CÓ MỘT VENICE CỦA NƯỚC PHÁP

           Lặng ngắm Venice của nước Pháp


Annecy là một thành phố xinh đẹp thuộc vùng Đông Nam nước Pháp. Với những con kênh chảy quanh, bao bọc lấy thành phố, Annecy được người châu Âu quen gọi là Venice của nước Pháp. Trong số các thành phố được phong là Venice thì Annecy giống với nguyên bản Venice của Ý.
Cách Paris 300 km về phía đông nam, thị trấn Annecy nhỏ bé nằm bên hồ tựa vào dãy núi Alps. Hồ Annecy thơ mộng bên núi, quanh năm nước trong xanh như ngọc khiến du khách có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên.

Annecy-02.jpg

Thị trấn xinh xắn này còn để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi những ngôi nhà được nối liền với những con đường lát gạch miếng nhỏ kiểu Pháp, bờ tường treo đầy những đóa tường vi rực rỡ.

Annecy được bao bọc bởi một bên là núi, một bên là hồ. Hồ Annecy nổi tiếng với dòng nước tinh khiết được hình thành cách đây 18.000 năm từ nước băng tan. Đây là một hồ lớn với chiều rộng từ 800m đến 3,2km, chiều dài 14km, diện tích 27km² và độ sâu trung bình 41m (nơi sâu nhất đo được 80m). Không chỉ là nơi mang vẻ đẹp huyền ảo, hồ Annecy còn là một địa chỉ quen thuộc của những ai đam mê các môn thể thao dưới nước.

Annecy-03.jpg

Đa số du khách đến với Annecy  đều thích khám phá các con phố cổ dọc bờ kênh với hệ thống những cây cầu gỗ xinh đẹp, hệt như trong truyện cổ tích, đặc biệt là cây cầu lãng mạn Pont des Amours hay còn gọi là cầu tình yêu. Cây cầu Tình yêu nổi tiếng của Pháp, thu hút rất nhiều cặp tình nhân; những ổ khóa được móc suốt dọc thân cầu như là sự cầu mong của nhiều đôi tình nhân có thể được bên nhau trọn đời.

Annecy-04.jpg

Dưới là dòng nước trong vắt, trên là những hàng cây xanh, chiếc cầu duyên dáng luôn có những đôi lứa từ khắp nơi đổ về nắm tay nhau chụp hình.

Annecy-05.jpg

Ngoài ra, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh các con kênh nhỏ, những cây cầu gỗ thật dài men theo bờ hồ để du khách ngồi hóng mát, ngắm cảnh. Xa xa bên kia hồ là những dải núi xanh thẳm. Cuộc sống ở Anncecy dường như không bị thời gian tác động, vẫn mang một phong cách đặc trưng vùng nông thôn Pháp ngày xưa.

Annecy-06.jpg

Đến Annecy bạn sẽ được thưởng thức thứ thứ rượu quê nổi tiếng và thơm nức, những món ăn chế biến từ đặc sản là cá câu dưới kênh lên.

Annecy-07.jpg
Thời điểm đẹp nhất để bạn đến Annecy là vào mùa thu. Khung cảnh thu ở Annecy  lãng mạn vô cùng. Thật không ngoa khi nói rằng không nơi nào cho bạn ánh nhìn hoàn hảo vào mùa thu như Annecy.

Chi Na (TTVN)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ