10 Ngày du ngoạn Nhật Bản siêu tỉ mỉ

Nắm trọn Nhật Bản trong tay nhờ Plantrip 10 ngày siêu tỉ mỉ của cô nàng 9x

Mình vốn thích đi du lịch các nước châu Âu Trung Đông và mấy nước văn hoá xa xôi khác lạ Việt Nam hơn, nhưng đi Nhật xong cực kỳ ấn tượng, thấy thích Nhật nhất châu Á, về landscape, dịch vụ, tiện nghi, đặc biệt là nếp sống và con người. Sẽ hẹn quay lại Nhật nữa, đi hơi đắt chút so vs các nước châu Á nhưng thực sự rất đáng đi. Hãy đọc hết bài này nếu bạn cần định hướng thông tin cho chuyến đi Nhật sắp tới nhé!
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-1
 
Chuyến đi tự lên plan cho cả team mà không gặp vướng mắc chút nào cả hành trình vì người Nhật cực kì chuẩn giờ, cẩn thận, thông tin đi lại dễ dàng tìm thấy. Mặc dù đi cuối đông nhưng mình cũng ham hố đi kha khá các điểm tiêu biểu, vừa được ngắm tuyết mà vẫn có chút hoa đào, với cung đường: 
Osaka - Kyoto - Takayama - Shirakawa Go (return) - Tokyo - Kawaguchiko - Osaka 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-2
 
VISA
Xin visa Nhật Bản tự túc hết khoảng 610k, nhưng cũng khá hên xui, mình chứng kiến có kha khá trường hợp trượt, Nhật cũng là nước phát triển visa diện khó. Vì mình xin visa vào dịp sát tết, công việc cá nhân rất bận nên xin visa qua dịch vụ luôn, chỗ mình làm giá rẻ chị tư vấn nhiệt tình, giá chưa đến 100USD tuỳ thời điểm giá có thể cao hơn, một vài nơi giá có thể lên tới 140USD. Xin qua dịch vụ thì tỉ lệ đậu có thể coi là cao hơn vì có thư mời và ghép vào đoàn, hồ sơ gồm: 
- Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng)
- 2 ảnh 4.5cm x 4.5cm
- Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm hoặc xác nhận số dư ngân hàng tối thiểu 100 triệu.
- Chứng minh công việc: Nếu là chủ doanh nghiệp là đăng ký kinh doanh, nếu đi làm là hợp đồng lao động...
- Chứng minh quan hệ: Sổ hộ khẩu nếu đi cùng bố mẹ, anh chị em. Giấy đăng kí kết hôn nếu đi cùng vợ/chồng. Giấy khai sinh nếu đi cùng con cái.
Thời gian nhận visa khi mình làm dịch vụ là sau 7 ngày làm việc.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-3
 
Khí hậu 
Nhật Bản có thời tiết rõ rệt và tuyệt đẹp vào bốn mùa với mùa xuân mát nhưng se lạnh cùng hoa anh đào nở, mùa hạ nóng và hay mưa cây cối xanh tươi, mùa thu mát mẻ với lá vàng lá đỏ đẹp nao lòng, mùa đông lạnh có thể tới âm độ tuyết rơi. Mình đi vào thời điểm giữa tới cuối tháng 2 là thời điểm cuối đông, thời tiết trung bình từ 4 - 8 độ ở Tokyo, Osaka, Kyoto và -2 tới 2 độ ở vùng núi Hida.
Nếu đi vào mùa đông, bạn cần lưu ý mặc giữ ấm. Những thứ cần chuẩn bị để giữ ấm:
- Áo giữ nhiệt: Chọn mua loại mỏng và giữ nhiệt chất lượng tốt. Bạn cũng có thể sang Nhật mua là chuẩn nhất.
- Quần tất giữ nhiệt: Cái này mình thất ở các Store bên Nhật là chuẩn nhất.
- Mũ, găng tay
- Khẩu trang: Giữ ấm mũi, miệng sẽ ấm hơn rất nhiều, đặc biệt khi thời tiết xuống âm độ.
- Đi giày ấm lót lông, chống trơn trượt nếu đi vào vùng tuyết.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-4
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-5
 
Đổi tiền và sim 
Mình đổi tiền ở Hà Trung với tỉ giá Yên Nhật là ~213VNĐ = 1 Yen
Kết nối liên lạc ở Nhật bằng cách mua sim hoặc cục phát wifi, mỗi cái có một cái tiện lợi riêng. Cục phát wifi nếu đi 2; 3 người thì share sẽ rẻ, mạng vào mạnh nhưng điểm trừ là luôn phải sạc cục phát, nếu tách nhóm thì người không cầm cục phát sẽ không vào mạng được. Mình chọn mua sim điện thoại chỉ có data vào mạng với giá 590k có 3gb tốc độ cao, hết 3gb, tốc độ thường trong 15 ngày. Nhưng thực tế khi dùng khoảng 8 ngày, 3gb mạng của mình rất chậm. Ngoài ra có rất nhiều gói sim khác các bạn có thể mua trước trên mạng ở Việt Nam, hoặc tới sân bay tại Nhật hoàn toàn có thể mua tại quầy bán sim hoặc các máy bán tự động với rất nhiều loại gói dung lượng nhé.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-6
 
Di chuyển 
Hệ thống giao thông ở Nhật đặc biệt là các thành phố lớn cực kỳ phát triển, hiện đại, giờ giấc tại Nhật chuẩn xác tới từng phút một. Nếu bạn đã đi quen các nước phát triển khác thì tới Nhật sẽ không bị bỡ ngỡ, mà có chăng chỉ bị bỡ ngỡ vì quá hiện đại mà thôi.
Một số trang web tra tàu xe tại Nhật như: down app Japan Travel, Google map, Rome2rio. Tại Nhật cũng có bán nhiều combo, pack vé tàu đi giữa các vùng rất hay và tiết kiệm.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-7
 
Từ Việt Nam
Kể từ ngày Vietjet Air mở đường bay từ Việt Nam tới sân bay Osaka, Tokyo với giá rẻ, đã thu hút rất nhiều người tới du lịch Nhật Bản, các bạn có thể canh vé 0đ với giá vé tổng cả thuế chỉ khoảng hơn 3 triệu khứ hồi. Mình mua thời điểm bình thường giá là 7tr500k bao gồm cả hành lý ký gửi 2 chiều.
JR pass
Đi du lịch Nhật Bản, không ai không biết đến JR pass - Tấm vé đi xuyên nước Nhật với các loại tàu của công ty JR, trong đó có các loại tàu cao tốc Shinkansen, chỉ bán riêng cho khách có visa du lịch.
- Giá vé JR Pass loại thường (không đặt chỗ): 6tr100k dùng trong 7 ngày, các bạn phải mua trước với thông tin của hộ chiếu, mất 1 - 3 ngày để nhận code vé gốc tại Việt Nam, rồi sang Nhật tới các điểm tàu ga mới đổi lấy vé để sử dụng. Có thể mua tại Kkday hoặc Klook.
- JR pass thích hợp với các bạn di chuyển giữa các thành phố xa như Osaka - Tokyo, nếu chỉ đi một vùng, các bạn không nhất thiết phải mua. 
- Mình đi 10 ngày và giữa một vài địa điểm xa nên mua vé JR bắt đầu từ ngày thứ 3 - 9 trong hành trình để sử dụng được những tuyến xa.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-8
 
Di chuyển từ sân bay Kansai Osaka
- Sử dụng chính JR pass đổi tại sân bay để đi đi tàu về ga trung tâm thành phố.
- Đi bus giá khoảng 920yen, mua tại bến bus, di chuyển hết khoảng 40 - 45 phút.
- Đi tàu mua vé lẻ tại các quầy bán vé tự động giá 920yen, thời gian 40 phút.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-9
 
Di chuyển giữa các thành phố
- Khi chưa có JR pass, mình mua vé trực tiếp ở máy bán tự động trong các station lớn, để di chuyển.
Đi lại trong thành phố, giữa các thành phố: tra trên app và mua vé tại các máy bán tự động trong station, có các loại tàu nhanh tàu địa phương.
- Khi có IR rồi thì cứ chọn chặng tàu có JR để đi.
- Một số chặng mình mua vé trước như: Vé bus từ Tokyo - Kawaguchiko, bus từ Kawaguchiko - Mishima mình mua trước trên mạng từ Việt Nam. Bus từ Takayama - Shirakawa Go mua trước 1 ngày tại station.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-10
 
Di chuyển trong thành phố
Các thành phố lớn như Osaka, Tokyo, Kyoto có hệ thống tàu điện metro và bus phổ biến, vì mỗi nơi mình ở ít nên chỉ mua vé lẻ metro giữa các chặng ở máy bán tự động, còn lại chủ yếu đi bộ. Các bạn ở 3; 4 ngày trở lên có thể tham khảo dùng thẻ nạp tiền đi lại nhiều lần để tiết kiệm hơn.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-11
 
Chỗ ở và ăn uống
Nhật Bản là đất nước văn minh hiện đại, cơ sở vật chất rất mới và tiện nghi. Đặc biệt mình ấn tượng nhất với chiếc bồn cầu nào cũng vô cùng hiện đại. Ngồi ấm vô cùng với có các chế độ phun rửa, xả nước tự động cực kì tiết kiệm và thông minh. Thề đi xong về Việt Nam nhớ nhất Nhật cái bồn cầu. Chỗ ở kể cả dorm giá bình dân cũng rất sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, đủ ổ điện, chăn ga gối và những thứ cơ bản nhất. Đây là cái mình thấy thích Nhật hơn hẳn so với châu Âu. Bởi châu Âu nếu thuê dorm giá rẻ thì cơ sở vật chất rất cũ và tệ.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-12
 
Mặc dù tiết kiệm nhưng mình vẫn đặt tiêu chí sạch sẽ, tiện nghi và thoải mái lên hàng đầu, giá cao chút nhưng ổn còn hơn ở rẻ. Bọn mình chọn ở hostel và có 2 đêm ở homestay kiểu Ryokan (nhà truyền thống Nhật) thấy rất thoải mái. Những hostel, homestay bọn mình đã ở:
- Osaka (ngày 1): The Pax Hostel/Records/More
- Kyoto (ngày 2; 3): Backpackers Hostel K's House Kyoto
- Takayama (ngày 4; 5): K's House Takayama Oasis
- Tokyo (ngày 6): Tokyo Hostel Fuji
- Kawaguchiko (ngày 7; 8): Guesthouse Fujinokura Kawaguchiko Ekimaeten
- Osaka (ngày 9; 10): Khaosan World Namba
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-13
 
Ăn uống ở Nhật khá ngon và nhiều món tiêu biểu đậm đà bản sắc như: mì Ramen, mì Udon, Soba, Takoyaki, các sản phẩm từ trà xanh, lẩu sabu, sushi, sashimi, cua tuyết, mochi nướng, bò Kobe, Hida … Đặc biệt các bạn hãy dành bụng ăn ở Osaka nhé, nơi được mệnh danh là cái bếp của Nhật bản!!!
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-14
Mì Ramen

 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-15
Takoyaki - Loại bánh nổi tiếng ở Nhật, kiểu bánh nướng ăn nhẹ làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc

 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-16
Ăn sushi ở Kyoto

 
Lịch trình
Ngày 1: Osaka 
Về hostel cất đồ ăn loanh quanh, tối ăn uống dạo chơi ở khu Donbotori (hay còn gọi là Namba) cực kỳ sầm uất với các hàng quán ăn đêm, shopping đông vui tấp nập.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-17
Khu phố sầm uất cách Namba 1 bến tàu

 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-18
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-19
 
Ngày 2; 3: Kyoto
- Phố cổ Gion - 1 quận của Kyoto, dẫn ngay tới ngôi đền Yasaka, khu phố với nhiều ngôi nhà gỗ cổ, nổi tiếng từ ngàn năm trước với nghệ thuật Geisha, với các quán trà, cửa hàng, nhà hàng nơi Geisha và Maiko hoạt động. Mình thuê Kimono dạo quanh phố cổ hết 5000yen (tips: các bạn nữ hay thuê kimono ở đây đẹp hơn đền Fushimi nhé đỡ đông và chụp ảnh đẹp, mà cũng ngay gần đền Yasaka). Kimono có lẽ là Traditional dress mình thấy đẹp đẽ duyên dáng nhất, mỗi tội cách mặc rất cầu kì, buộc bó hơi chặt, đi lại hơi khó một chút nếu chưa quen
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-20
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-21
 
- Đi đền Yasaka 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-22
 
- Dạo chơi ăn uống khu Down town đối diện phố cổ Gion sầm uất.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-23
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-24
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-25
 
- Đi đền Fushimi Inari - Ngôi đền ngàn cột nổi tiếng nhất Kyoto.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-26

 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-27
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-28
 
Ngày 4: Takayama 
Bắt đầu sử dụng JR Pass để đi từ Kyoto tới Takayama (có dừng ở Nagoya). Thành phố dưới chân núi Hida thuộc tỉnh Gifu, điểm dừng chân yên bình cho những ai muốn đi tới ngôi làng nổi tiếng Shirakawa Go.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-29
 
- Dạo quanh khu phố cổ, nhớ vào và thử rượu với giá 300yen.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-30
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-31
Những chiếc búp bê may mắn
 
- Nhớ đừng quên ăn bò Hida cực ngon, nổi tiếng - 1 loại bò lông đen được chăm sóc chế độ đặc biệt như nghe nhạc, massage, ăn ngũ cốc cao cấp, uống nước tinh khiết ... Loại bò đắt ngang hàng với bò Kobe nổi tiếng của Nhật, với giá lên đến vài triệu/kg. Mình chỉ gọi thử loại bò cấp số 3, 4 giá tầm chung trong bò Hida mà đã thấy ngon lắm luôn rồi. Từng thớ thịt xen lẫn vân mỡ như tan chảy trong miệng khi được nướng qua, nó mềm thơm ngọt mà từ thuở bé giờ mới được ăn thịt bò như vậy. Quả là không bõ công rét mướt 1 độ đi tìm quán ăn được review cao trên Tripadviser và xếp hàng hơn tiếng đồng hồ. 
Tên quán: Maruaki Hida Takayama. 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-32
 
- Nhớ uống Cafe Don từ năm 1951 và hãy gọi cốc Hot Chocolate ngon quên sầu.
Ngày 5: Làng Shirakawa Go - Ngôi làng tuyết trắng
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-33
 
Shirakawa Go - Điểm nhấn cho chuyến đi mùa đông tới Nhật này, thực sự nằm quá ngoài mong đợi. Người Nhật quả thực rất biết cách bảo tồn văn hoá và làm du lịch một cách văn minh. Ngôi làng Shirakawa yên bình nằm ở tỉnh Gifu - đặc trưng với những mái nhà chóp phong cách Gasscho có những cái tuổi đời 250 năm, mà họ tin rằng biểu tượng cho hình bàn tay cầu nguyện. Có thể coi là quê hương của chú mèo máy Doraemon, nơi tác giả Fujiko sáng tác những tập đầu tiên. 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-34
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-35
 
Ngôi làng đẹp 4 mùa quanh năm, nhưng mình nghĩ đẹp nhất vẫn là mùa đông tuyết rơi trắng xoá như này. Thời điểm tuyết rơi là giữa tháng 12 tới cuối tháng 2. Đặc biệt lễ hội light up (thắp sáng các ngôi nhà trong làng) vào ban đêm cực kì đẹp, hình ảnh đặc trưng cho ngôi làng diễn ra rải rác vào các ngày trong tháng 1 và tháng 2. Mình tới làng không phải vào ngày light up, tuyết dày nhưng trời nắng rất đẹp, mình thấy đi ban ngày không thôi cũng đẹp lắm rồi. 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-36
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-37
 
Trước khi đi mình đọc thấy bảo hầu hết phải đi tour, hoặc bus lên đài quan sát phải mua trước mà không nói rõ là chỉ mua trước vào ngày light up - lễ hội thắp sáng ngôi làng tại đây, nói chung là cảm giác hơi khó khăn. Mà khi đi rồi thấy thực sự rất dễ, hoàn toàn có thể tự đi. 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-38
 
Mình ở tại Takayama và đi từ đây là thấy tiện, thoải mái nhất (cách Shirakawa khoảng 40p đi bus). Các bạn có thể đi từ Nagoya, còn lại xa hơn như Tokyo, Kyoto, Osaka đi mất thời gian hơn. Vé đi Shirakawa thì mua tại Takayama Station trước 1 ngày, giá vé khứ hồi 4420yen. Bạn có thể tra tàu xe trên các trang như: Rome2rio, Japan Travel, Google map. Người Nhật chuẩn giờ xe từng phút 1. Có thể book ở 1 đêm trong làng nếu ai thích sống chậm, enjoy, còn làng khá nhỏ nên đi 1 ngày là đủ. 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-39
 
Một vài lưu ý đúc kết từ bản thân mình:
- Tới làng nhớ lấy bản đồ trong Station, làng nhỏ nên đi 1 buổi là hết 
- Nhớ lên đài quan sát, đi bộ hoặc bus chỉ tầm 10p, nơi ngắm toàn cảnh ngôi làng cực đẹp.
- Vé bus lên đài quan sát hoàn toàn có thể tới mua cũng được (ngày light up thì có thể bán hết mình không rõ).
- Nếu đi ngày thường và tuyết không rơi dày, không cần thiết phải mua bus lên đài quan sát, có thể đi bộ ngay men đường gần bus station để lên tới nơi, nếu mua thì bus lên đài quan sát giá 200yen.
- Nhớ uống cafe view nhìn ra tuyết siêu siêu đẹp.
- Ra xếp hàng lên bus trước giờ khởi hành ít nhất 20p.
- Nhớ vào các nhà để xem cuộc sống dụng cụ các phòng bên trong nhà truyền thống rất hay giá chỉ 300yen.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-40
Cổng đền ở làng Shirakawa

 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-41
 
Nếu tới Nhật vào mùa đông, đừng quên bỏ lỡ tới ngôi làng tuyệt đẹp này mọi người ạ, chỉ cần lang thang trong làng, ghé thăm vài tiệm lưu niệm, ngồi uống tách trà ngắm tuyết, ăn vài món xiên địa phương, rồi chán thì lại lang thang lên đồi ngắm toàn cảnh ngôi làng, chơi ném tuyết nặn tuyết, là đã thấy ôi sao cái cuộc đời này nó hạnh phúc thế!!! 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-42
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-43

 
Ngày 6: Tokyo 
- Shibuya, ngắm tượng chú chó Hachiko, uống Starbucks ngắm giao lộ hàng ngàn người qua lại, đi khu phố mua sắm ngay đó.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-44
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-45
 
- Ăn mì Ramen nổi tiếng Ichiran cực ngon, mình gọi suất đầy đủ 1200yen ăn rất đã.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-46
 
Ngày 7; 8: Kawaguchiko 
Phú Sĩ ngũ hồ là 5 hồ bao quanh núi Phú Sĩ cực kì đẹp, mình lựa chọn hồ Kawaguchiko là hồ to nhất ngắm Phú Sĩ đẹp nhất. Từ Tokyo bọn mình mua bus đi thẳng một mạch gần 2 tiếng giá gần 400k, mua trước online. Mình thấy đi bus tiện hơn nhiều so với đi tàu vì phải chuyển nhiều line. 
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-47
Cây hồng treo gió trên đường tới hồ Kawaguchiko, nổi bật giữa đám cây khô

 
Ở Kawaguchiko Station có các bus tour đi quanh hồ, 15 phút và 30 phút có 1 chuyến ở các điểm tham quan quanh hồ với 3 line xanh lá xinh dương và đỏ, giống kiểu bus Hop on hop off. Giá 1500yen cho 2 ngày đi các line. Ngoài ra các bạn có thể thuê xe đạp dạo quanh hồ theo tiếng hoặc buổi. Nếu đi mùa đông thì tips để ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất là buổi sáng, ngoài 1h chiều mây bao phủ sẽ không nhìn thấy núi.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-48
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-49
 
Trong 2 ngày ở Phú Sĩ, mình còn đi đến làng Oshino Hakkai, lúc đến thấy làng đông nghẹt khách.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-50
 
Ngày 9; 10: Osaka 
- Đi lâu đài Osaka, thăm vườn đào dưới chân Lâu Đài cực đẹp.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-51
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-52
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-53
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-54
 
- Tiếp tục ghé ăn gần bằng sạch khu Namba.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-55
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-56
 
- Shopping mua sắm.
Một số chỗ ăn ngon ở Osaka như:
- Ăn cua tuyết ở quán có hình con cua chuyển động to đùng gần cầu trung tâm.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-57
 
- Ăn mì ở quán con rồng.
- Ăn xiên nướng Kushikatsu quán ông già khó tính biển cực to.
- Sushi băng chuyền ...
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-58
 
Mua gì ở Nhật?
Thực sự Nhật là thiên đường shopping từ đồ điện tử, đồ các hãng, đồ ăn, thuốc. Các bạn có thể mua:
- Thuốc bổ và mỹ phẩm ở rất nhiều tiệm Drugstore trong khu Namba (Osaka) hoặc Shibuya (Tokyo). 
- Mua bánh Letao, Nama Chocolate ra sân bay mua cũng được.
- Mua các sản phẩm từ trà xanh hoặc bánh mochi ở Kyoto mình thấy ngon hơn.
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-59
 
Chi phí
Thường mình không thích đề cập quá sâu về chi phí vì mỗi người đi 1 style, có người đi kiểu back packer cực kì tiết kiệm thì sẽ rẻ, đi hầu như chỉ để chụp ảnh, có người đi kiểu tiện nghi sẽ đắt. Mình đi kiểu ở giữa, không quá tiết kiệm cũng không quá sang chảnh. Vẫn ở cả hostel cả nhà truyền thống, cả ăn siêu thị cả ăn nhà hàng sịn, ăn ở vẫn đảm bảo và đủ trải nghiệm cũng như mua sắm. 
Chuyến đi của mình hết 37tr (chưa kể mua sắm):
- Vé máy bay: 7tr500k (cả 20kg thành lý ký gửi 2 chiều) canh được vé rẻ của Vietjet sẽ chỉ còn tầm 4tr - 6tr
- Visa: 2tr200k (xin qua dịch vụ)
- Chỗ ở: 5tr600k (10 ngày) 
- Sim: 600k
- JR pass 7 days: 6tr100k 
- Chi tiêu ăn uống: 15tr
 
nam-tron-nhat-ban-trong-tay-nho-plantrip-10-ngay-sieu-ti-mi-cua-co-nang-9x-60
 
Chuyến đi Nhật đợt này đẹp như và hơn mong đợi. Học được nhiều thứ ở 1 đất nước khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ về phong cách sống, ngắm nhìn tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp, trải nghiệm văn hoá bản sắc và ẩm thực phong phú. Xin hẹn Nhật vào mùa lá đỏ sau nhé!!! Hi vọng với Plantrip 10 ngày ở Nhật Bản của mình sẽ giúp ích cho các bạn trong các chuyến du lịch đến đất nước mặt trời mọc.
Nguồn: Fiona Nguyễn
Tổng hợp: Đinh Quỳnh

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ