NHỮNG ĐỊA ĐIỂM MA ÁM Ở PHÁP

            6 địa điểm bị ma ám nổi tiếng ở Pháp

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chút gì đó mới lạ ở Pháp, hãy thử tìm hiểu một số điểm bị ma ám hấp dẫn nhất tại Pháp.

Vườn Versailles


Versailles.jpg

Có lẽ tất cả mọi người đều biết về sự nổi tiếng của Marie Antoinette, nữ hoàng Pháp đã bị chặt đầu trong cuộc Cách mạng Pháp. Từ lâu bà đã trở thành bất tử trong nền văn hóa và lịch sử Pháp như là một nạn nhân điển hình của những biến cố đất nước. Bà chỉ đơn thuần là được sinh ra sai thời điểm trong lịch sử. Đó là khu vườn nơi hồn ma của Marie được phát hiện nhiều lần trong các khu vực xung quanh lâu đài và truyền thuyết li kỳ của nó đã thu hút những người đam mê tìm hiểu đến đây.

Château de Versailles


6-dia-diem-bi-ma-am-noi-tieng-o-phap-0.jpg

Không phải tất cả vị trí bị ma ám đều hấp dẫn du khách, nhưng Château de Versailles từ lâu đã nổi tiếng khắp nước Pháp là một trong những nơi bị ma ám nhiều nhất cả nước. Khu vực xung quanh xung quanh Château de Versailles từ lâu đã có nhiều người thấy được những hồn ma. Nhưng nếu bạn không quan tâm đến ma, thì nơi đây là một vị trí tuyệt đẹp cho bạn tự do khám phá nền văn hóa địa phương.

Vương cung thánh đường du Bois-Chenu


Bois-Chenu.jpg

Vương Cung Thánh Đường tại Le Bois-Chenu Domremy, là một nhà thờ đã được dành riêng để tưởng nhớ Joan of Arc, nhân vật chính trị và quân sự nổi tiếng nhất trong cuộc chiến chống lại người Anh. Cô đã lãnh đạo đất nước trong cuộc chiến giành lại lãnh thổ bị người Anh xâm chiếm. Cô bị người Anh bắt giữ, bị tòa án giáo hội xét xử, bị kết tội là phù thủy và bị hỏa thiêu khi chỉ 19 tuổi. Sự nghiệp của cô như vậy chỉ gói gọn trong hai năm cuối đời, một năm chiến đấu và một năm bị cầm tù. Hai mươi bốn năm sau, Giáo hoàng cho tra xét lại vụ án, và tuyên bố cô vô tội, cô được ban phúc lành năm 1909, rồi đến năm 1920 được phong thánh. Nhà thờ này nằm gần thành phố quê hương Domremy của Joan of Arc, được nhiều người đồn đại rằng họ đã thấy những hồn ma. Kể từ năm 1900, có rất nhiều người đã đổ xô đến nơi để có cơ hội tận mắt nhìn thấy ma.

Mont St Michel



Mont St Michel.jpg

Mont Saint Michel là một xã trong tỉnh Manche, thuộc vùng hành chính Basse-Normandie của nước Pháp. Mont Saint Michel là một hòn đảo nổi tiếng với những tu viện thuộc dòng Benedict, một trong những nét tiêu biểu cho kiến trúc Pháp thời Trung cổ.

Mont-Saint-Michel là một điểm du lịch với khoảng 3,5 triệu du khách mỗi năm. Hòn đảo và tu viện này. Từ năm 1979 Mont-Saint-Michel là di sản thế giới của UNESCO. Nơi đây cũng là một điểm thu hút rất nhiều người có cùng sở thích tìm kiếm các hồn ma.

Lâu đài Brissac


Brissac.jpg

Ngày xưa vào thế kỷ 17, ở trong thung lũng Loire của Pháp có một lâu đài được xây dựng gọi là lâu đài Brissac. Nơi này đã trở thành một vị trí hàng đầu cho các tay thợ săn ma và những người quan tâm đến lịch sử phong phú của đất nước. Đây là một lâu đài có nhiều món đồ cổ được trang trí công phu, thảm trang trí, các tác phẩm nghệ thuật phức tạp và cũng là nơi có nhiều bóng ma, theo lời kể của người dân địa phương. Lâu đài đã không có người ở trong nhiều năm vì người dân vô cùng sợ hãi những bóng ma lượn lờ xung quanh, nhưng nó lại cung cấp rất nhiều tour du lịch cho du khách nước ngoài.

Hầm mộ Paris


ham-mo-paris.jpg

Hầm mộ Paris là một nghĩa địa của thành phố Paris. Nơi đây vốn là hầm mỏ cũ, từ năm 1786 được dành để chứa các hài cốt. Với chiều dài 1,7 km, địa điểm mở cửa cho khách viếng thăm của hầm mộ nằm ở quảng trường Denfert-Rochereau.

Tới cuối thế kỷ 18, nghĩa địa Innocents nằm ở khu phố Les Halles được gần 6 thế kỷ, gây nên những vấn đề về vệ sinh. Sau nhiều lời phàn nàn của dân chúng, ngày 9 tháng 11 năm 1785, Hội đồng Quốc gia tuyên bố sẽ dẹp bỏ nghĩa địa này. Cùng với đó, các nghĩa địa khác của Paris cũng trở nên chật hẹp sau nhiều thế kỷ với các cuộc chiến tranh, dịch bệnh...

Hầm khai thác đá cũ nằm ở ngoại ô khi đó được chọn làm nơi chôn cất các hài cốt của nghĩa địa. Sau khi được cải tạo lại, từ ngày 7 tháng 4 năm 1786, công việc chuyển các hài cốt về nơi mới bắt đầu. Theo nghi lễ, việc chuyển rời này được thực hiện vào buổi đêm với sự tham gia của các tu sĩ cầu kinh cho những người đã khuất. Tới năm 1788 công việc mới hoàn thành. Tiếp theo đó, năm 1814 nơi đây lại đón nhận các hài cốt từ những nghĩa địa khác của Paris.

Từ khi được lập nên, Hầm mộ Paris gây ra nhiều tò mò. Năm 1787, bá tước Artois (tức vua Charles X tương lai) đã xuống đây cùng một nhóm phụ nữ. Năm tiếp theo, hai phu nhân Yolande de Polastron và một người nữa cũng đến đây. Năm 1814, François I của Áo tới thăm hầm mộ khi ở Paris. Vào năm 1860 hoàng đế Napoléon III cùng con trai cũng xuống xem Hầm mộ Paris.

Sau nhiều tháng đóng cửa để sửa chữa, ngày 14 tháng 6 năm 2005, Hầm mộ Paris được mở trở lại.


Theo Touropia

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ