ĐI CORON ĐỪNG BỎ QUA "THIÊN ĐƯỜNG" PASS ISLAND

ĐI CORON ĐỪNG BỎ QUA "THIÊN ĐƯỜNG" PASS ISLAND
(Review tour D Coron, Palawan)

Giống như ở El Nido, đảo Coron cũng có các tuyến tour A B C đi các bãi biển và khu san hô, tàu đắm. Mình chọn tour D, vì nó có đi qua vài điểm mà mình thực sự thích: rạn san hô, tàu đắm Tulong và đảo Pass.
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, đại dương, bãi biển, ngoài trời và thiên nhiên
Hình như số mình xui hay sao, hôm nay lên tàu thì tàu cũng bị hư phải sửa đến gần 10h mới đi, và trên đường đi cũng phải dừng lại 2 lần để sửa gì đó... chương trình tour ghép hôm nay có mấy bạn tây và mấy cô người Philippines vui tính.
Điểm đầu tiên mà tàu ghé là Tàu Tulong, cũng là 1 trong 12 tàu đắm của Nhật nằm ở khu vực Coron này nhưng nằm khá gần mặt nước, chỉ cần dùng kính lặn snorkel là có thể xem được. Tàu cũng nhỏ, nên chỉ chơi 1 chút là mình lên rồi, chắc cảm giác ngắm tàu hôm qua dưới đáy biển 20 mét còn ngắn. Lúc đến điểm này mình cũng hơi bực mình mấy bạn guide vì không chuẩn bị đủ kính và ống thở cho mọi người. Hồi giờ hiền lành mà thấy mấy bạn này ẩu quá nên lần đầu tiên ra cãi nhau bằng tiếng Anh bồi luôn.
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, đại dương, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Sau khi rời Tulong thì mọi người ghé quá vườn san hô (coral garden) để lặn dần hô tiếp... đúng là sau khi lặn scuba thì việc snorkel cảm thấy không còn quá hấp dẫn nữa. Mình chỉ đảo qua 1 vòng rồi bơi về tàu. Mặc dầu vậy thì rạn san hô ở đây đẹp và còn sống nhiều lắm nhé. Chủ yếu là san hô thân cứng & mấy loại tròn tròn như não. Cá cũng có kha khá... Mà nói chung không đã bằng tour đi lặn scuba diving. Hehe.
Tầm giờ trưa, tàu cập bến đảo Pass, điểm nhấn của tour và thiên-đường-là-đây. Nhìn từ xa đảo này nhỏ xíu và có cắt trắng bao quanh... Bữa giờ đi biển Phil cũng nhiều nhưng lần đầu thấy được bãi biển đẹp đến vậy. Hơi bị phấn khích...
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, cây, bầu trời, đám mây, núi, nhà, thực vật, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Nước biển không sâu, trong, phía dưới là cát trắng là nguyên nhân có được bãi biển có màu nước siêu đẹp như vậy, màu xanh nhạt kéo dài mát mắt. Bãi cát kéo dài hết nửa hòn đảo.. và hết sức bằng phẳng. Trên đảo có những căn Bugalow xen kẽ các hàng dừa... đây cũng là nơi kê những chiếc bàn để ăn trưa và mắc võng cho khách nghỉ ngơi.
Bungalow của đảo làm dạng nhà sàn, có dạng nhỏ 2 ng và cả lớn cho nhóm bạn hay gia đình. Không biết khi đặt phòng ở đây thì đi chuyển ra thế nào, vì nếu như đi tàu thì chắc cũng hết gần 2 tiếng. Nhưng ngủ lại trên đảo này 1 đêm chắc hẳn sẽ rất đã, đặc biệt nếu được cắm trại, rồi ngắm hoàng hôn và bình minh.
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, núi, đám mây, thiên nhiên, ngoài trời và nước
Ăn trưa của tour D Coron này hình như cũng giống như tour trước bên El Nido, có gà kho, cơm, cá nướng... và không thiếu trái cây. Không biết vô tình hay cố ý là các bạn đầu bếp không mang muỗng nĩa lên cho khách, mấy bạn Phil thì ăn bốc tay quên rồi, nhưng mình và 2 bạn tây khác thì không quên lắm. Mấy cô đi chung khá nhiệt tình mời mình ăn gà, cá, trai cây.. 
Buổi chiều quay về đến Coron và kết thúc tour là lúc 17h. Tạm biệt và vẫn ấn tượng mãi đến bãi cát trắng ở đảo Pass và cảm giác lắc lư trên võng dưới gốc dừa. Đi Coron này chắc có nhiều đảo đẹp nhưng đừng bỏ qua đảo Pass nha.
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, núi, đại dương, ngoài trời và thiên nhiên
Lưu ý thêm: 
* Tour A B C hay bất kỳ tour nào ở Coron bạn cũng có thể tìm được ở các văn phòng bán tour hay khách sạn, nhưng mỗi bạn sẽ có giá khác nhau, nhớ check trước vài chỗ. Mình mua trước ở Klook có giá 1650php (730k) là khá ổn so với mặt bằng chung. Mua xong nếu muốn đổi lịch cứ nhắn tin alo với bạn đối tác ở Phil là được. Ngoài vụ thiếu snorkel gear mà nói ở trên thì thấy tour này ổn, đặc biệt là đảo Pass.
* Nên mang theo bình nước để refil nhé, trên tàu có bình nước lớn. Với lại đặc biệt nên có kính râm vì rất chói mắt do cát trắng cộng nắng buổi trưa rất khó chịu.
(Le Xuan Cuong)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ