TRƯỢT TUYẾT Ở CHAMONIX PHÁP

               Mùa đông trượt tuyết ở Chamonix




Du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Chamonix, vốn được mệnh danh là thủ đô của dân leo núi, khiến nơi đây lúc nào cũng tấp nập.
Chamonix, thị trấn nhỏ vùng Haute-Savoie nước Pháp, ngay dưới chân đỉnh Mont-Blanc được coi là nóc nhà của châu Âu. Nằm cách thủ đô Paris 613 km, Chamonix có lịch sử khá lâu đời và là nơi hấp dẫn du khách cả bốn mùa, nhưng mùa hè và mùa đông thì đông hơn cả với 2 môn thể thao rất hấp dẫn là leo núi và trượt tuyết.

Bạn có thể sắm cho mình những dụng cụ cần thiết như giày trượt, gậy leo núi, quần áo giữ nhiệt, ba lô, găng mũ, kính mắt và vô số đồ dùng khác tại các cửa hàng đồ chuyên dụng trong thị trấn và thoả sức với trò chơi trượt tuyết, thuyền trượt tuyết, lướt ván tuyết, leo núi, chinh phục những đỉnh núi băng…

Thung lũng Chamonix nằm dưới những dãy núi cao nhất của châu Âu, dài 17,5 km tạo thành những địa hình dốc đứng, cao và dài, tuyệt vời cho những chuyến đi bộ vào mùa hạ và trượt tuyết vào mùa đông. Tại đây, mọi phương tiện đi lại đều phục vụ cho vị khách ưa thích cảm giác mạnh, gồm hệ thống cáp treo cao nhất thế giới lên đến đỉnh Aiguilla và hệ thống tàu lao núi bánh răng lên đến tận đỉnh Mer de Glace, giúp du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh hùng vĩ của dòng sông băng lớn thứ hai nằm trong dãy Alps.

Sông băng Vallé Blanche không chỉ là nơi trượt tuyết lý tưởng cho những người chuyên nghiệp mà còn là cảnh đẹp thổn thức lòng người. Mùa đông xe cáp đưa mọi người lên đỉnh đường trượt, mùa hè thì có đường rãnh để mọi người ngồi trượt xuống bằng ván nhựa. Cáp treo và tàu bánh răng cưa hoạt động quanh năm.

Du khách có thể đến bất cứ một khu giải trí nào quanh thung lũng Chamonix bằng hệ thống xe buýt miễn phí luôn sẵn sàng phục vụ. Hệ thống xe buýt nhỏ Les Mulets cũng hoạt động trong những ngày cao điểm với tần suất 10 phút một chuyến. Hệ thống tàu cao tốc với trung bình một giờ một chuyến và 18 điểm dừng. Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời gian tuyệt vời nhất để đến Chamonix trượt tuyết, leo núi và thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn bên ly rượu vang nổi tiếng ở vùng này.


Lê Phương

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ