ĐI BỤI DUBAI

Kinh nghiệm du lịch bụi Dubai

Dubai là một "vương quốc" đặc biệt so với các quốc gia Hồi giáo khác trên thế giới; đồng thời với nếp sống theo lề luật nghiêm ngặt của Hồi giáo, người dân nơi đây được hưởng thụ những thành quả khoa học tân tiến nhất nâng cao chất lượng sống của họ. Du khách đến Dubai, nhất là những người tự túc du lịch cần biết thêm đôi điều về vùng đất này.



 Mùa du lịch Dubai
Mùa du lịch Dubai là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4, vì lúc này thời tiết ở Dubai tương đối mát mẻ, dễ chụi, thích hợp cho việc mua sắm, tham quan của du khách. Còn từ tháng 5 đến tháng 10 thì nhiệt độ ở Dubai tương đối cao, trung bình ban ngày tầm 40 độ.
Cách xin visa đi Dubai
Bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ hoặc nhờ đến các công ty du lịch làm thủ tục xin visa đi Dubai. Hồ sơ gồm có:
  • Hộ chiếu bản chính hoặc scan mặt chính của hộ chiếu và các trang visa của các nước khác nếu có (Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng )
  • 01 hình 4*6 nền trắng chụp gần nhất không quá 6 tháng.
  • Vé máy bay đến Dubai của hãng hàng không(Bắt buộc phải mua vé trước khi xin visa Dubai)
  • In sao kê tài khoản ngân hàng có số dư tối thiểu 170.000.000đ hoặc giấy xác nhận lương hàng tháng trên 14.000.000đ (bằng tiếng Anh)
  • Phí đặt cọc an ninh khi vào Dubai: 273usd (phí này sẽ được hoàn trả lại cho quý khách sau 45 ngày kể từ ngày quý khách rời khỏi Dubai)

Vé máy bay đi Dubai
Hiện nay ở cả hai đầu Hà Nội và Sài Gòn đã cung cấp cho du khách dịch vụ bay thẳng sang Dubai rất thuận tiện. Bạn có thể book vé của Emirates các chuyến bay đến Dubai, Cathay Pacific các chuyến bay đến Dubai, Thai Airways các chuyến bay đến Dubai. Kiểm tra ve máy bay đi dubai tại đây . Bạn nên đặt vé vào thời điểm trước 45 ngày để thuận tiện cho việc xin visa của bạn. Thông thường chuyến bay phải mất từ 5 đến 6 tiếng và bạn phải nghỉ qua đên1 Dubai
Khi đến Dubai, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt hoặc thuê xe để tiện đi đến các điểm tham quan.
Khách sạn nhà nghỉ ở Dubai

Bạn nên đặt phòng khách sạn trước khi đến Dubai. Thường thì mình đặt phòng của Agoda: http://www.agoda.com/vi-vn/city/dubai-ae.html
Tham quan du lịch dubai
Burj Al Arab
Đây là khách sạn duy nhất trên thế giới trong đó có bảy xếp hạng sao. Khách sạn nằm 2 Km biển Jumeirah Beach. Đây là một trong những khách sạn có hình dạng độc đáo nhất như kiến trúc của nó có hình dạng như một chiếc thuyền. Khách sạn có 66 tầng mà làm cho nó xây dựng khách sạn cao nhất thế giới.

Jumeirah Beach
Jumeirah Beach là bãi biển nổi tiếng nhất ở Dubai. Bãi biển kéo dài đến 7 Km chia thành bảy Bãi biển và bãi biển mỗi Length KM. Hai trong những bãi biển Cam kết Jumeirah Park, và Wadi hoang dã.
Burj Khalifa
Burj Khalifa là cao nhất, cao nhất và kiến trúc tuyệt vời nhất ví dụ. Tháp 153 tầng, chiều cao chạm vào bầu trời ở thành phố Dubai. Tòa nhà bao gồm các khách sạn, không gian văn phòng và căn hộ dân cư với tất cả sự xa xỉ.

Wild Wadi
Wild Wadi Water Park nằm ở Beach 5 Jumeirah. Bãi biển là dành riêng cho Công viên Nước và Công viên nước này cung cấp cho bạn đi giải trí một Fantastic. Đặc biệt là trẻ em có thể thưởng thức rất nhiều ở đây.
Dubai Marina
Dubai Marina là một huyện ở trung tâm của những gì đã trở thành được biết đến như 'mới của Dubai. Đây là một trong những mô hình tốt nhất của thành phố trên thế giới. Giai đoạn đầu tiên được hoàn thành và tiếp theo đang được xây dựng. Sau khi hoàn thành, nó sẽ được phát triển nhất huyện trong trạng thái của Dubai.
Gold Souq
Đây là thị trường nổi tiếng nhất của vàng thế giới do đó thành phố được gọi là "đất vàng". Thị trường được lót với các cửa hàng vàng, nơi bạn có thể nhận được bất kỳ phạm vi vàng và trong bất kỳ carat.



Mall of the Emirates:
The Mall of the Emirates là một trung tâm mua sắm ở Dubai,. Trung tâm Mua sắm của các tiểu vương quốc là trung tâm mua sắm lớn thứ hai ở Trung Đông. Nó bao gồm 2400000 feet vuông các cửa hàng.
Dubai Mall
Trung tâm mua sắm Dubai Mall là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới dựa trên tổng diện tích lớn thứ sáu của khu vực tích cho thuê tổng. Trung tâm mua sắm là một phần của khu phức hợp cao ốc Burj Khalifa. Nó thậm chí còn có một bể cá khổng lồ bên trong nó.
Dune bashing
Đó là truy cập nhiều nhất bởi nỗ lực của thanh niên bây giờ một ngày, đó là chuyến đi trên bốn bánh SUV trên cát. Drive có kỹ thuật để được lái xe trên cát để mà nó mang lại sự phấn khích cho các hành khách trên chiếc SUV.
Palm Jumeirah
Palm Jumeirah có tất cả mọi thứ bạn cần để thưởng thức một kỳ nghỉ tuyệt vời. Nó có tên khách sạn nổi tiếng thế giới, điểm du lịch tuyệt vời, thời trang cao cấp và trung tâm mua sắm.Cho dù bạn chỉ muốn thư giãn hoặc đắm mình trong một thế giới thú vị của giải trí và vui chơi giải trí, đây là một nơi thực sự truyền cảm hứng đến thăm.
Lưu ý khi du lịch Dubai
Ở Dubai, tôn giáo phổ biến là đạo Hồi. Jumeirah Mosque là thánh đường lớn nhất Dubai với kiến trúc vô cùng độc đáo, được xem là điển hình của phong cách kiến trúc Hồi giáo hiện đại và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng và được du khách ghé thăm nhiều nhất khi đến Dubai.
Còn thánh đường Hồi giáo ở Malaysia hoàn toàn không phải là sự rập khuôn của kiểu thánh đường truyền thống Hồi giáo ở Arab mà đã có những biến đổi theo từng giai đoạn cho phù hợp với người bản xứ và dần dần trở thành truyền thống trong nền văn hóa của họ.
Mặc dù tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức được sử dụng nhưng tiếng Anh cũng là ngôn ngữ được sử dụng khá phổ biến ở Dubai. Nếu bạn chỉ nói được tiếng Anh thì đi du lịch Dubai cũng rất thuận tiện.
Vào tháng Ramadan thì tất cả các nhà hàng, cafe, bar... ở Dubai cũng như trên toàn UAE sẽ đóng cửa vào ban ngày cùng với khoảng thời gian ăn kiêng của người Hồi giáo là từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Tuy nhiên, nhà hàng trong các khách sạn thì vẫn phục vụ bình thường.
Dubai là nơi diễn ra các sự kiện thể thao quốc tế như Dubai World Cup (đua ngựa); Dubai Desert Golf Classic (đánh gôn)... và sự kiện đặc biệt thu hút hàng triệu lượt du khách khắp nơi là Dubai Shopping Festival (DSF - ngày hội mua sắm) kéo dài trong một tháng đầu năm mới (đầu năm nay diễn ra từ ngày 05/01 đến 05/02). Trong những ngày hội mua sắm, tất cả các cửa hàng kinh doanh áo quần thời trang và trang thiết bị điện, điện tử đều giảm giá bán xuống mức thấp nhất để biến Dubai thành một "thương hiệu" mua sắm và giải trí nổi tiếng trên thế giới. Trong ngày hội này có những cuộc diễu hành hoành tráng của các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế…
Khi đến các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất du khách cần lưu ý, tránh những điều có thể vô tình gây sự hiểu lầm đáng tiếc:
Tín đồ Hồi giáo không ăn thịt heo, uống rượu. Khi dùng hay mang theo những thức này bạn phải tránh không để họ trông thấy, để tránh bị cho là có ý chế giễu đạo Hồi.
Luật Sharia không cho phụ nữ tiếp xúc với nam giới không phải là người trong gia đình. Trên các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện, nam nữ phải ngồi riêng; đến sân bay phải dùng cửa riêng, bãi biển chia riêng biệt, đi đám ma thì nam trước nữ sau... Những điều này dù người nước ngoài cũng không được vi phạm.
Về ăn mặc, ở những nơi công cộng, nơi mua sắm, ăn uống, nhà hàng... không được phép mặc quần áo ngắn. Nam giới phải mặc quần dài và không được phép đeo dây chuyền ở nơi công cộng.
Trong tháng chay Ramadan, các tín đồ Islam, kể cả trẻ em, phải nhịn ăn suốt từ khi mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Lúc ấy, người ngoại đạo không được ăn uống nơi công cộng hay trước mặt người Hồi giáo, dù chỉ là một viên kẹo the vì những việc đó bị coi là khiêu khích những người đang chay tịnh.

(ST-TH)


1 Comments

  1. Cho em hoi la Minh mua ve cua hang nao cung dc phai ko a ko nhat thiet la cua Emirates?

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ