KHÁM PHÁ PARIS MÙA THU

           Lãng đãng Paris những tháng mùa thu


Paris vào thu không chỉ có cảnh đẹp lá vàng thơ mộng mà còn có nhiều sự kiện nghệ thuật thú vị.


 1. Vườn Tuileries/Luxembourg


Dạo bước trong vườn Tuileries hoặc vườn Luxembourg vào những tháng mùa thu là thú hưởng thụ tao nhã khó cưỡng. Khí hậu trong lành, mát mẻ và những hàng cây trong vườn đã chuyển sang sắc vàng như trong những bức tranh cổ điển, khiến lòng người thêm thư thái. 

lang-dang-paris-mua-thu-02.jpg

lang-dang-paris-mua-thu-03.jpg

2. Jazz à la Villette


Là sự kiện nhạc Jazz kéo dài từ 14 – 15.9 tại Paris, đây là thời điểm những người yêu mến loại nhạc này tụ tập để mua vé xem các buổi biểu diễn tại Cite de la Musique, hay đơn giản là thưởng thức những bản Jazz miễn phí tại các công viên. 

lang-dang-paris-mua-thu-04.jpg

3. Journées du Patrimoine


Diễn ra trong 2 ngày 14 – 15.9, đây là thời điểm các tòa nhà lớn dành riêng cho các chính phủ, các bộ, đại sứ quán… mở cửa đón khách du lịch tham quan. Thời gian còn lại trong suốt cả năm, những ngôi nhà này luôn đóng cửa im ỉm.

lang-dang-paris-mua-thu-05.jpg

lang-dang-paris-mua-thu-06.jpg

4. Festival d'Automne


Festival d’Automne hay lễ hội mùa thu diễn ra từ giữa tháng 9 tới 31.12. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động nghệ thuật, tổ chức tại các nhà hát đương đại, nổi tiếng nhất là các buổi biểu diễn âm nhạc thể nghiệm và múa hiện đại. 

lang-dang-paris-mua-thu-07.jpg

5. Bờ sông Seine


Dạo bước dọc bờ sông Seine trong tiết thu dịu dàng là lựa chọn tuyệt vời cho du khách tới kinh đô ánh sáng vào dịp này. Mùa thu, nước sông như trong hơn, lá cây bên sông chuyển sắc vàng. Dọc hai bên bờ, du khách dễ thấy những người nghệ sĩ Pháp đang thả hồn vào những bức tranh hay những khu chợ trời bán đủ thứ thú vị như sách cũ, đồ cổ, tranh…

lang-dang-paris-mua-thu-08.jpg

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại) 

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ