5 “THỦ PHỦ” HOA ANH ĐÀO CHÂU Á NHẤT ĐỊNH PHẢI NGẮM HẾT KHI CÒN TRẺ

5 “THỦ PHỦ” HOA ANH ĐÀO CHÂU Á NHẤT ĐỊNH PHẢI NGẮM HẾT KHI CÒN TRẺ
Tiết trời sau Tết bỗng dưng làm tui nhớ đến thời trai trẻ đi giữa những tán hoa anh đào rợp trời mà cứ tưởng mình là minh tinh Hờn Quốc.
(Đừng hiểu lầm, giờ vẫn trẻ, chỉ ít trẻ hơn xíu thôi).
Tuổi trẻ của tui được may mắn ngắm hết mấy độ hoa nở bung trời, giờ ghi lại đây và sưu tầm thêm mấy kinh nghiệm nho nhỏ đặng mấy bạn thừa lúc đang còn trẻ và đẹp, đi liền để còn có cho mình những góc ảnh “thanh xuân dưới bóng hoa”.
———
Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 
———
Đâu có cần chạy đâu xa, châu Á được cái hội tụ những địa danh ngắm hoa anh đào bật nhất thế giới, với những cái tên quá quen thuộc như Nhật, Hàn, Đài nhưng bên cạnh đó còn có 2 địa danh nức tiếng bởi cảnh sắc trời xuân phủ bóng màu hoa khác mà coi tiếp mới biết nhen.

Sắc hoa anh đào

1. NHẬT BẢN
Từ tháng 1 cho đến tháng 5 là khung thời gian đẹp nhất mà những rừng hoa anh đào bắt đầu nở rộ khắp đảo quốc mặt trời mọc.
Bí kíp để trải nghiệm được đầy đủ vẻ đẹp hoa anh đào là phải nắm được thời gian đẹp nhất của từng vùng đất, sau đây tui xin điểm nhẹ tên và thời gian đầy đủ mùa hoa ở từng vùng để mọi người canh vé sao cho hợp lý.
- Okinawa: giữa tháng Một tới giữa tháng Hai. (Gợi ý: Công viên Nago Chuo, Lâu đài Nakijin, Công viên Yogi.)
- Fukuoka: từ cuối tháng Ba tới đầu tháng Tư (Gợi ý: Công viên San Hou, Lâu đài Fukuoka, Đền Atago, Công viên bờ biển Uminonakamichi, Công viên Nishi.)
- Osaka: từ cuối tháng Ba tới đầu tháng Tư (Gợi ý: Công viên lâu đài Osaka, Kema Sakuranomiya, Xưởng đúc tiền Osaka (Osaka Mint Bureau).)
- Nara: từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư (Gợi ý: Đỉnh Yoshino, Cung điện Heijo, Công viên Nara.)
- Hiroshima: từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư (Gợi ý: Công viên Hoà Bình (Peace Park), Lâu đài Hiroshima, Vườn Shukkein.)
- Kyoto: từ đầu đến giữa tháng Tư (Gợi ý: Con đường Triết gia (Philosopher’s Path), Kyoto Gosho, Shirakawa, Maruyama, Đền Heian.)
- Tokyo: từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư (Gợi ý: Vườn Shinjuku, Công viên Ueno, Công viên Sumida, Công viên Meguro, Công viên Yoyogi.)
- Fukushima: từ giữa đến cuối tháng Tư (Gợi ý: Công viên Hanamiyama, Công viên Shinobuyama.)
- Aomori: từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm (Lâu đài Hirosaki, Công viên Ashino.)
- Hokkaido: từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm (Gợi ý: Hakodate’s Goryokaku, Lâu đài Matsumae, Công viên Odori.)




2. HÀN QUỐC
Ở Hàn Quốc, người ta có thói quen du lịch riêng cho 4 mùa: mùa đông trượt tuyết, mùa thu ngắm lá phong, mùa hè đi thăm suối, còn mùa xuân thì chắc chắn phải đi ngắm hoa anh đào.
Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu vào khoảng tháng giữa tháng Ba và kéo dài cho đến cuối tháng Tư. Từ giữa tháng 3, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ các vùng đất ấm áp phía Nam như đảo Jeju cho đến tỉnh Gyeongsang và lan tới miền Trung và lên miền Bắc như Seoul, Gangwon.
Cùng nhau điểm nhẹ qua các lễ hội hoa anh đào ở xứ sở kim chi này nha:
- Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju: cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư (Gợi ý: Miễn phí vé vào cửa).
- Lễ hội hoa anh đào ở Eworld, Daegu: cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư (Gợi ý: Giá vé: 20.000KRW: bao gồm vé vào cửa, xem biểu diễn nghệ thuật miễn phí và tham quan vườn thú; 39.000KRW: bao gồm vé vào cửa, chơi các trò chơi, vào cửa Magic Art trong tháp 83 Tower.)
- Lễ hội hoa anh đào ở công viên Daejeo, Busan: cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư (Gợi ý: Công viên sinh thái Daejeo bên dòng Nakdonggang có 3 lễ hội hoa đẹp nổi tiếng là lễ hội hoa anh đào, lễ hội hoa cải mùa xuân và lễ hội hoa cosmos mùa thu.).
- Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, tỉnh Gyeongnam: Những địa điểm hoa anh đào nở đẹp nhất ở Jinhae: Đại học sĩ quan hải quân, Suối Yeojwa và nhà ga Gyeonghwa, Công viên núi Jehwang).
- Lễ hội hoa anh đào bên hồ Seokchon, thủ đô Seoul: Từ trước tới nay, khách du lịch Việt Nam vốn chỉ biết tới địa danh hồ Seokchon với tư cách là một địa điểm nằm cạnh công viên giải trí Lotte World, tuy nhiên, hồ Seokchon còn là một nơi lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn mùa xuân Hàn Quốc.
- Lễ hội hoa anh đào ở công viên Daecheong, thành phố Daejeon: Lễ hội hoa anh đào diễn ra bên trong công viên Daecheong, nơi có dòng sông Geumgang và đập Daejeon. Bên cạnh hoa anh đào là các chương trình biểu diễn âm nhạc miễn phí.
- Lễ hội hoa anh đào ở thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongbuk: Một trong những địa điểm ngắm hoa đào được du khách và các nhiếp ảnh gia ưa thích khi đến Gyeongju là Vọng lâu Bomun.
- Lễ hội hoa anh đào bên sông Seomjin, tỉnh Jeonnam: Làng Seomjin, ở Gwangyang vốn nổi tiếng là Làng hoa mơ với cánh đồng hoang rộng hơn 132.231 mét vuông được bao phủ hoàn toàn bằng hoa mơ. Ngoài hoa mơ thì những hàng hoa anh đào thẳng tắp dọc con sông Seomjin, đi qua thôn Jukma, xã Muncheon, huyện Gure cũng tạo nên vẻ đẹp kì thú, diễm lệ cho miền quê sông nước này. Đến đây vào mùa xuân, các bạn nhớ ghé qua huyện Gokseong để đi xe lửa được giữ nguyên theo lối cổ xưa chạy dọc theo sông Seomjin. Nếu không thích ngồi tàu hỏa, du khách có thể đạp xe trên đường ray từ ga Chimgok đến ga Gajeong trên những đoạn đường sắt không còn sử dụng.
- Lễ hội hoa anh đào trên núi Palgong, thành phố Daegu: Vào mùa xuân, ngọn núi Palgongsan rực rỡ với màu trắng của hoa anh đào. Lễ hội hoa anh đào với các hoạt động văn nghệ, trải nghiệm sẽ được tổ chức tại quảng trường đài phun nước khu vực Donghwa trên núi Palgong.
- Lễ hội hoa anh đào ở hồ Cheongpung, tỉnh Chungbuk: Lễ hội hoa anh đào ở hồ Cheongpung diễn ra dọc con đường dài 13 cây số cạnh Hồ Cheongpung – nơi có hàng ngàn cây anh đào trưởng thành đứng hiên ngang và đầy kiêu hãnh. Các địa điểm tham quan lân cận gồm có Tổ hợp Di sản Văn hóa Cheongpung, trường quay phim truyền hình, và các điểm nhảy Bungee.
- Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, thủ đô Seoul: Lễ hội hoa mùa xuân ở công viên sông Hàn Yeouido (Hangang Yeouido Spring Flower Festival) là lễ hội thường niên ở đảo Yeouido, Seoul là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Mỗi năm lễ hội này thu hút hơn 4 triệu người Hàn Quốc và khách du lịch tham gia, với sự góp mặt của nhiều loài hoa mùa xuân, đặc biệt là những hàng anh đào ven sông Hàn ngập màu trắng xóa.
- Lễ hội hoa anh đào ở Gyeongpodae, tỉnh Gangwon: Đặc điểm nổi bật nhất của bãi biển Gyeongpo là con đường hoa anh đào chạy dọc bờ biển. Nhằm phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân, những con đường lát gỗ được dựng ngay dưới chân những hàng cây, giúp khách du lịch vừa chụp ảnh, thưởng hoa vừa có thể ngắm cảnh biển.

Hoa đào ở Busan


3. ĐÀI LOAN
Một địa danh không thể không nhắc đến khi nói về hoa anh đào chính là Đài Loan với rất nhiều chính sách nhập cảnh dễ dàng hơn cho công dân Việt Nam.
Sau khi đã hoàn tất các thể loại hồ sơ thì việc còn lại chỉ là điểm qua xem nên ngắm ở đâu và khi nào nữa thôi.
- Ngắm hoa anh đào ở Wuling Farm: Đầu tháng 3 (Gợi ý: Nông trại Wuling là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp của Đài Loan, đặc biệt là vào tháng 9 mùa các loài hoa nở, và vào mùa xuân khi hoa anh đào xoè cánh rực rỡ muôn nơi.)
- Công viên Quốc gia Yangmingshan: Đầu/Giữa Tháng 2 đến Đầu Tháng 3 (Gợi ý: Yangmingshan nằm gần thủ đô Đài Bắc và là một trong những nơi có hoa anh đào nở sớm nhất. Thi thoảng, hoa anh đào ở đây còn nở vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, để chắc chắn nhất thì bạn nên đến đây trong khoảng 2 tuần đầu tiên của tháng 2.)
- Khu cảnh quan quốc gia Alishan: Đầu đến Giữa Tháng 3 (Gợi ý: Alishan là một trong những địa điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào. Nằm trên những ngọn núi cao, ngoài có cảnh đẹp thiên nhiên, ở đây còn bán những món snack độc đáo làm từ hoa anh đào, chẳng hạn như bánh mochi và trà anh đào, rất thích hợp để thưởng thức trong tiết trời giá lạnh.)
- Tamsui/Danshui: Cuối Tháng 2 đến Giữa Tháng 3 (Gợi ý: Hai địa điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở quận Tamsui là Đền Wuji Tianyuan và Nhà thờ họ Wu.)
- Khu ngắm cảnh quận Wulai và Phố Cổ: Đầu Tháng 3 (Gợi ý: Quận Wulai nằm ở Đài Bắc Mới, nơi có suối nước nóng, bảo tàng, các quán ẩm thực địa phương, và dĩ nhiên, một bầu trời rực rỡ màu hoa anh đào có thể trông thấy từ xa.)
- Ngắm hoa anh đào ở Hồ Nhật Nguyệt: Đầu đến Giữa Tháng 2 (Gợi ý: Hồ Nhật Nguyệt ở hạt Nantou là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Đài Loan. Đây chính là chiếc hồ lớn nhất ở đảo quốc xinh đẹp này. Vào mùa hoa đào nở, nơi đây lại càng đông khách du lịch đến thưởng ngoạn hơn, đặc biệt là ở ngôi Làng Văn Hoá Formosa.)
- Ngắm hoa anh đào ở vườn thực vật Renshan: Cuối Tháng Hai đến Giữa Tháng 3
- Ngắm hoa anh đào ở thành phố Đài Bắc: Giữa Tháng 2 trở đi (Gợi ý: Mặc dù hoa anh đào ở đây xuất hiện với mật độ không dày đặc, nhưng bạn vẫn có thể có những bức ảnh chụp với hoa anh đào rất đẹp ở công viên Bihu, quận Neihu, công viên Songzhih và đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai-Shek).)




4. VŨ HÁN – TRUNG QUỐC
Nếu như Nhật Bản luôn nườm nượm du khách khắp nơi đổ về vảo dịp lễ hội hoa anh đào thì Vũ hán là sự lựa không hề thua kém mà chi phí lại rẻ hơn rất nhiều. Cũng như nhiều tỉnh thành khác ở Trung Quốc, Vũ Hán giữ chân khách du lịch bằng cảnh sắc thiên nhiên trời phú, đặc biệt là những vườn hoa anh đào khoe sắc vào mỗi dịp đầu xuân cùng với rất nhiều công trình cổ xen lẫn hiện đại tạo sự phong phú cho lịch trình của du khách.
Hàng năm cứ vào thời điểm cuối tháng 2 đầu tháng 3, hơn 6000 gốc anh đào nở rộ khắp bầu trời Vũ Hán tạo nên một màu sắc tươi tắn và hấp dẫn phủ khắp mọi nơi.
Một vài địa điểm bạn có thể ghé thăm để chiêm ngưỡng hoa đào là trường đại học Vũ Hán, làng hoa Đông Hồ và một vài đường hoa trên phố.
Bên cạnh việc bạn đến thành phố Vũ Hán để nhìn ngắm hoa anh đào nở vào mùa xuân , địa danh Hoàng Hạc Lâu cũng là một trong những điểm thăm quan nổi tiếng thường được nhắc đến trong rất nhiều bộ phim cổ trang kinh điển.



5. PAKISTAN – THUNG LŨNG HUNZA
Một địa danh ắt hẳn vô cùng lạ tai, dù cũng là người anh em châu Á nhưng ít được biết đến chính là thung lũng Hunza. Sở hữu cảnh sắc mùa xuân không hề kém cạnh với 4 địa danh còn lại, vẻ đẹp của Hunza chính là sự kết hợp của hoa anh đào nở rộ trên nền cảnh núi non hùng vĩ vẫn còn phảng phất chút trắng xóa của mùa đông.
Vùng lãnh thổ nhỏ bé này tuy được biết đến ít phổ biến hơn ở Việt Nam nhưng được xem là kho báu cảnh sắc của rất nhiều du khách nước ngoài, với cảnh quan có nhiều phần ban sơ và hùng vĩ hơn.
Mùa hoa bắt đầu từ tuần thứ hai của tháng ba và kết thúc vào cuối tháng tư, với sự pha trộn màu sắc đầy kịch tính của thiên nhiên: màu trắng của núi tuyết chưa tan, màu hồng của anh đào mới nở, và màu xanh của cây cối đâm chồi, chắc chắn là một điểm đến nao lòng bất kỳ lữ khách nào may mắn đặt chân đến đây vào đúng dịp đầu xuân.
Sơ sơ thôi mà đã thấy việc ngắm hoa thôi mà cũng phải chọn lựa đắn đo dữ lắm vì chỗ nào cũng đẹp mà xuân thì mỗi năm chỉ có một dịp thôi. Còn trẻ thì phải tận dụng đi mà ngắm cho đã để lúc ít trẻ hơn khỏi phải ngồi nhà chăm cháu mà nuối tiếc nha mọi người.




(Ảnh: Nguyễn Hoàng Bảo và sưu tầm trên mạng)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ