hang động gồm nhiều nhũ đá, măng đá dạng hình ruộng bấc thang, thác cháy, bông sen úp ngược,... nằm trong lòng quả núi bự. Động dài 2144m, nhưng chỉ dùng 945,8m cho hoạt động du lịch tham quan.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-12

Thời tiết trong hang khá mát mẻ và dễ chịu. Chú ý là khi vào hàng các bạn nên đi giày thể thảo đê chắc chân và tránh trơn trượt. Giá vé tham quan hàng động là 45k/người và vé gửi xe là 10k/xe.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-13
Sau khi chơi thỏa thích thì 15h bọn mình chuẩn bị về thành phố. Do cả ngày đi đường dài nên ai cũng mệt, bọn mình ăn uống nhẹ nhàng rồi cũng về phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị tinh thần và sức lực cho ngày tiếp theo.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-14

Ngày 2
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-15

Bọn mình bắt đầu hành trình bằng một bữa ăn sáng, rồi tranh thủ chụp ảnh sống ảo ở bức tường Check-in Cao Bằng. Do hành trình chỉ trong hai ngày nên bọn mình phải tranh thủ thời gian cho kịp hành trình, nên bọn mình bắt đầu xuất phát từ thành phố đến Pác Pó. Đường đi khá đẹp và chỉ cách thành phố khoảng 50km nên mọi mình đi cũng nhanh và không mệt lắm.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-16

plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-17

Khi di tích lịch sử Hang Pác Pó
Không hổ danh là "Bồng lai tiên canh" - ghi dấu nơi Bác Hồ chọn sinh sống và làm việc, lãnh đạo cách mạng sau 30 năm hoạt động bôn ba tại nước ngoài. Bác sống trong hang Cốc Bó, đặt tên dòng suối cửa hang là Suối Lênin uốn lượn quanh ngọn núi có hang là Núi Các Mác. Cảnh quan khu di tích Pác Bó là tuyệt sắc mãn nhãn, đặc biệt 2 màu nước suối xanh dương - xanh ngọc bích đan xen trong vắt, thi nhau đổi màu dưới ánh nắng mặt trời.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-18

plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-19

Thông tin chi tiết:
- Giá: 45k/người (bao gồm vé vào và vé xe điện hai chiều)
- Địa chỉ: Xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, Cao Bằng
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-20

Sau khi tham quan xong, bọn mình chuẩn bì đồ về thành phố, thu dọn hành lí và làm thủ túc trả phòng. Đi ăn tối và bắt đầu lên xe về Hà Nội lúc 21h30p. Tổng chi phí của bọn mình chia ra là 1 triệu bao gồm: tiền xe, tiền nhà nghỉ, thuê xe máy, đổ xăng, tiến vé tham quan, ăn uống,... Còn những khoản chi tiêu khác bọn mình không tính vào vì nhu cầu của mỗi người khác nhau.
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-21

Note
- Các bạn chú ý mang theo đồ dùng cá nhân hạn chế và không cồng kềnh.
- Ngoài đồ dùng cá nhân cần mang theo kem chống nắng + thuốc muỗi, chuẩn bị đồ ăn nhẹ và đồ uống.
- Những quán ăn bạn có thể tham khảo: Bánh cuốn nước xương: Cô Hải đường Hoàng Đình Giong, TP Cao Bằng, bánh áp chao: Cô Ngân gần Phố Cũ, phở chua, phở vịt: Uyên Đốp, chân cầu sông Hiến, đồ nướng: Anh Điệp, chân cầu Bằng Giang, bánh trứng kiến: ra chợ mua sớm là có (cẩn thận bị dị ứng), cà phê Tộc trung tâm thành phố,...
plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-22

plantrip-2n1d-chi-1-trieu-cua-hoi-ban-than-can-quet-sach-cao-bang-23
Mong rằng hành trình của bọn mình có thể giúp ích được cho các bạn, và các bạn cũng nên đặt chân đến Cao Bằng một lần để xem sự hùng vĩ ở nơi đây. Và chắc chắn team mình sẽ comeback lại Cao Bằng một lần nữa!