HỒ DẦU TIẾNG NÚI CẬU SUỐI TRÚC


 Hồ Dầu Tiếng- Núi Cậu- Suối Trúc

Cách thị xã Tây Ninh 20km hồ Dầu Tiếng là điểm du lịch nằm trong tuyến liên hoàn giữa thị xã Tây Ninh - Toà thánh Tây Ninh - núi Bà Ðen với diện tích 27.000 ha. Hồ Dầu Tiếng là một trong những điểm đến mới mẻ, thích hợp cho các chuyến trải nghiệm dịp cuối tuần. Hồ Dầu Tiếng có khu đầu mối nằm tại huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương song lưu vực chủ yếu nằm trên địa phận huyện Dương Minh Châu và một phần nhỏ trên địa phận huyện Tân Châu, thuộc tỉnh Tây Ninh nằm cách thị xã Tây Ninh 25 km về hướng đông, với diện tích mặt nước là 270 km² và 45,6 km² đất bán ngập nước, dung tích chứa 1,58 tỷ m³ nước. Được khởi công xây dựng vào ngày 29/4/1981 và hoàn thành vào ngày 10/1/1985.


Hồ Dầu Tiếng với khoảng không gian rộng lớn, sơn thủy hoà quyện, các ốc đảo tự nhiên lạ mắt, không khí trong lành, thoáng mát sẽ tạo cho du khách cảm giác thoải mái trong một chuyến du lịch. Ðến nơi đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn thủy sản đặc sắc của địa phương.
Thông thường, khách đến đây lựa chọn cho mình hai phương án khác nhau để tham quan tiếp, một khám phá núi Cậu bằng cách men theo con đường rợp bóng mát với những rừng trúc bao quanh hay chinh phục đỉnh núi Cậu với hàng trăm bậc thang cao, và từ trên đỉnh bạn sẽ có một góc nhìn rộng về toàn cảnh hồ và xa xa là ngọn núi vốn rất nổi tiếng của vùng đất thép Tây Ninh, núi Bà Đen.
Mua vé ở cổng vào bên địa phận Tây Ninh, giá vé 3000đ

Cổng vào bên địa phận Bình Dương

Biển báo phân chia địa giới hành chính 2 tỉnh

Bên khu quản lý

Đập xả

Toàn cảnh hồ

Sau khi tham quan xong núi Cậu, bạn có thể vào suối Trúc phía dưới để tham quan, và tùy vào mùa mưa hay nắng mà suối Trúc có nước chảy hay chỉ còn trơ đá với đá, nhưng mùa nào cảnh sắc nơi đây đều vô cùng hoang sơ và rất đẹp.
Đường chạy xe máy lên núi Cậu

Đường dốc nguy hiểm

Dinh

Bảo Tháp

Chùa dưới chân núi

suối Trúc rất hợp để cắm trại nghỉ ngơi, ăn uống sau khi chinh phục núi Cậu. Ngoài ra, bạn có thể leo lên trên bờ đê hồ Dầu Tiếng để ngắm toàn cảnh hồ, đi thuyền cùng với dân địa phương đánh bắt cá và trải nghiệm cảm giác câu cá giữa lòng hồ mênh mông nước. Lúc đó bạn mới thấy đây thực sự là biển hồ, hồ rộng mênh mông rất đẹp.
Đường đi vào suối Trúc
Biển báo

Một suối nhỏ trên đường

Suối Trúc

Bãi đá tương đối bằng phẳng

Dòng nước mạnh vào mùa mưa

Cắm trại và BBQ

Nếu có dịp đến đây vào buổi bình minh sương tan hay lúc hoàng hôn thì đó là thời gian tốt nhất để du khách có thể cảm nhận hết và thấm thía vẻ đẹp nên thơ, của hồ Dầu Tiếng. Tất cả đều trở nên lung linh huyền ảo đưa hồn người hòa với thiên nhiên nơi đây.

(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ