NHẬT BẢN NGẤT NGÂY NHỮNG MÙA HOA


NHẬT BẢN NGẤT NGÂY NHỮNG MÙA HOA
       Những câu chuyện về đất nước này có lẽ quá nhiều và hầu như ai trong chúng ta cũng có một vài mẩu chuyện nhỏ vì sự ấn tượng của nó. Bạn thấy đấy, mọi thứ ở Nhật đều rất Nhật. Từ bầu trời cho đến cái cây, từ trạm xe lửa cho đến bốt điện thoại công cộng, từ phố xá cho đến tiệm café nhỏ, từ chỗ để dép cho đến cái bồn tắm, rồi từ bồn tắm ra đến cái nắp cống đều dễ dàng khiến bạn nhận ra là mình đang ở đâu. 

Lễ hội hoa ở công viên núi Phú Sĩ

Chẳng có vị thánh nào trên trời bay xuống và sắp đặt những điều đó cả, chỉ có những con người nhỏ bé ấy đã khiến những điều tưởng rất chung lại thành rất riêng. Tôi muốn dang tay đón hơi thở mới của nền văn hóa độc đáo ấy, muốn một lần tự trải nghiệm những điều chỉ có thể “nghe nói”, “đọc viết”. Thực ra đi đâu là tùy mỗi người thôi, tôi chỉ muốn nói là nếu có một cơ hội để đi Nhật thì đừng từ chối, đừng bỏ lỡ, đừng chần chừ gì hết. Hãy cứ đi, khám phá và cảm nhận những điều mà chỉ Nhật mới có.
 Ít người để ý rằng, xứ Phù Tang này còn nổi tiếng như là một thiên đường lễ hội hoa mỗi dịp xuân về Tết đến. Ngoài hoa Anh đào quá nổi tiếng thì tôi muốn giới thiệu với các bạn những loài hoa dưới đây đủ làm bạn ngây ngất lưu luyến mãi không thôi.
1.                 Núi Phú Sĩ- Lễ hội hoa Shibazaku
Lễ hội Fuji Shibazakura diễn ra định kỳ hàng năm tại Fuji Motosuko Resort, với hơn 800.000 bông hoa Chi Anh với sắc đỏ, hồng, trắng khoe sắc. Lễ hội Fuji Shibazakura diễn ra định kỳ hàng năm tại Fuji Motosuko Resort,Hoa chi anh nở rộ tại hồ Motosu đã làm nên một Lễ hội hoa chi anh hấp dẫn nhất vùng. Lễ hội diễn ra từ ngày 19-4 đến 1-6 tại khu vực Fuji Motosuko.


Loài hoa Chi Anh, còn gọi là hoa Shiba-zakura được coi là một trong những loài hoa đặc trưng cho mùa xuân Nhật Bản rực rỡ và đầy màu sắc. Khác với Sakura chỉ có sắc thái màu hồng phớt hoặc hồng trắng, Shiba-zakura “biến hóa” làm mới mình với đủ loài gam màu từ hồng đến tím, màu tía, xanh lam và đỏ, hoa nở sát đất và thường lan rộng tạo thành cả một cánh đồng hoa mãn nhãn khách du lịch.


Hoa Shiba-zakura mọc nhiều nhất ở công viên Hitsujiyama, vùng dưới chân núi Phú Sỹ, vùng Chichibu núi Boku,... Hitsujiyama có nghĩa là ngọn núi của những đàn cừu, vì vậy, đến đây, ngoài ngắm hoa và cảnh sắc thanh bình rạo rực mùa xuân Nhật, du khách còn có cơ hội đươc chiêm ngưỡng những đàn cừu lông trắng mượt đi thành từng đàn hòa vào khung cảnh lãng mạn nơi đây. Đến với Chichibu vào dịp cuối tháng 4, bạn còn được tham gia vào lễ hội hoa Shiba-zakura sôi động nơi đây.


2.                 Công viên hoa Hitachi Seaside Park
Công viên Hitachi Seaside Park, nằm ở Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, bên cạnh bãi biển Ajigaura, là một công viên đầy sắc hoa và là điểm đến du lịch nổi tiếng, có sức hút lớn với mọi du khách khi đến Ibaraki. Những cánh đồng hoa tại đây được mệnh danh là “thiên đường có thật” trên Thế giới.  Đặc biệt nhất là hoa Nemophila màu xanh dương với 4,5 triệu cây nở đồng loạt vào mùa xuân đẹp mướt mát như bầu trời dưới mặt đất. Ngoài Nemophila, công viên còn có hơn 1 triệu cây hoa thủy tiên vàng nở giữa rừng thông xanh, khoảng 170 giống hoa tuylip và rất nhiều loài cây, hoa muôn màu khác.

Hoa Nemophila
Hàng năm, công viên đều tổ chức lễ hội Hanami Nemophila – lễ hội ngắm hoa. Choáng ngợp trước sắc xanh của những đồi hoa Nemophila là cảm nhận của hầu hết các du khách khi đến đây vào mỗi dịp lễ hội. Cứ khoảng đầu tháng 4 đến tháng 5 hàng năm, mùa hạ sang, hàng triệu bông hoa Nemophila xinh xắn nở xanh cả các sườn đồi.


Vườn hoa cải


Vườn hoa Tulip




Vườn hoa nhỏ
3.                 Hoa Tử Đằng- Ashikaga
Người Nhật Bản rất yêu những bông hoa và Hoa tử đằng là một trong những loại hoa yêu thích của họ. Hoa tử đằng được gọi là fuji tại Nhật Bản, như Mt. Fuji, những bông hoa được phát âm bằng cách nhấn mạnh các âm tiết thứ hai.

Cây Fuji cổ thụ
Một trong những nơi tốt nhất để xem fuji là hoa Công viên Ashikaga ( ) tại thành phố Ashikaga, Tochigi Prefecture. Ashikaga Flower Park có rất nhiều fuji màu xanh, trắng và hồng, cũng như kim tước vàng (tiếng Nhật: kingusari) trông giống như fuji màu vàng.


Một bức tường hoa tử đằng

Một cây fuji lớn là 100 tuổi và nhánh của nó tạo ra một chiếc ô khổng lồ của hoa fuji màu xanh. Ngoài ra còn có một đường hầm dài của fuji hoa trắng, trong khi một đường hầm của kingusari vàng…

Hoa tử đằng trắng


Khoe sắc cùng các loài hoa khác

Đi Nhật Bản tự túc hay đi tour?

Để đi Nhật Bản các bạn cần xin Visa đi Nhật Bản. Trong website cũng đã có bài hướng dẫn các bạn cách tự xin visa đi Nhật Bản rồi. Các vấn đề cần lưu ý khi đi Nhật Bản chủ yếu là ngôn ngữ và di chuyển, do đó trước khi đi các bạn cần có 1 lịch trình cụ thể hoặc có người quen bên Nhật Bản để khi xảy ra sự cố có người giúp đỡ. Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng có hotline liên hệ, các bạn cần nhớ số đó.
Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều đơn vị tổ chức tour đi Nhật Bản vào dịp hè, các bạn nên đi tour cho khỏe và an tâm - nếu chưa có kinh nghiệm đi phượt 1 mình. Tham khảo lịch trình tours: https://goo.gl/gUpKx4 Đang có sự kiện hội chợ du lịch nên được giảm giá tốt với mã giảm giá: BLV2018 (giảm giá tour và voucher ăn Buffer nhà hàng 4*)
Cavicu


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ