MIỀN QUÊ NƯỚC PHÁP

  Thanh bình vẻ đẹp miền quê lộng gió nước Pháp


Thị trấn Beaujolais mang vẻ đẹp đặc trưng đồng quê châu Âu với những đồng nho bát ngát.  Không có nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhưng tại Beaujolais, du khách có cơ hội nghỉ trong những khách sạn vốn xưa kia là lâu đài từ thời Trung Cổ. Một trong số đó là Chateau de Pizay.

Là một làng quê với truyền thống lâu đời, nơi đây vẫn lưu giữ nhiều nét đẹp xưa, trong đó có Fete des Conscrits, được tổ chức thường niên. Vào dịp lễ này, người dân mặc trang phục cổ xưa, hát, nhảy và làm các món ăn truyền thống. 

lang-que-nuoc-phap-02.jpg

Beaujolais sở hữu những con đường làng lộng gió, những cánh đồng nho và nông trại thanh bình, xanh mướt. 

lang-que-nuoc-phap-03.jpg

Theo quy định, tất cả nho thu hoạch tại Beaujolais đều phải hái bằng tay. Vụ nho mới thường được tuyên bố bắt đầu vào thứ 5 thứ 3 của tháng 11, ngay cả khi trên thực tế mùa nho đã bắt đầu từ trước đó. 

lang-que-nuoc-phap-04.jpg

Là vùng nổi tiếng trồng nho và sản xuất rượu vang, người dân nơi đây có thói quen tụ tập và cùng nếm thử các loại rượu. Muốn thử các loại rượu nổi tiếng của vùng này, bạn chỉ cần trả một khoản phí nho nhỏ. 

lang-que-nuoc-phap-05.jpg

Giữa những đồi nho xanh mướt của Beaujolais, du khách có thể tham quan rất nhiều nhà thờ cổ kính. Nhà thờ Beaujolais tự hào với rất nhiều bức tranh tường kiệt tác, về các bí tích thiên chúa giáo. 

lang-que-nuoc-phap-06.jpg

lang-que-nuoc-phap-07.jpg

Pho mát cũng là một trong các đặc sản của Beaujolais, thường được bán cân trong khu chợ địa phương. Loại nổi tiếng nhất là pho mát Gouda với vị húng quế. 

lang-que-nuoc-phap-08.jpg

Một trong những cảnh trí bắt mắt khác của vùng Beaujolais là những cối xay gió sừng sững giữa trời, nằm trên “con đường rượu vang”, một lộ trình du lịch được các hãng tour Pháp mang tới cho du khách. 

lang-que-nuoc-phap-09.jpg

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại) 

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ