NHỮNG LÂU ĐÀI SIÊU ĐẸP Ở PHÁP

                5 lâu đài tuyệt đẹp ở nước Pháp




Đất nước lãng mạn nhất thế giới không chỉ nổi tiếng với kinh đô ánh sáng Paris mà còn thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp cổ kính của các lâu đài.

1. Chateau de Chantilly

Tòa lâu đài cao 56 m với 420 phòng thực sự xứng đáng được trao chiếc vương miện là tòa lâu đài nguy nga và cổ kính nhất ở thung lũng Loire. Nội thất trong lâu đài được trang trí lộng lẫy với các loại đèn chùm tinh tế, công phu. Điểm nổi bật mà du khách không thể bỏ qua là bộ sưu tập các bức tranh và những cuốn sách sơn son thiếp vàng trong bảo tàng Condé. 

Một chuyến đi dạo qua các khu vườn sẽ dẫn du khách đến các gian hàng thiết kế đẹp, các tác phẩm điêu khắc và đài phun nước lộng lẫy. Trong thế kỷ 18, lâu đài này thuộc về Marshal Moritz de Saxe, người đã xây những chuồng ngựa đủ lớn để nuôi hơn hai trăm con ngựa. Ngày nay, những chuồng ngựa đó là nơi tuyệt vời để biểu diễn môn cưỡi ngựa đỉnh cao.

Chateau de Chantilly.jpg
Lâu đài quyến rũ được bao quanh bởi một dòng nước trong xanh, gợi nên vẻ đẹp cổ kính, thanh bình.

2. Chateau de Pierrefonds


Lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 12, sau đó Pierrefonds bị vây hãm và san bằng bởi quân đội Richelieu. Napoléon Bonaparte quyết định khôi phục lại nó trong thời gian giữa những năm 1800. Mặc dù bên trong các phòng rộng rãi lại không có nội thất gì, du khách vẫn đánh giá cao sự lộng lẫy từ bên ngoài khi chiêm ngưỡng cây cầu duyên dáng, sân, tháp, hành lang, nhà nguyện cũng như khu hầm mộ dưới lòng đất, nơi chứa hài cốt của rất nhiều vị vua Pháp.

Chateau de Pierrefonds.jpg
Chateau de Pierrefonds nằm trên một ngọn đồi nhìn xuống một ngôi làng đẹp như tranh vẽ.

3. Chateau de Chaumont

Một trong những địa điểm được nhiều người tới tham quan tại thung lũng sông Loire là lâu đài Chaumont. Du khách thường tới đây vào mùa hè để chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp của nó. Hàng năm, những người thợ làm vườn từ khắp nơi trên thế giới tụ họp tại đây để thiết kế những khu vườn riêng của mình theo các chủ đề khác nhau.

chateau de Chaumont.jpg
Du khách có thể chiêm ngưỡng nội thất thanh lịch, khu vườn, chuồng ngựa xa hoa và cảnh quan nông thôn tuyệt đẹp tại lâu đài này.

4. Chateau de Chambord


Chambord là lâu đài lớn nhất ở thung lũng Loire do Francois I xây dựng năm 1539 theo lối kiến trúc Italy, mang phong thái của nhà danh họa Léonardode Vina, gồm có 440 phòng và 365 lò sưởi. Ngày nay, lâu đài này còn lưu giữ một bộ sưu tập nghệ thuật vô giá và có giá trị lịch sử như: chiếc giường lộng lẫy của quốc Vương với những hoa văn, chạm trổ độc đáo và một vài tấm thảm quý từ thế kỷ XVII. Tại đây, còn có một phòng trưng bày hàng nghìn bộ gạc hươu nai và những cũi chó nổi tiếng thế giới.

Chateau de Chambord.jpg
Cũng nằm trong thung lũng Loire, Chambord được coi là một trong những lâu đài điển hình của Pháp theo lối kiến trúc thời kỳ Phục hưng.

5. Chateau de Versailles


Lâu đài nguy nga này được xây dựng đầu tiên vào năm 1624 như một nơi săn bắn cho vua Louis XIII và sau đó được mở rộng thành nơi cư trú cho gia đình Hoàng gia Pháp. Những đặc điểm nổi bật của nơi này bao gồm các sảnh gương lộng lẫy, một hành lang lót bằng mười bảy mái vòm. Tại phòng ngủ của Nữ hoàng, du khách có thể tìm hiểu một cánh cửa bí mật trong phòng. Một điểm nổi bật mà du khách không thể bỏ qua khi đến tham quan Chateau de Versailles là khu vườn được thiết kế rất đẹp và hoành tráng.

Chateau de Versailles.jpg
Là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất ở Pháp, Versailles thu hút hơn 3 triệu du khách mỗi năm.

(Selina Nguyễn)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ