LỊCH TRÌNH DU LỊCH PHILIPPIN TỰ TÚC

Lịch trình gợi ý du lịch Philippines tự túc
Hôm trước ngồi nói chuyện với các cô bên Tổng Cục Du Lịch Philippines mới biết là người Việt Nam đi du lịch Philippines cực kỳ ít ỏi, chỉ khoảng hai mươi đến ba mươi nghìn lượt người mỗi năm. So với các nước khác là chẳng bao nhiêu. Ví dụ ở Singapore năm vừa rồi có tới nửa triệu lượt người Việt ghé đến.
Trời ơi không thể tin được, tại sao dân Việt lại chưa quan tâm nhiều một đất nước tuyệt vời ông mặt trời như vậy chứ. Đối với mình, Philippines luôn chiếm giữ một vị trí cực kỳ đặc biệt. Đây là một trong những đất nước mình yêu thích nhất quả đất và từ khi đi Philippines lần đầu tiên tới giờ, hầu như năm nào mình cũng đi Phi ít nhất một hai lần vì quá đẹp, quá nhiều chỗ để đi và đi hoài không hết không ngán. Philippines cũng luôn nằm trong Top countries to visit in Asia trong Lonely Planet và các travel guide trên thế giới.

Biển Philippin đẹp ngây ngất


———
Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 
———
Với các nature lover, những người yêu thích thiên nhiên tươi đẹp, Philippines là một điểm đến còn hơn cả lý tưởng. Các hòn đảo đẹp như thiên đường còn các cung trekking núi lửa hay rừng rậm thì cực kỳ ngoạn mục. Tới Philippines bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của biển ở những level khác. Dân đam mê khám phá các hoạt động phiêu lưu mạo hiểm hay các trò thể thao dưới nước ghé thăm Phi là đúng như cá gặp nước. Còn với những em gái nào “muốn được cùng anh về vùng biển vắng” thì chắc ở luôn không muốn về.
Bên cạnh đó, giá cả sinh hoạt tại Philippines rẻ hơn Việt Nam một chút nên đi du lịch rất dễ chịu. Người dân cực kỳ thân thiện và nói tiếng Anh rất tốt. Lại thêm người Việt lại còn được miễn visa 30 ngày đi Philippines nữa. Hết sẩy!
Đi du lịch Philippines tự túc thì phù hợp cho những bạn đã đi nước ngoài một vài lần và muốn đi những địa điểm lạ và kỳ thú hơn. Những người sẵn sàng khám phá và không ngại công đoạn tìm hiểu chuẩn bị thông tin trước khi lên đường.

+ Thời điểm: Philippines mùa đẹp nhứt là từ tháng 11 tới tháng 5 hàng năm nha bà con.
+ Thời gian: ít nhất 5 ngày, tốt nhất là 7 ngày. Đi Phi mà 3-4 ngày thì không trải nghiệm được nhiều ạ.
+ Kinh phí: hạt dẻ, hôm trước mình đi 7 ngày tổng cộng khoảng 7 triệu, bao gồm cả vé máy bay khứ hồi (tiền vé cho 4 chặng bay SG - Manila, Manila - đi đảo là 3 triệu òi).
+ Đặt vé: các hãng máy bay đi Manila Philippines có Cebu Pacific, AirAsia, mỗi lần khuyến mãi một cặp vé máy bay khứ hồi Sài Gòn Manila chưa tới 1,5 triệu, rẻ kinh hồn.
+ Lịch trình gợi ý: nếu mới đi Philippines lần đầu thì nên dành 2 ngày ở Manila và khoảng 3-4 ngày ở các đảo khác. Vì địa lý của Philippines gồm hơn 7000 hòn đảo nên muốn khám phá Philippines thì cần đặt thêm vé một chặng nữa đi từ Manila đi các đảo. Các hòn đảo/thành phố du lịch nổi tiếng ở Philippines là Boracay, Cebu, Palawan, Coron, Davao, Bohol.
Những ai thích ồn ào sôi động cuộc sống về đêm ăn chơi nhộn nhịp chắc nên ghé Boracay hoặc Cebu. Trong bài này mình sẽ gợi ý lịch trình cho người không khoái những chỗ quá nổi tiếng ồn ào mà thích tới những vùng biển đảo đẹp tuyệt nhưng nhẹ nhàng yên tĩnh và còn hơi hoang sơ hoặc hứng thú khám phá văn hoá và con người hén.

Với người thích phong cảnh thiên nhiên thì gợi ý nên đi hai nơi là Palawan hoặc Coron.
Ngày 1: bắt máy bay đi Manila, từ đó bắt tiếp chuyến bay tới Puerto Princessa thuộc đảo Palawan.
Chiều tới Palawan, check in khách sạn, đặt tour cho ngày tiếp theo.



Ngày 2: đi tour khám phá sông ngầm Puerto Princessa, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã được UNESCO công nhận. Một khu vực với địa lý cực kỳ đặc biệt, màu nước xanh ngọc đẹp ngất xỉu, các thạch nhũ và hệ sinh thái trong hang động độc đáo không tìm thấy được ở nơi nào khác. Điểm làm mình hết sức ấn tượng khi ghé thăm chỗ này là cách người Philippines bảo tồn di sản và tổ chức tour một cách hết sức chu đáo, chuyên nghiệp và cẩn trọng, với sự hỗ trợ của UNESCO. Xem họ để ý tới từng chi tiết nhỏ mới thấy họ tôn trọng thiên nhiên đến mức nào. Phần thông tin giới thiệu thuyết minh dành cho du khách vừa có thăng trầm, vừa nhiều thông tin thú vị, lại kết hợp ăn khớp với khung cảnh thực tế để lại cảm giác cực kỳ xúc động. Làm mình đi xong cảm thấy vừa mát đôi mắt vừa ấm trong tim, chưa khi nào đi tour mà thấy thích như vậy.
Đường từ Puerto Princessa đi sông ngầm cũng thơ mộng và nên thơ, với quang cảnh đồng quê thanh bình của Philippines.
Đi tour hết một ngày tối về lại Puerto Princessa nhớ đi ăn tối ở nhà hàng Kalui, đồ ăn cực ngon trong một không gian cực kỳ lãng mạn, dẫn người yêu đi thì bảo đảm ghi điểm tuyệt đối luôn. Giá cả cũng không đắt, thực sự không có điểm gì để chê.
Lưu ý đi lại quanh Puerto Princessa người ta thường dùng tricycle, mỗi lần chỉ 10 peso/người (4-5k VND) cho quãng đường từ 5km đổ lại, nhiều khi lên xuống không cần hỏi giá cứ mặc định mà đi thôi. Nên tra bản đồ quãng đường đi trước, nhớ coi chừng bị tài xế lừa )).



Ngày 3: sáng khoẻ thì đi Honda Bay chơi, không khoẻ thì ở nhà nghỉ ngơi rồi bắt xe bus đi El Nido. Hành trình đi El Nido dài khoảng 5-6 tiếng, ai say xe nhớ uống thuốc trước do đèo dốc uốn lượn hơi ghê cẩn thận kẻo dễ cho chó ăn chè )).
Tới El Nido nhớ tìm chỗ book tour cho ngày hôm sau.

Ngày 4: El Nido, một trong những vùng đảo có san hô đẹp nhất Philippines, với những bãi biển cát trắng biển xanh nắng vàng hoàn hảo, những rặng san hô ngay gần mặt nước đủ màu sắc và còn nguyên vẹn, những đàn cá ngừ, rùa biển, cá hề, cá nhồng đẹp mê hồn. Nói chung là chỉ có từ ngây tới ngất.
Ở El Nido nổi tiếng nhất là các tour island hopping, thuyền sẽ đưa mình hết từ lagoon này tới bãi biển nọ, chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô và tắm biển. Thường có 4 loại package tour, tour A, B, C và tour D, mỗi tour thì có lộ trình khác nhau và đi những bãi biển/vùng san hô khác nhau (bởi vì có nhiều chỗ quá không thể đi hết nên phải chia ra). Tour phổ biến nhất là tour A và tour C.



Ở hòn đảo này dịch vụ khách sạn cũng không được hiện đại vì cách xa đất liền. Khu nhộn nhịp nhất là El Nido town mà lúc tới đó mình chơi dại không thích đi chỗ đông người, muốn tìm nơi vắng vẻ ít lao xao nên đặt một camp site tuốt bên khu Sibaltan cách thị trấn tầm 30 cây số, ở mấy cái chòi tre sát biển không sóng điện thoại không internet suốt ngày relax nằm võng nghe sóng vỗ thoai )). Nhờ vậy mà giá phòng rẻ kinh hồn còn được đi tour lặn biển đặc biệt do ông chủ chỗ đó thiết kế tới được những dive site xuất sắc các tour truyền thống nhiều. Biển ở El Nido đẹp không thể tả, san hô nhiều màu và nguyên vẹn hơn bất kỳ chỗ nào mình từng đi, các loài sinh vật biển phong phú, nói chung là mãn nhãn, mãn nhãn.
Trở lại với các tour truyền thống A, B, C, D bạn nào muốn đi nhớ đặt trước qua Klook giá giảm chỉ còn 2/3. Cái này nói thiệt hông hề PR. Mình hôm đó định đi tour truyền thống cho biết coi nó khác thế nào mà lúc đặt tour mới thấy quá ngu không book Klook trước đợi đến sáng hôm đi thì trễ rồi, chỉ book qua đại lý được thôi. Mình chọn Art cafe là một nơi có dịch vụ khá nổi ở El Nido, nhưng đi tour xong thấy khá thất vọng vì các điểm đến không đẹp như chỗ Sibaltan, rồi tour guide hay tỏ thái độ để dụ xài thêm dịch vụ cộng thêm. Nói chung tour package cũng được thôi, có điều do trước đó mình đi tour private thích bung nóc rồi nên sau đó đi tour package thì không khoái.

Ngày 5: sáng đi Canopy walk để hiking lên Taraw Cliff, nhìn toàn cảnh El Nido từ trên cao, nơi xuất sắc để sống ảo. Chiều đi Napan Beach tắm biển tiếp, chỗ này có hai eo biển nhỏ ghép lại gần nhau rất đẹp.



Tối hãy ghé nhà hàng Tratoria Altrove thưởng thức món pizza nướng củi ngon tuyệt trần, mùi khói củi thơm lừng thoang thoảng từng miếng pizza sém cạnh, ngon nhất trong những nơi mình từng ăn.
Khuya lên xe bus quay lại Palawan đón máy bay bay về Manila nhé.

Ngày 6: Manila
Từ Palawan về Manila nếu buổi chiều còn thời gian thì đi Intramuros - pháo đài cổ thời Tây Ban Nha còn sót lại. Tới đây ngắm thành cổ ngồi ở bờ sông nhìn mặt trời lặn cũng rất phê. Khu thành cổ này rất rộng mà mở cửa tới 9h tối lận nên đi chơi vô tư.



Ngày 7: Còn thời gian thì đi shopping ở SM Mall of Asia, shopping mall lớn nhất nhì châu Á nha. Manila nổi tiếng với rất nhiều shopping mall to bự giá rẻ nên tới đây tranh thủ xách tay hàng hiệu về xài chơi.
Ai ưa tìm mua sách tiếng Anh cũng có thể quẹo lựa những tiệm sách của Manila, như Fully Booked hoặc National Bookstore. Sách tiếng Anh ở Philippines giá rẻ mà toàn sách mới và hay.
Rồi xong tới chơi hết ngày 7 thì vẫy tay lên máy bay dzìa nước thoai.
Lịch trình đi Coron cũng tựa tựa Palawan với tour island hopping hen, ngoài ra còn có leo núi Tapayas với đi suối nước nóng nữa. Bài dài quá hôm sau viết tiếp.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ