KINH NGHIỆM ĐI BỤI ATHENS- HY LẠP

             Lịch trình du lịch bụi Athens 3 ngày


Athens là thánh đường mà nhiều người chọn làm địa điểm khám phá trong những kỳ nghỉ bởi lịch sử lâu đời, giàu văn hóa và nhiều cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố này.

Là thủ đô của Hy Lạp, Athens còn được gọi là cái nôi của nền văn minh phương Tây bởi đây là trung tâm nghệ thuật, văn học và triết học với những thành tựu chính trị văn hóa lớn từ trước Công nguyên.

Odeon.jpg
Odeon - nhà hát hình bán nguyệt là một trong những công trình bạn nhất định phải tới tham quan khi đến Athens.
Odeon - nhà hát hình bán nguyệt là một trong những công trình bạn nhất định phải tới tham quan khi đến Athens. Ảnh: Advisort.

Mọi người trên thế giới đến Athens với nhiều lý do khách nhau nhưng khi đã đặt chân đến đây, hầu như tất thảy đều chỉ còn lặng mình thả hồn đi bộ ngắm thành phố, suy tư về những câu chuyện đã được nghe, các bộ phim đã xem về nơi đây.

Dù đi tới bất cứ đâu ở Athens bạn cũng sẽ cảm thấy như đang đi qua những dấu vết của lịch sử. Liếc nhìn ánh mặt trời chói rọi mà như đang trở về quá khứ của mấy nghìn năm trước, thời của những bức tường thành sừng sững, những trận đấu anh hùng...

Tuy nhiên, hãy lên kế hoạch rõ ràng để không uổng phí thời gian ở thành phố vang bóng này. Thử đọc kinh nghiệm của những khách du lịch đi trước và chọn cho mình thời gian biểu hợp lý nhất để khi có dịp ghé qua đây, bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

Ngày thứ nhất: Khám phá thành phố và thưởng thức cuộc sống về đêm


Nếu bạn chỉ đến Athens trong ít ngày và chẳng biết đến bao giờ hẹn gặp lại thì khó có thể đi hết tất cả những điểm thăm quan ở đây, vì vậy hãy chọn lọc những nơi hấp dẫn nhất. Ở trung tâm của Athens là quảng trường Sintagma, nơi thích hợp nhất để bạn bắt đầu hành trình của mình. Gần đó là một tòa nhà lâu đời - nơi hiện nay được dùng làm Bảo tàng chuyển động.

Xung quanh thành phố cũng có rất nhiều shop thời trang và các tiệm cà phê được trang trí theo phong cách phục cổ. Khi dừng chân ở một quán nhỏ ven đường bất kỳ, đừng quên gọi một ly kitron (nước chanh được pha chế theo công thức người bản địa) nhé. Vừa đã khát vừa có hương vị ngon mê ly khó quên.

Ở Athens có rất nhiều quán bar, câu lạc bộ mở cửa thâu đêm giúp du khách thư giãn sau ngày dài thăm thú. Loud Mansion và Psiri là hai quán bar được yêu thích nhất bởi rất chiều lòng khách cộng với không khí âm nhạc sôi động và các loại nước uống ngon, đa dạng.

Athens-00.jpg
Athens không chỉ có các công trình nghệ thuật nổi tiếng mà còn là thành phố vô cùng sôi động về đêm với ánh đèn rực rỡ và các câu lạc bộ mở tới tận sáng ngày hôm sau. 

Ngày thứ hai: Phiêu lưu ở những di tích lừng lẫy


Khởi đầu ngày mới, hãy uống một cốc cà phê Hy Lạp - loại cà phê này rất thơm và sẽ giúp bạn tỉnh táo suốt ngày dài. Tiếp đó, hãy chinh phục Acropolis - thành phòng thủ của Athena, đền Parthenon và đền Olympia nơi đặt tượng thần Zeus, nhà hát bán nguyệt Odeon. Ngoài ra, hãy dành thời gian thăm Bảo tàng Acropolis và cả Bảo tàng Nghệ thuật Trẻ em Hy Lạp. 

Khu Plaka cũng sẽ là điểm đến lý tưởng nữa đấy. Dừng chân ăn trưa ở đây, bạn sẽ được thưởng thức khá nhiều các món ăn địa phương thơm ngon. Buổi chiều dạo tiếp trong khu phố nhỏ Anafiotika của Plaka, bạn sẽ không phải hối hận đâu, cảnh đẹp như tranh vẽ với các di tích cổ đại và những ngôi nhà đầy màu sắc với văn hóa đa dạng. 

Plaka.jpg
Khu Plaka với những ngõ nhỏ đẹp như tranh.

Ngày thứ 3: Thư giãn


Ngày cuối cùng của bạn tại Athens nên dành cho thư giãn và vui vẻ trước khi lên đường một lần nữa (hoặc trở về nhà hoặc đi tiếp tới một thành phố khác). Athens có một số bãi biển tuyệt đẹp, chỉ cần bắt taxi vài phút ra khỏi thành phố, thoa kem chống nắng, mặc quần áo bơi là bạn đã sẵn sàng cho những bãi cát trắng trải dài, biển xanh ngắt và thử tham gia môn thể thao lướt sóng rất phổ biến ở đây. 
Vào buổi chiều, bạn có thể đi dạo quanh các cửa hàng địa phương. Glyfada là khu mua sắm tuyệt vời với đồ thủ công mỹ nghệ và quần áo. Sân golf Glyfada cũng là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và giải trí nhẹ nhàng đấy.
Buổi tối sau khi nhâm nhi những món như truyền thống của Hy Lạp như Dakos (xà lách trộn), Gemista (đồ nướng) và một cốc Ouzo (một loại rượu) thì bạn nên về khách sạn đóng gói hành lý, nghỉ ngơi sớm, tránh tiệc tùng hoặc đến câu lạc bộ đêm để giữ sức khỏe cho việc khởi hành vào ngày hôm sau. 

Athens-bien.jpg
Cách thành phố Athens không xa là những bãi biển tuyệt đẹp.
Vậy là với 3 ngày, bạn vẫn có thể đủ thời gian để khám phá lịch sử, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, đi tắm biển và thưởng thức cuộc sống về đêm, thậm chí là đi mua sắm ở Athens rồi nhé!
Bé Tre

(Nguồn: Theo Ione)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ