KINH NGHIỆM TỰ XIN VISA SHENCHEN ĐI CHÂU ÂU TẠI LÃNH SỰ QUÁN PHÁP tốn 80 Euro

Du lịch Châu Âu với Pháp lãng mạn, Thụy Sĩ yên bình và Ý cổ kính.... là hành trình mà du khách không thể bỏ qua. Đến với mỗi thành phố, bạn sẽ tham quan, tìm hiểu, khám phá và thưởng lãm nhiều thắng cảnh nổi tiếng, nhiều viện bảo tàng, cung điện với lối kiến trúc độc đáo từ thời Phục hưng...Bạn có thể dễ dàng thực hiện được ước mơ Châu Âu nếu chịu khó tìm hiểu và xin Visa.
Visa Shenchen



Điều quan trọng nhất là bạn phải có VISA SHENCHEN để có thể nhập cảnh vào khối. Giới thiệu qua về visa Schengen: Hiện tại, xin Visa Schengen là cách dễ nhất để bạn có thể đi du lịch các nước châu Âu. Đây là loại visa cho phép nhập cảnh vào 26 Quốc gia thuộc khối Schengen, bao gồm: Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Italy, Latvia, Lithuania, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Liechtenstein. Nếu có visa Schengen, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh / xuất cảnh một lần duy nhất khi nhập cảnh tại nước đầu tiên và xuất cảnh tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen. Ngoài ra, bạn có thể tự do đi lại giữa các nước này mà ko cần làm bất kỳ thủ tục hải quan nào. Quá tiện lợi đúng ko nào? Nếu có visa Schegen là bạn có thể đi được tận 26 nước đấy.
Kết quả hình ảnh cho bản đồ khối schengen
Xin được Visa Shenchen bạn sẽ đi được những nước màu xanh nhạt
Hiện nay, ở Việt Nam, chỉ có Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha chấp nhận cấp visa Schengen du lịch mà không cần người bảo lãnh, không cần thư mời. Nếu nạp ở LSQ Pháp thì bạn bắt buộc phải đặt lịch hẹn trước qua số điện thoại 04.39.44.57.00 (tại Hà Nội) hoặc website TLSCONTACT 1900 6780 (tại Hồ Chí Minh). Còn nếu nạp ĐSQ Hà Lan thì bạn nên nạp qua Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực VFS – Tầng 11, số 127 Lò Đúc, Hà Nội. Lợi ích của việc nạp qua trung tâm là bạn không cần book lịch hẹn, có thể nhờ trung tâm can thiệp nếu cần xin visa gấp, hồ sơ được xử lý nhanh hơn, và có thể đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn để theo dõi tình hình hồ sơ của mình, dịch vụ nhận Passport & visa tận nhà sau khi có kết quả. 

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xin Visa tại LSQ PHÁP tại HỒ CHÍ MINH. Xin Visa ngắn hạn để đi du lịch, các mục đích khác thì dựa trên yêu cầu của LSQ.
A- Điều kiện cần: Hộ chiếu không nên để trắng tinh, bạn nên có vài con dấu ra khỏi Việt Nam, ít nhất là qua thăm các nước Đông Nam Á không cần visa như SINGAPO, THÁI LAN, MALAYSIA...
Sau đó nên đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kong, ĐÀI LOAN... Ưu tiên NHẬT BẢN, đặc biệt là ÚC, NEWZEALAND...
B- Điều kiện đủ: Chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo hướng dẫn chi tiết bên dưới:
--------------------------------------------------------------------------------------
Hồ sơ xin visa:
A-    BƯỚC 1
I- Cho các bạn tự đi du lịch là cá nhân đang làm việc ở Công ty, cơ quan...
Xin lưu ý rằng danh sách giấy tờ này là chỉ dẫn chung, bộ phận thị thực có thể yêu cầu bổ sung giấy tờ nếu thấy cần thiết tùy thuộc vào từng trường hợp của Quý vị. Tất cả các tài liệu cần phải được nộp bản gốc cùng với một bản sao. Nếu giấy tờ của Quý vị không phải là tiếng Pháp thì cẩn phải được dịch sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh bởi một dịch thuật viên công chứng. (Thường xuyên được cập nhật theo từng giai đoạn)-> Bạn có thể tự dịch, sau đó ra văn phòng công chứng xin dấu đỏ của công ty- không cần đưa qua phòng Tư Pháp, chỉ 20-30K/ Trang. Rất rẻ.
Danh sách những giấy tờ cần cung cấp cho mọi trường hợp:
Mẫu đơn xin thị thực Schengen, điền đầy đủ rõ ràng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, ký và ghi rõ ngày tháng năm. Đối với trẻ vị thành niên, cần có chữ ký của cả hai cha mẹ.
- 2 ảnh chụp hộ chiếu đạt tiêu chuẩn ICAO
- Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất ba tháng sau ngày thị thực hết hạn khi rời khỏi khối Schengen và có ít nhất hai trang trống (và các bản sao của trang có chứa các thông tin nhận dạng và tất cả các trang có chứa thị thực hoặc được đóng dấu nhập cảnh)
- Sổ Hộ Khẩu, trong các trường hợp cần thiết thì sẽ yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận kết hôn nếu chưa được ghi vào sổ hộ khẩu. Tự dịch, lấy dấu dịch thuật là được
- Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian lưu trú dự định, có hiệu lực cho tất cả các nước thành viên trong khối Schengen và chi trả cho bất kỳ khoản chi phí nào có thể phát sinh liên quan đến việc hồi hương vì lý do y tế, chăm sóc y tế khẩn cấp, điều trị khẩn cấp hoặc tử vong trong thời gian lưu trú (bảo hiểm có hạn mức tối thiểu 30000 EUR). Nên mua của hãng nào cho hủy nếu bị rớt Visa
- Xác nhận đặt chỗ vé máy bay khứ hồi.
- Chứng minh tình trạng nghề nghiệp :
  • Giấy chứng nhận làm việc bao gồm tên, chức vụ, ngày bắt đầu và chấm dứt hợp đồng làm việc, lương thực nhận của đương đơn (tên của doanh nghiệp ghi trên phần đầu phía trên tờ giấy-ghi rõ ngày, tháng, năm, ký tên và đóng dấu của công ty) và bản sao / Hợp đồng lao động;
  • Hoặc, đối với các chủ doanh nghiệp / cổ đông, thì cần giấy đăng kí kinh doanh của công ty; Nếu không dịch được thì nộp bản Photo nói nó nhận dùm.
  • Hoặc đối với chủ sở hữu đất đai / bất động sản thì cần có giấy chứng nhận sở hữu cũng như các chứng minh tài sản hay các yếu tố thể hiện các nguồn thu nhập hưởng lợi từ đó;- Nếu không dịch được thì nộp bản Photo nói nó nhận dùm.
  • Hoặc thẻ hưu hoặc quyết định nghỉ hưu - chứng minh các phương tiện tài chính đủ để chi trả cho tất cả chi phí trong suốt thời gian lưu trú của Quý vị;
- Sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, nên sao kê thẻ tín dụng các tháng
  • Giấy chứng nhận số dư ngân hàng hoặc giấy chứng nhận tài khoản tiết kiệm (nếu nguồn kinh phí không liên quan đến việc chứng minh thu nhập, Quý vị phải chứng minh nguồn gốc thu nhập này của mình)
  • Phiếu lương của 3 tháng gần nhất
  • Chứng nhận làm việc và tiền lương từ nơi làm việc
- Đối với trẻ vị thành niên: Giấy cho phép của cha mẹ phải có chữ ký của cả hai cha mẹ, được công chứng, cùng với bản sao giấy chứng minh của cha mẹ + So Ho Khẩu
Danh mục giấy tờ cho viếng thăm du lịch
- Trình bày chương trình của kỳ nghỉ (hành trình du lịch nêu rõ số ngày Quý vị dự định ở lại ở mỗi nước trong khu vực Schengen). Lịch trình tự thiết kế, nên có bản chi phí dự trù. Quyết định bạn được cấp loại Visa nào: Single, Multi, 2 entry Visa...
- Xác nhận đặt phòng khách sạn bao gồm toàn bộ thời gian lưu trú tại Pháp hoặc tại các nước thuộc khu vực Schengen. Bạn có thể vào Booking để đặt in ra và hủy
- Xác nhận đặt giữ chỗ của chuyến bay đã được lên kế hoạch, nếu cần thiết. Bạn nhờ ai đó xuất giùm vé máy bay hoặc giữ tạm.
- Tâm thư nếu bạn muốn đi thật sự và muốn nhắn gửi cho LSQ cấp Visa theo yêu cầu của mình. Mình có kèm theo.
- Lệ phí xử lí hồ sơ (60 € lệ phí visa + 26€ phí dịch vụ được thanh toán bằng việt nam đồng).
Chú ý : Đối với người chưa thành niên (dưới 18 tuổi), cần phải cung cấp uỷ quyền bằng văn bản, có chữ ký của cả hai bố mẹ hoặc người đại diện hợp pháp, hoặc bản sao của tất cả giấy tờ chứng minh nhân thân khác như hộ chiếu hoặc CMND của cha mẹ / người giám hộ hợp pháp mà trên đó phải có chữ ký của họ và giấy tờ chứng minh về mối quan hệ gia đình (nếu bản sao của sổ hộ khẩu cung cấp ở trên không thể hiện thì phải cung cấp giấy khai sinh của trẻ vị thành niên).
II- Cho các bạn du lịch là cá nhân đang làm làm việc tự do, nghỉ việc hoặc có công ty riêng.
Cần giấy phép thành lập công ty, quyết toán thuế, sổ BHXH- thẻ BHYT (nếu có)....
Quan trọng là sổ tiết kiệm càng nhiều càng tốt.
Tài khoản ngân hàng thể hiện biến động có giao dịch số lượng nhiều và lớn càng tốt...
-----------------------------------------------------------------------------------
Lưu ý cho các bạn mới đi du lịch chưa nhiều dấu mộc: Phải chuẩn bị thật kỹ, rõ ràng các giấy tờ theo danh mục đã post.
Tất cả các giấy tờ photo phải là A4 (CMND, sổ hộ khẩu, passport), và passport phải photo cả trang trắng nhé.

B-                BƯỚC 2
Truy cập vào website sau để đăng ký và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ:
https://fr.tlscontact.com/vn/SGN/index.php?l=vi
-         Đăng ký email tài khoản
-         Khai đầy đủ thong tin cá nhân và thong tin chuyến đi
-         Chọn ngày giờ để nộp hồ sơ
-         Finish
-         Thường xuyên theo dõi check tình trạng hồ sơ sau khi nộp xong.
Quy trình nộp
Địa chỉ nộp hồ sơ ở Hồ Chí Minh:
- Tại TP. Hồ Chí Minh
Vincom Center, Tầng 12A, 72 Lê Thánh Tôn & 45 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1,
TP. Hồ Chí Minh.
Giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu
Từ 8 giờ sáng đến 15h cho việc nộp hồ sơ xin thị thực
Từ 8 giờ sáng đến 16h30 cho việc đến nhận lại hộ chiếu
…………. 

Và đây là kết quả :

Visa kèm theo lịch hẹn trình diện sau khi đi Châu Âu về

Bì thư nhận từ TLS

Số tiền phải đóng



(Cavicu)

2 Comments

  1. Viết thư giãi trình như thế nào đc anh. Hồ sơ em điều ỏn đi 13 nước có Úc, Nhật, New Zealand , Hàn... bị rớt visa 2 lần qua trung tâm dịch vụ. Lần này em muốn tự làm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mong bạn thông cảm, vì đọc sót tin của bạn từ rất lâu. Chúc bạn nhiều sức khỏe và may mắn.

      Delete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ